Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hàng trăm phụ huynh "vây" trường học ở Hà Nội: Đại diện Phòng GD&ĐT hứa hẹn gì?

  • Hoa Trà
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ hàng trăm phụ huynh "vây" trường học ở Hà Nội, đại diện Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm cho biết sẽ có thông báo sớm nhất, đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Sáng nay (21/8), hàng trăm phụ huynh có hộ khẩu thường trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, có mặt tại cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 vào sáng sớm vì lo lắng con không được học trường gần nhà.

Chị Minh Hoà là cư dân sinh sống tại tòa Imperia 2 trong khu đô thị tại quận Nam Từ Liêm cho biết có con học lớp 3 ở trường Tiểu học Lý Nam Đế, cách nhà 4-5 km. Trước đó, lúc con em phụ huynh này vào lớp 1 thì Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đang xây dựng.

"Khoảng tháng 5, tôi cùng nhiều phụ huynh nhận được thông tin từ giáo viên ở Tiểu học Lý Nam Đế rằng học sinh nào có nguyện vọng về trường mới gần nhà (Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 -PV) thì đăng ký. Hôm nay, tôi đến trường để nộp hồ sơ nhưng lại có thông tin trường đã nhận đủ chỉ tiêu rồi. Tôi rất bất ngờ", chị Minh Hoa chia sẻ.

Phụ huynh bức xúc về việc con em có nguy cơ không biết học ở đâu.

Cũng có mặt từ sáng sớm, chị Thanh Nga cho hay ở gần nhà có trường Tiểu học Tây Mỗ nhưng theo phân tuyến tuyển sinh các năm trước, con chị phải sang học ở Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

"Nay Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đã hoàn thiện, dù cách nhà có vài trăm mét, nhưng con chúng tôi tiếp tục có nguy cơ không được học và không được thông báo rõ ràng về vấn đề này", chị nga bức xúc.

Phụ huynh bức xúc về việc con em có nguy cơ không biết học ở đâu.

Theo báo cáo gửi UBND quận Nam Từ Liêm, Phòng GD&ĐT quận này cho biết các phụ huynh có mặt tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sáng nay thuộc 3 nhóm chính.

Một là nhóm có con học lớp 2-5 từ các trường lân cận xin chuyển về trường mới. Theo khảo sát sơ bộ, riêng số lượng học sinh từ Tiểu học Lý Nam Đế là 233 em.

Hai là các gia đình từ tỉnh khác, quận khác mới chuyển về sống tại khu đô thị tại quận Nam Từ Liêm.

Nhóm thứ ba là phụ huynh có con học sinh vào lớp 1 nhưng không nộp hồ sơ trong đợt tuyển sinh đầu cấp vừa rồi (một số ít phụ huynh đã nộp cho con vào trường khác, thấy trường Tây Mỗ 3 đi vào hoạt động nên xin rút để chuyển về).

Trước sự việc này, trao đổi với Đời sống & Pháp luật, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã nhận thông tin phản ánh từ sớm của phụ huynh. Phòng cũng đã phối hợp cùng nhà trường để cha mẹ viết đơn nguyện vọng đăng ký học cho học sinh trong sáng nay.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm bày tỏ, lãnh đạo nhà trường Tiểu học Tây Mỗ 3, Hà Nội mới được nhận quyết định bổ nhiệm nên về phương án tuyển sinh vẫn chưa có thông báo chính thức đến phụ huynh.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cung cấp thông tin về sự việc.

"Do số lượng học sinh học tập tại Trường Tiểu học Tây Mỗ và Trường Tiểu học Lý Nam Đế tăng cao, quận Nam Từ Liêm đã cho xây dựng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để đáp ứng nhu cầu học tập của phụ huynh và học sinh", bà Tâm chia sẻ.

Bà Lê Thị Thanh Tâm cho biết Trường Tiểu học Tây Mỗ có 1.100 em đăng ký học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, Trường Tiểu học Lý Nam Đế có 300 em đăng ký học. Ngoài ra, còn có số lượng học sinh học tập tại các trường khác cũng mong muốn được học tại ngôi trường mới này.

Trước số lượng học sinh đông và phải đảm bảo quy định 35 học sinh/lớp, đại diện Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm khẳng định: "Ngay trong chiều nay chúng tôi sẽ thu thập đầy đủ đơn đề nghị của học sinh. Sau đó, phân loại các đối tượng thường trú, tạm trú, số lượng học sinh 2 trường sắp xếp số lượng phù hợp. Chúng tôi sẽ có thông báo sớm nhất cho phụ huynh, đảm bảo cho con em trên địa bàn quận sẽ có lớp trước năm học mới".

Tin nổi bật