Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại nước trái cây quen thuộc là “thần dược" giúp "nuôi dưỡng" thận tuyệt vời

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Loại nước trái cây thơm ngon này sở hữu polyphenol và flavonoid có tác dụng chống ung thư, chống dị ứng và chống viêm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch,...

Nước ép táo được coi là một trong những thức uống tốt cho sức khỏe với vô số lợi ích. Loại nước trái cây thơm ngon này sở hữu polyphenol và flavonoid có tác dụng chống ung thư, chống dị ứng và chống viêm. Nước ép táo còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn, hỗ trợ giảm cân.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước ép táo có thể mang lại nhiều lợi ích giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Tốt cho thận 

Nước ép táo cung cấp nhiều chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa đường huyết và kiểm soát mức độ cholesterol trong máu, từ đó làm chậm quá trình tiến triển của thận suy yếu. Đồ uống này ít kali nên an toàn đối với người mắc bệnh này, kể cả người đang chạy thận nhân tạo.

Nước ép táo cung cấp nhiều chất xơ hòa tan (pectin) giúp điều hòa đường huyết và kiểm soát mức độ cholesterol trong máu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước ép táo rất giàu vitamin C, một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ăn táo thường xuyên có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật, giúp bạn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Hydrat hóa cơ thể

Giữ nước rất quan trọng cho các chức năng của cơ thể. Nước ép táo làm dịu cơn khát, cung cấp các chất lỏng cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy làn da sáng mịn.

Tốt cho tim 

Nghiên cứu của Đại học Cornell, Mỹ cho thấy: Táo là nguồn cung cấp các hợp chất thực vật tuyệt vời, chẳng hạn như polyphenol và flavonoid, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia người Đài Loan đã chỉ ra rằng polyphenol trong táo có thể ngăn chặn nguy cơ cholesterol xấu tích tụ trong động mạch.

Uống nước ép táo có tác dụng chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Liên bang Santa Catarina cho thấy rằng việc tiêu thụ loại nước ép này đã cải thiện tình trạng peroxy hóa lipid và tình trạng chống oxy hóa trong huyết thanh.

Nước ép táo cũng rất giàu kali. Khoáng chất này rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch. Kali là một chất giãn mạch có thể giúp giảm căng thẳng trên mạch máu và giảm huyết áp. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giảm cân

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Khoa học Y tế Isfahan cho thấy polyphenol trong táo có đặc tính chống béo phì. Các thí nghiệm trên động vật và con người cho thấy ăn táo ở các dạng khác nhau có thể giúp giảm cân ở những người thừa cân.

Táo cũng là nguồn cung cấp flavonoid dồi dào. Tăng cường tiêu thụ trái cây có flavonoid có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể.

Nước ép táo có chứa chất xơ, giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép táo có chứa chất xơ, giúp tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Tiêu thụ thường xuyên có thể thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đảm bảo cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả.

Tăng cường chức năng não

Táo được biết đến với tác động tích cực đến sức khỏe não bộ. Nước ép táo có chứa các hợp chất tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức do tuổi tác, giữ cho bộ não của bạn luôn nhạy bén và năng động.

Chống bệnh ung thư

Flavonoid và axit phenolic đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các khối u và tế bào ung thư.

Một nghiên cứu do Đại học Liên bang Sao Paulo thực hiện đã phát hiện ra rằng sự hiện diện của chất phytochemical và chất chống oxy hóa trong táo có thể chống lại chất sinh ung thư.

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Đức cho thấy rằng thường xuyên ăn một hay nhiều quả táo hoặc tiêu thụ nước ép của chúng có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi và ruột kết.

Cung cấp năng lượng tự nhiên

Đường tự nhiên trong nước táo giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng mà không gây tác hại như đường đã qua chế biến. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có chứa caffeine, mang lại cho bạn một khởi đầu ngày mới tự nhiên, sảng khoái.

Tăng cường sức khỏe làn da

Các vitamin và chất chống ôxy hóa trong nước ép táo góp phần mang lại làn da sáng khỏe. Tiêu thụ thường xuyên có thể giúp hydrat hóa làn da của bạn từ bên trong và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Các vitamin và chất chống ôxy hóa trong nước ép táo góp phần mang lại làn da sáng khỏe.

Tốt cho mắt

Táo (và nước ép của chúng) rất giàu vitamin A. Loại vitamin này giúp cải thiện thị lực và ngăn ngừa các rối loạn về mắt.

Tốt cho gan

Nước ép táo rất giàu axit malic, đã có bằng chứng cho thấy rằng nó có thể thúc đẩy chức năng gan. Nước ép táo cũng có thể kích thích đi tiểu và điều này cũng có thể thúc đẩy sức khỏe của gan.

Tin nổi bật