Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nghệ An thưởng "khủng" cho học sinh đạt điểm cao tốt nghiệp THPT 2024

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc, đạt điểm cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An sẽ tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 66 học sinh đạt điểm cao. Số tiền khen thưởng cho mỗi học sinh là 18.720.000 đồng. Tổng số tiền khen thưởng dịp này là hơn 1,2 tỷ đồng.

Trong danh sách được khen thưởng có 26 học sinh có điểm thi tốt nghiệp tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên với mức điểm từ 53,5 điểm.

Thí sinh có điểm cao nhất là em Nguyễn Duy Khôi Nguyên - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - với 56,95 điểm. Đây cũng là thí sinh có điểm bài thi tốt nghiệp tổ hợp khoa học tự nhiên cao nhất cả nước.

Học sinh Nghệ An tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tỉnh Nghệ An cũng khen thưởng 26 học sinh có điểm bài thi tốt nghiệp tổ hợp khoa học xã hội cao nhất cho những em có điểm thi từ 55,8 điểm trở lên.

Thí sinh có điểm bài thi tổ hợp khoa học xã hội cao nhất tỉnh là em Nguyễn Thị Hoài Linh - Trường THPT Đô Lương 3. Đây cũng là thí sinh có điểm thi cao nhất của tỉnh Nghệ An tại kỳ thi năm nay.

Ngoài ra, có 14 học sinh là người dân tộc thiểu số có điểm cao kế cận ở tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội cũng nhận mức thưởng tương tự.

Trước đó, vào ngày 7/8, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 2005 khen thưởng đối với các học sinh và giáo viên có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2024.

Theo đó, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 học sinh và 6 giáo viên đã có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế.

Bên cạnh đó, thưởng tiền cho 6 học sinh đã có thành tích đạt giải cao và 8 lượt giáo viên có thành tích bồi dưỡng. Tổng số tiền khen thưởng cho các giáo viên và học sinh là 763 triệu đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định 1100 ngày 6/5/2024 khen thưởng đối với 90 học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và 38 giáo viên có thành tích trong công tác bồi dưỡng. Tổng số tiền khen thưởng cho các giáo viên và học sinh là hơn 1,9 tỷ đồng.

Tin nổi bật