Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Vì sao dự kiến sẽ có 2 bộ đề riêng biệt?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025 với 2 bộ đề riêng nhằm đảm bảo quyền lợi cho những thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp 2024 và những năm trước đó.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng cho biết, Bộ GD&ĐT đang xây dựng dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Theo đó, kỳ thi năm sau sẽ có 2 bộ đề thi, gồm 1 bộ đề thi cho thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông mới và 1 bộ đề thi cho thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, VTC News đưa tin. 

Việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2025 với 2 bộ đề riêng nhằm đảm bảo quyền lợi cho những thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp 2024 và những năm trước đó. Những thí sinh này sẽ thi theo chương trình giáo dục phổ thông cũ.

Ảnh minh họa

Theo Đại diện Bộ GD&ĐT, việc đồng thời tổ chức ra đề thi cho 2 nhóm thí sinh, 2 chương trình cùng thời điểm là thách thức lớn. Tuy nhiên ngành Giáo dục sẽ cố gắng nỗ lực để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 công bằng, minh bạch đối với tất cả thí sinh.

Trước đó, trong Khung kế hoạch năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố dự kiến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là ngày 26-27/6/2025. Việc công bố sớm này giúp các sở GD&ĐT, nhà trường, học sinh chủ động hơn trong công tác dạy và học, cũng như chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 - năm đầu tiên dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2025 là năm đầu tiên học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Mỗi thí sinh phải thi 2 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 (gồm Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học và Công nghệ).

Hình thức thi vẫn giữ ổn định như hiện nay, trong đó môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Tuy nhiên, các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm khách quan sẽ có đổi mới theo hướng bổ sung các dạng thức trắc nghiệm.

Ngoài dạng thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn đã được sử dụng phổ biến những năm qua, từ kỳ thi năm 2025, sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm dạng đúng/sai và trắc nghiệm dạng trả lời ngắn.

Bộ GD&ĐT thông tin thêm, giai đoạn 2025-2030 sẽ giữ ổn định phương thức thi trên giấy. Giai đoạn sau năm 2030 Bộ sẽ từng bước thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi trắc nghiệm ở các địa phương hoặc có thể kết hợp hai hình thức làm bài.

Tin nổi bật