Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian tập 30-31 Review: Đã quá yêu, Tiêu Hoành định khi nào thổ lộ?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 30-31, Tiêu Hoành vội giải thích rõ quan hệ của mình với Tư Đồ Cửu Nguyệt, sợ Khương Lê/ Tiếu Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) sẽ hiểu lầm.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Đúng như kế hoạch, Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) thuận lợi tham gia vào nhóm sứ giả đón tiếp đoàn Đại Chiêu. Để chuẩn bị cho phần đánh đàn, cô đến Nhạc Công Bộ và chạm mặt Tiêu tiên sinh – một bậc thầy về đàn ở Đại Yến, không ngờ lại bị làm khó.

Hóa ra, Thẩm Ngọc Dung cố ý sắp xếp cô đến đây, mục đích cuối cùng là muốn cô biết khó mà lui. Không chịu đầu hàng, Khương Lê nhờ biểu ca Diệp Thế Kiệt giúp đỡ, thành công thoát khỏi Nhạc Công Bộ, chuẩn bị một tiết mục mới.

Khương Lê bị gây khó dễ tại Nhạc Công Bộ. Ảnh: Youku

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 30, Thẩm Ngọc Dung một lần nữa cố ý để Khương Lê biểu diễn cùng Triệu Tề - đối tượng xem mắt trước đây của cô. Nắm trong tay bí mật của Triệu Tề, lại có món đồ anh ta đang tìm kiếm, Khương Lê thuyết phục được anh ta phối hợp với mình để từ chối.

Khương Lê khẳng định mình sẽ không từ bỏ vì chuyện biểu diễn sẽ làm rạng rỡ cho cả Đại Yến và Khương gia. Thấy thái độ của cô, Thẩm Ngọc Dung lại sắp xếp một người mới nhưng người này bị Triệu Tề dọa sợ, cũng tìm cách thoái thác chuyện biểu diễn cùng Khương Lê.

Mọi chuyện khi này đều diễn ra như dự tính của Khương Lê. Trong một cuộc trò chuyện, Khương Lê hỏi Thẩm Ngọc Dung nếu một người theo chính nghĩa nhưng lại làm việc tà ác thì người này có phải chính nghĩa hay không.

Tiêu Hoành đem bỏ áo của Thẩm Ngọc Dung, đưa Khương Lê về phủ mình để thay quần áo, còn nướng gà cho cô ăn. Ảnh: Youku

Thẩm Ngọc Dung vừa trả lời xong, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng sấm, kèm theo những tia chớp lóe sáng, khiến anh ta giật mình run rẩy đánh rơi cuộn sách trong tay. Phải chăng lúc này anh ta đang nghĩ đến những việc trước đây mà chột dạ?

Ngay sau đó, Thẩm Ngọc Dung lấy cớ trời đã tạnh mưa để “đuổi” Khương Lê đi. Vừa ra khỏi Hàn Lâm Viên, cô không kìm được mà chạy đến một góc ôm bụng nôn, đúng lúc Tiêu Hoành đi đến, có lẽ anh đã ở bên ngoài chờ cô từ lâu.

Thấy Khương Lê mặc áo choàng của Thẩm Ngọc Dung, Tiêu Hoành chê xấu rồi dùng quạt hất áo xuống đất, vừa định rời đi thì thấy cô ngồi xuống muốn nhặt áo lên. Tiêu Hoành nhanh tay ngăn Khương Lê lại, rồi dùng quạt của mình để lấy chiếc áo trên mặt đất. Hành động giống như đang ghen của Tiêu Hoành khiến Khương Lê bất giác mỉm cười hạnh phúc.

Thẩm lão phu nhân nhắc nhở Thẩm Ngọc Dung về lời trăn trối của cha anh ta, cũng như chuyện Trưởng công chúa. Ảnh: Youku

Tiêu Quốc công vốn lạnh lùng sau đó đích thân nướng gà cho Khương Lê ăn, thậm chí còn nói chuyện phiếm với cô rất vui vẻ. Dù vậy, anh không quên nhắc nhở cô rằng tiếp cận Thẩm Ngọc Dung là nước cờ nguy hiểm, đồng thời dặn cô dù bày mưu tính kế gì thì đừng tính cả mình vào đó.

Ở diễn biến khác, cận vệ của Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) cũng đã tìm được công chúa Đại Chiêu Cửu Tư Đồ Nguyệt. Lo Thành Vương sẽ hãm hại cô để phá hoại liên minh giữa Đại Yến với Đại Chiêu, anh dặn Cửu Tư Đồ Nguyệt ở lại phủ Quốc công.

Bên cạnh đó, Tiêu Hoành còn đồng ý đi bắt nhện cùng Tư Đồ Cửu Nguyệt để cô chấp nhận chữa trị cho huyện lệnh Tiết Hoài Viễn (cha của Tiết Phương Phỉ) và nha hoàn Hải Đường. Công chúa Đại Chiêu dựng một màn kịch nhỏ để thử tình cảm của Tiêu Hoành với mình nhưng lại bị anh hiểu lầm thanh không muốn cứu người.

Tư Đồ Cửu Nguyệt gặp thích khách khi đến Diệp gia chữa bệnh.

Vì giận dỗi Tiêu Hoành, Tư Đồ Cửu Nguyệt bỏ đi, cuối cùng được cận vệ của anh đưa về trong tình trạng say mèm. Tiêu Hoành sai người nhốt cô lại trong phủ Quốc công cho tới khi sứ đoàn Đại Chiêu đến, không rõ anh đã biết người của Thành Vương đang theo dõi sát động tĩnh của họ hay không.

Để không bị nhốt trong phủ, Tư Đồ Cửu Nguyệt quyết định đến Diệp gia để chữa bệnh cho Tiết Hoài Viễn. Đúng lúc cô lợi dụng sơ hở để bỏ trốn, người của Thành Vương ra tay với cô. Phối hợp với cận vệ Văn Kỷ, Tư Đồ Cửu Nguyệt cầm cự được tới lúc Tiêu Hoành đến cứu.

Khương Lê vội vàng chạy đến, lo lắng hỏi thăm Tiêu Hoành. Ảnh: Youku

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 31, Khương Lê nghe tin Tư Đồ Cửu Nguyệt gặp thích khách khi đang ở Diệp giam được đưa về phủ Quốc công nên vội vàng chạy tới. Vừa thấy Tiêu Hoành, cô lập tức chạy tới hỏi xem anh có bị thương hay không.

Thấy vẻ mặt lo lắng không yên của Tiêu Hoành khi đứng trước cửa phòng Tư Đồ Cửu Nguyệt, Khương Lê bỗng nhìn chằm chằm anh. Tiêu Hoành phát hiện hành động của cô liền nhanh chóng giải thích rõ mối quan hệ với Công chúa Đại Chiêu. Anh nghe cô nói ngày nào cũng đến phủ Quốc công liền không nhịn được mà cười khoái chí.

Tiêu Hoành lập tức nói rõ về mối quan hệ với Tư Đồ Cửu Nguyệt khi thấy Khương Lê nhìn mình chằm chằm. Ảnh: Youku

Ở một diễn biến khác, để thu lưới, Khương Lê nhờ đường ca Khương Cảnh Duệ giúp diễn một vở kịch, buộc Thẩm Ngọc Dung phải đến Khương gia tìm cô. Dưới sự thúc ép của Khương Lê, Thẩm Ngọc Dung cuối cùng đồng ý trở thành người biểu diễn cùng cô trong ngày đón sứ đoàn Đại Chiêu.

Việc Khương Lê và Thẩm Ngọc Dung hàng ngày cùng nhau tập luyện tại Hàn Lâm Viên rất nhanh đã truyền đến tai Uyển Ninh công chúa. Quả như dự đoán, công chúa sai người ám sát Khương Lê nhưng Thẩm Ngọc Dung có vẻ đã lường trước chuyện này, lao đến đẩy Khương Lê ra và thay cô đỡ nhát kiếm.

Tiêu Hoành hết sức lo lắng khi nghe tin, lập tức đến gặp Khương Lê. Anh trách móc cô vì lại tự đặt mình vào nguy hiểm nhưng biết rõ bản thân chẳng thể ngăn Khương Lê làm những điều mình muốn, chỉ có thể âm thầm dùng cách riêng để bảo vệ cô.

Biểu cảm của Tiêu Hoành khi nghe Khương Lê nói mỗi ngày đều sẽ đến phủ của anh. Ảnh: Youku

Biết thích khách hại Tư Đồ Cửu Nguyệt đang ẩn nấp ở Hoàng Thành Ty, Tiêu Hoành xin ý kiến Hoàng Thượng điều động quân Long Vũ. Mặc dù lần này không thể bắt được thích khách nhưng phe Hoàng Thượng đã “thay máu” cơ quan này, loại bỏ những người mà Thành Vương cài cắm vào.

Với sự bảo vệ của Tiêu Hoành, Tư Đồ Cửu Nguyệt an toàn đợi đến ngày đoàn tụ với người thân. Trong lễ tiếp đón sứ đoàn Đại Chiêu, Khương Lê và Thẩm Ngọc Dung cùng nhau diễn tấu, khiến Tiêu Hoành không khỏi khó chịu.

Tiêu Quốc công hết sức lo lắng khi Khương Lê liên tục tự đặt mình vào nguy hiểm.

Mặc Vũ Vân Gian tập 31 kết thúc với cảnh Khương Lê hứa sẽ đàn tặng Tiêu Hoành một khúc nhạc, dặn dò anh đi sớm về sớm, sau khi hay tin anh phải đưa quốc quân và công chúa Đại Chiêu ra biên giới.

Tiêu Hoành vui vì lời hứa của Khương Lê, rồi lại thở dài bảo anh mong Khương Lê sống sao cho thỏa là được, đừng vì bất cứ người nào, kể cả anh mà ép bản thân nhân nhượng đóng giả thành người khác. Như vậy, Tiêu Hoành thực sự đã xác nhận chắc chắn Khương Lê chính là Tiết Phương Phỉ?

Tiêu Hoành yên lặng ngồi thưởng thức màn trình diễn của Khương Lê và Thẩm Ngọc Dung, thực chất đã ghen lắm rồi?

Tin nổi bật