Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bất thường điểm thi lớp 10 Thái Bình: Nam sinh tụt 11 điểm, từ đỗ thành trượt

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Sau kết luận thanh tra kỳ thi vào lớp 10 tại tỉnh Thái Bình, có hơn 500 thí sinh từ trượt sang đỗ, từ đỗ sang trượt.

Nam sinh Thái Bình tụt 11 điểm sau thanh tra

Căn cứ vào kết luận thanh tra, kết quả phúc khảo, kết quả rà soát, kiểm tra việc khớp phách, lên điểm, ngày 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm thi và điểm chuẩn của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Điểm thi của các thí sinh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đăng tải trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp tỉnh Thái Bình trong sáng 20/8 (tại địa chỉ https://thaibinh.tsdc.edu.vn/); trong đó có 1.589/20.513 thí sinh đăng ký dự thi có sự thay đổi về điểm thi so với điểm đã công bố ngày 16/6.

N.Q.H. (xã Đông Hòa, TP.Thái Bình) là một trong 510 thí sinh bị sai kết quả tuyển sinh trong kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Thái Bình năm nay. Từ đang trúng tuyển thành trượt nguyện vọng 1, nam sinh không tránh khỏi hụt hẫng.

N.Q.H. (xã Đông Hòa, TP Thái Bình) xem lại điểm chuẩn kỳ thi vào lớp 10 sau thanh tra. (Ảnh: Tạp chí Tri thức)

Theo Tạp chí Tri thức, ngày 16/6, trong lần đầu tiên Sở GD&ĐT Thái Bình công bố kết quả thi và điểm chuẩn, H. bất ngờ khi đạt 35,7 điểm. Trong đó, môn Toán đạt 9 điểm, Văn 7,75 và Tiếng Anh 2,2 điểm. Điểm chuẩn là tổng điểm 3 môn thi (Toán, Văn nhân hệ số 2), H. trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường TH, THCS và THPT Quách Đình Bảo.

Sáng 20/8, tra kết quả sau thanh tra, đúng như dự đoán, điểm thi của H. giảm khá nhiều so với ban đầu. Em đạt 24,7 điểm, giảm 11 điểm. Trong đó, hai bài thi tự luận gồm Ngữ văn đạt 5,75 điểm và Toán 5,5. Môn Tếng Anh do là môn thi trắc nghiệm nên giữ nguyên điểm.

H. trượt nguyện vọng 1. Nam sinh khá sốc vì không ngờ Sở GD&ĐT tỉnh lại để sai sót số lượng lớn như vậy. Song dù buồn và tiếp tục phải lo lắng chuyện đỗ - trượt trong đợt xét tuyển đợt 2, H. cho biết em lại "nhẹ nhõm vì điểm được trả về đúng với năng lực bản thân".

Thầy Hoàng Văn Thiệp, hiệu trưởng Trường cao đẳng Sư phạm Thái Bình (có trường trực thuộc là Trường TH, THCS, THPT Quách Đình Bảo), cho biết trên Tuổi trẻ, đối với các em không trúng tuyển trong đợt xét tuyển đợt 1 thì nhà trường trả lại hồ sơ để các em xét tuyển nguyện vọng 2 tại các trường phù hợp.

Thầy Thiệp nhận định việc sai lệch điểm thi của các thí sinh không ảnh hưởng đến kế hoạch tựu trường và khai giảng vì vẫn nằm trong dung sai cho phép. "Nhà trường đang tích cực phối hợp chuẩn bị theo đúng tiến độ để ngày 5/9 khai giảng năm học mới", thầy Thiệp nói.

Những thí sinh không trúng tuyển lưu ý gì?

Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết những thí sinh không trúng tuyển vào các Trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình và trường Trung học phổ thông công lập đại trà đợt 1 được đăng ký xét tuyển đợt 2 vào một trường Trung học phổ thông công lập đại trà theo nguyện vọng.

Thời gian đăng ký từ ngày 21/8 đến 15 giờ ngày 23/8, trong thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng, hệ thống sẽ đóng chức năng đăng ký theo đúng thời gian quy định.

Quang cảnh buổi họp báo của tỉnh Thái Bình cung cấp thông tin về kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập. (Ảnh: TTXVN)

Những thí sinh không trúng tuyển vào trường Trung học phổ thông công lập được đăng ký xét tuyển vào một trường Trung học phổ thông tư thục hoặc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện/thành phố theo nguyện vọng.

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp tỉnh Thái Bình từ ngày 24/8 đến 17h ngày 27/8. Các trường Trung học phổ thông tư thục và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện/thành phố tổ chức xét tuyển theo chỉ tiêu và trình Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 25/8. Thí sinh dự thi ở trường Trung học phổ thông nào sẽ nộp đơn ở trường đó.

Các trường cập nhật dữ liệu phúc khảo lên hệ thống tuyển sinh đầu cấp; tổng hợp và nộp danh sách về Sở trong ngày 26/8.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức chấm phúc khảo theo quy định và thông báo kết quả về trường Trung học phổ thông trước ngày khai giảng.

Tin nổi bật