Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lưu Thủy Điều Điều tập 11-12 Preview: Vệ Chiêu mạo hiểm cứu Giang Từ

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 11-12 Preview, Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) bất chấp nguy hiểm lao xuống giếng để cứu Giang Từ (Lý Lan Địch).

Trong Lưu Thủy Điều Điều tập 11, Giang Từ (Lý Lan Địch) nhận thấy ở Nam Linh có nhiều người không có cơm ăn. Vì vậy, cô bày tỏ ý muốn được cùng Định Kiếm Hầu Bùi Diễm (Từ Chính Khê) và Tiêu Vô Hà/ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân) tra án.

“Nhưng vụ án phức tạp, đường phía trước chưa biết thế nào, ta không thể để cô gặp nguy hiểm”, Bùi Diễm nói với Giang Từ. Định Kiếm Hầu vẫn luôn nhẹ nhàng quan tâm và lo lắng cho Giang Từ như vậy, đến thị nữ bên cạnh cũng nhận ra anh đối xử với cô rất đặc biệt.

Giang Từ muốn giúp tra án nhưng Bùi Diễm từ chối vì lo cô gặp nguy hiểm.

Vệ Chiêu khó hiểu vì anh chẳng phải người ngăn cản cô tra án nhưng cô đột nhiên cáu gắt với anh.

Ở cuộc trò chuyện cùng Vệ Chiêu sau đó, Giang Từ đột nhiên phát cáu với anh. Vệ Chiêu ngay lập tức than: “Là hầu gia nhà cô không cho cô tham gia, sao cô lại nổi giận với ta?”.

Sau đó, Vệ Chiêu tiết lộ chuyện Bùi Diễm không chắc đằng sau vụ án nạn đói có liên quan đến Bùi thị ở Nam Linh hay không. Từ dây, Giang Từ đoán rằng Bùi Diễm điều tra tiệm gạo chỉ vì muốn bảo vệ Bùi thị, chứ không phải quan tâm đến sự sống chết của người dân bị đói.

Nghe suy đoán của Giang Từ, Vệ Chiêu cúi đầu thở dài, không rõ anh có đồng tình với ý kiến của cô hay không. Giang Từ trầm ngầm vài giây rồi lại hỏi Vệ Chiêu rằng nếu là anh thì anh có dốc hết sức hay không.

Giang Từ giúp Vệ Chiêu cải trang để đi tra án.

Lưu Thủy Điều Điều tập 11 tiếp tục với cảnh Vệ Chiêu và Giang Từ cải trang thành nạn dân để điều tra. Thương xót một phụ nữ mắc bệnh hoa liễu, Giang Từ nài nỉ Vệ Chiêu đưa người này đi cùng.

“Hai người chúng ta đã quá lộ liễu rồi, nếu còn dắt theo cô ấy thì chỉ gây thêm náo loạn”, Vệ Chiêu phân tích tình hình. Giang Từ không đành lòng nên nói Vệ Chiêu đi trước, còn cô sẽ ở lại.

Vệ Chiêu biết rõ không thể thay đổi ý định của Giang Từ, bởi vậy anh đưa cho cô một tấm lệnh bài, dặn dò cô “tùy cơ ứng biến” rồi nhanh chóng trở về báo tin cho nhóm Bùi Diễm và Tử Minh.

Bùi Diễm vô cùng từ giận khi hay tin Giang Từ ở lại cùng nhóm nạn dân, trách móc Vệ Chiêu tại sao để cô gặp nguy hiểm. “Bây giờ cứu người quan trọng, Sau này Thiếu Quân muốn truy cứu thế nào thì ta sẽ chịu hết”, Vệ Chiêu cứng rắn đáp.

Bùi Diễm tức giận vì Vệ Chiêu để Giang Từ một mình ở lại cùng nhóm nạn dân.

Giang Từ gặp nguy hiểm nhưng vẫn bình tĩnh đối chọi.

Cùng lúc đó, một kẻ bịt mặt dẫn theo thuộc hạ tìm đến chỗ của Giang Từ và nhóm nạn dân, rồi hạ lệnh xử lý tất cả, tránh để Bùi Diễm phát hiện. Ngay khi hai thuộc hạ của người kia tiến về phía Giang Từ, cô vội hô lớn tên Vệ Chiêu.

Rất nhanh, Giang Từ bị đưa đến gặp kẻ bịt mặt đứng đầu. Theo Lưu Thủy Điều Điều tập 12 Preview, trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, cô không hề hoảng sợ khóc lóc mà cứng rắn đe dọa đối phương: “Vệ Chiêu mà người cũng không sợ hay sao?”.

Kẻ bịt mặt cho rằng Vệ Chiêu đường đường là một chỉ huy sứ, sao có thể để ý đến sự sống chết của một tì nữ như Giang Từ. Đáng tiếc, anh ta không chỉ nhận định sai về Vệ Chiêu, còn đụng đến người trong lòng của anh.

Vệ Chiêu lao xuống để cứu Giang Từ.

Biểu cảm của Bùi Diễm và Vệ Chiêu khi thấy Giang Từ tỉ mẩn lau tấm lệnh bài.

Không rõ từ đâu lao tới, Vệ Chiêu vội vàng nhảy vào giếng, một tay giữ chặt lấy dây buộc thùng múc nước, một tay ôm chặt Giang Từ. Với năng lực của Vệ Chiêu, việc cứu Giang Từ khỏi giếng chắc chắn không phải chuyện quá lớn.

Sau khi được cứu, Giang Từ cẩn thận lau sạch vết bẩn trên tấm lệnh bài mà Vệ Chiêu đưa cô lúc trước. Cả Vệ Chiêu và Bùi Diễm đều chăm chú theo dõi hành động này của cô, không rõ trong lòng mỗi người nghĩ gì.

Ở diễn biến sau đó, khi giúp Vệ Chiêu bôi thuốc lên vết thương, Giang Từ thầm nghĩ: “Người này rõ ràng có một khuôn mặt anh tuấn, sao lại có trái tim độc ác đến thế?”. Ngay khi cô đang nhẹ nhàng vuốt tóc của Vệ Chiêu, anh đột nhiên mở mắt ra và nhìn thẳng vào cô.

Giang Từ giật mình, lập tức dùng tay đẩy anh ra. “Hóa ra Giang cô nương đã có ý định từ sớm. Giả vờ nói bôi thuốc để bỡn cợt ta”, Vệ Chiêu nói, khiến Giang Từ không biết phải đáp ra sao.

Giang Từ gặp rắc rối, may mắn Vệ Chiêu kịp thời xuất hiện.

Không lâu sau đó, Giang Từ gặp rắc rối bên bờ sông, khi một vị thiếu gia đưa người đến bao vây, muốn xử lý cô vì cho rằng chính cô đã hại cha anh ta. Tuy nhiên, anh ta chưa kịp ra tay thì đã ăn đòn đau từ Vệ Chiêu.

Đây đã là lần thứ 3 Vệ Chiêu cứu Giang Từ. Thấy cô cảm tạ mình, anh chợt bảo một câu, không rõ là đùa hay đang thăm dò tâm ý của đối phương: “Nếu cô muốn cảm ơn ta, chi bằng đi theo ta đi”.

Lưu Thủy Điều Điều tập 12 cũng có cảnh Bùi  Diễm vô tình chứng kiến Giang Từ và Bùi Chiêu đang vui vẻ đi cùng nhau. Nhớ lại thời điểm ở miếu hoang, anh chợt tự hỏi từ khi nào cả hai lại thân thiết với nhau như vậy, liệu Giang Từ có lừa anh hay không.

Có lẽ Giang Từ cũng đã nhận ra điểm khác thường ở Bùi Diễm. Trong lần gặp riêng sau đó, cô nhắc nhở Bùi Chiêu: “Hầu gia đã bắt đầu nghi ngờ quan hệ của chúng ta rồi, sau này vẫn nên cẩn thận hơn”.

Vệ Chiêu hoàn toàn chẳng có chút lo lắng nào khi nghe tin này, còn bông đùa hỏi lại Giang Từ: “Quan hệ giữa ta và Giang cô nương là gì?”. Giang Từ sẽ trả lời câu hỏi này thế nào đây?

Bùi Diễm chợt không rõ liệu Giang Từ có đang lừa anh hay không.

Tin nổi bật