Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mặc Vũ Vân Gian tập 26 Review: Phương Phỉ thoát nạn, Tiêu Hoành xót "vợ"

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 26, Khương Nhược Dao kịp thời đánh ngất Chu Ngạn Bang, ngăn anh ta giở trò đồi bại với Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn).

(Bài viết có tiết lộ tình tiết phim, cân nhắc trước khi đọc)

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 26, Tiêu Quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) tiếp tục điều tra vụ người tự bốc cháy. Cho rằng các nạn nhân nghe lệnh của người khác, Tiêu Hoành sai cận vệ điều tra hành tung của những người này trước khi chết để tìm ra điểm chung.

Ở diễn biến khác, sau khi kết thúc lễ tế tổ của Khương gia, Khương Nguyên Bách và những người khác trong nhà định rời đi thì Khương Lê/ Tiết Phương Phỉ (Ngô Cẩn Ngôn) lại tiến vào trong từ đường, khiến ai nấy đều bất ngờ, vội khuyên cô trở ra.

Khương Lê bước vào từ đường Khương gia, muốn bái lạy người mẹ đã khuất, bất chấp sự phản đối của những người khác. Ảnh: Youku

Sống trong thân phận của Khương Lê, Tiết Phương Phỉ muốn thay cô cúi lạy người mẹ đã khuất. Mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân) nhất quyết muốn ngăn cản nhưng Khương Nguyên Bách sau khi suy nghĩ lại chấp nhận làm trái quy tắc, cho phép Khương Lê được tế bái một lần.

Mẹ kế không chấp nhận nên tiến nhanh vào từ đường muốn kéo Khương Lê đứng lên. Giữa lúc cả hai đang giằng co, Hồ di nương – mẹ của Khương đại tiểu thư Khương Nguyệt không biết từ đâu chạy đến xô Quý Thục Nhiên ra. Không hề kiêng nể ai, Quý Thục Nhiên lạnh lùng kéo Hồ di nương ra khỏi người mình rồi giáng một cái tát thật mạnh.  

Quý Thục Nhiên cố kéo Khương Lê đứng lên nhưng cô nhất quyết không làm theo. Ảnh: Youku

Khương Nguyên Bách thấy tình hình hỗn loạn nên vội sai người đưa Hồ di nương về. Lúc này, anh họ Khương Cảnh Duệ cũng kể lại chuyện xưa giữa mẹ Khương Lê và Hồ di nương, cũng như cái chết của Khương Nguyệt sau khi Quý Thục Nhiên vào phủ cho cô nghe.

Trong khoảnh khắc chạm mắt ngắn ngủi và nghe những lời Khương Cảnh Duệ nói, Khương Lê chợt ngoài nghi liệu có phải Hồ di nương không bị điên như mọi người vẫn nghĩ.

Tiếp đó là cảnh Khương Lê cùng nha hoàn Đồng Nhi lên xe ngựa để về lại Khương gia mà không để ý phu xe nhìn về phía trên cao, nơi Khương tam tiểu thư Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh) đang đứng.

Nghe lời ngon ngọt của Chu Ngạn Bang, Khương Nhược Dao giúp anh ta bắt cóc Khương Lê. Ảnh: Youku

Quả nhiên, xe ngựa gặp vấn đề trên đường về, phu xe lấy cớ đi tìm ngựa về để bỏ lại Khương Lê và Đồng Nhi bơ vơ giữa nơi hoang vắng. Xe của Khương Nhược Dao trùng hợp đi đến. Khương tam tiểu thư liền phân phó nha hoàn của mình ở lại cùng Đồng Nhi, còn để Khương Lê đi cùng xe với mình.

Mặc dù cảm thấy có âm mưu nhưng Khương Lê vẫn lên xe ngựa. Trong lúc tranh cãi trên xe, Khương Lê khuyên Khương Nhược Dao không nên vì Chu Ngạn Bang mà phá hủy tình tỷ muội. Tuy nhiên, Khương Nhược Dao không nghe lọt tai lời nào, còn nói Khương Lê phải trả giá.

Đúng lúc này, một người đàn ông xuất hiện bên ngoài xe ngựa, dùng dao đe dọa Khương Lê phải đi theo mình. Anh ta cùng Thẩm Nhược Dao đưa cô đến một căn nhà hoang, tại đây cô chạm mặt Chu Ngạn Bang.

Khương Nhược Dao hốt hoảng sau khi đánh ngất Chu Ngạn Bang để cứu Khương Lê. Ảnh: Youku

Mặc Vũ Vân Gian tập 26 tiếp tục với cảnh Chu Ngạn Bang lộ rõ ý đồ muốn sát hại Khương Lê, trong khi kế hoạch bàn bạc trước đó cùng Khương Nhược Dao là bắt cóc Khương Lê tống tiền, rồi hai người bỏ trốn với nhau.

Khương Nhược Dao lúc này bang hoàng nhận ra bản thân bị lợi dụng, muốn chạy đi nhưng Chu Ngạn Bang đã nhanh tay đánh ngất cô. Chu Ngạn Bang sau đó xả hết nỗi bất mãn với Khương Lê, không biết Khương Nhược Dao đã tỉnh lại, nghe được toàn bộ những lời tồi tệ anh ta nói về mình.

Trong lúc cấp bách, Khương Nhược Dao lấy hết dung khí lao đến đánh Chu Ngạn Bang, ngăn anh ta giở trò đồi bại với Khương Lê. Sau khi cắt đứt dây trói, Khương Lê kiểm tra tình trạng của Chu Ngạn Bang rồi nhanh chóng gọi Khương Nhược Dao đi về.

Ngay khi cả hai vừa rời đi, Khương Ngọc Nga không biết có mặt tại miếu hoang từ bao giờ liền bước vào trong. Liệu Khương Ngọc Nga có nhân cơ hội này để trả thù Khương Lê và Khương Nhược Dao hay không?

Gạt bỏ nỗi sợ hãi, Khương Nhược Dao kể lại những chuyện đã xảy ra, thừa nhận mình mới là người đánh Chu Ngạn Bang. Ảnh: Youku

Ở cảnh sau đó, Quý Thục Nhiên đang sốt ruột thì nghe báo con gái và Khương Lê cùng về nhà, trên người còn có vết máu. Sau khi biết toàn bộ mọi chuyện, Quý Thục Nhiên vô cùng tức giận về hành động của con gái. Bà ta sau đó sai người đến gặp Khương Ngọc Nga, có vẻ muốn đẩy toàn bộ tội lên người Khương Lê.

Quả đúng như vậy, trong lúc Hầu phủ phu nhân đang xót con, Khương Ngọc Nga kể nhìn thấy mình Khương Lê. Hầu phủ phu nhân phừng phừng tức giận chạy đến Khương gia, cùng lúc này Tiêu Hoành cũng nhận được tin báo từ cận vệ.

 

Tiêu Hoành say mê ngắm Khương Lê đang ngủ say. Ảnh: Youku

Thấy Khương Lê không nhận tội đánh con mình, còn một mực nói Chu Ngạn Bang có mưu đồ bất chính với cô, Hầu phủ phu nhân náo loạn, đòi đưa cô đến quan phủ. Về phía Khương Nhược Dao, dù đã được mẹ dặn kỹ nhưng cô đã bị những lời của Khương Lê đả động, lấy hết dũng cảm để kể lại chuyện đã xảy ra, giúp Khương Lê thoát nạn.

Trong diễn biến tiếp theo, Tiêu Hoành không chỉ mời Khương Lê ăn cơm mà còn yên lặng ngắm cô ngủ với ánh mắt đầy sủng ái và cưng chiều. Phát hiện vết thương do dây trói để lại trên tay Khương Lê, Tiêu Quốc công không khỏi đau lòng, đưa cho cô một chiếc còi đặc biệt. Chỉ cần Khương Lê thổi còi, người của Tiêu Hoành sẽ xuất hiện, thay anh bảo vệ cô.

Tiêu Hoành đưa cho Khương Lê chiếc còi đặc biệt, chỉ cần cô thổi còi thì sẽ có người thay anh bảo vệ cô. Ảnh: Youku

Tin nổi bật