Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh nhà nghèo đạt 27,85 điểm nguy cơ "lỡ hẹn" vào đại học bất ngờ "nhận tin vui"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nam sinh Hoàng Long Vũ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã quyết định trao học bổng toàn phần cho em.

Nhận tin báo trúng tuyển đại học nhưng nặng trĩu nỗi buồn

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hoàng Long Vũ (SN 2006) đạt tổng 3 môn khối A là 27,85 điểm (Toán 8,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,75).

Hoàng Long Vũ (SN 2006) đạt tổng 3 môn khối A là 27,85 điểm (Toán 8,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,75). Ảnh: VietNamnet

Với kết quả này, Vũ đậu NV1 vào Ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc Gia Hà Nội) song em có nguy cơ phải dừng việc học vì gia cảnh quá khó khăn khi mẹ mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, bố mắc bệnh tâm thần hơn 10 năm nay.

Tâm sự trên báo VietNamnet, em Vũ cho hay: "Ngành khoa học máy tính năm nay lấy điểm chuẩn 27,58 điểm, trong khi đó, em đạt được 27,85 điểm. Đỗ vào trường nhưng em buồn lắm vì không biết bắt đầu việc học đại học như thế nào khi bố mẹ đều mắc bệnh nặng".

Được biết, Vũ là con duy nhất của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương (SN 1969, trú xã An Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Suốt 12 năm, Vũ luôn đạt học sinh giỏi.

"Chắc em phải bỏ dở việc học để đi làm, có thêm tiền lo thuốc thang cho mẹ. Dẫu nghĩ vậy nhưng em vẫn không đành lòng vì rất muốn được đi học", nam sinh chia sẻ.

Nam sinh nhà nghèo đạt 27,85 điểm nguy cơ "lỡ hẹn" vào đại học trong suốt 12 năm học đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ảnh: VietNamnet 

Ông Hoàng Toàn (73 tuổi, ông nội của Vũ) cho biết, kinh tế gia đình phụ thuộc vào 4 sào ruộng, vợ chồng ông già yếu, không biết lấy gì để nuôi Vũ học đại học.

"Chúng tôi vẫn còn phải lo thuốc men cho con dâu mắc bệnh ung thư nữa, mỗi tháng cũng hết khoảng 4 triệu đồng. Tôi thực sự không biết vay mượn ở đâu để lo cho cả nhà.

Từ khi bố mẹ Vũ đổ bệnh, vợ chồng tôi trở thành trụ cột. Thương cháu Vũ học giỏi, ngoan hiền nhưng chắc phải dừng lại việc học vì ông nội hết khả năng nuôi cháu rồi", tờ An ninh Thủ đô dẫn lời ông Toàn trải lòng.

Đại học Quốc gia Hà Nội cấp học bổng toàn phần

Theo tạp chí Giáo dục Việt Nam, sau khi nắm bắt được thông tin từ báo chí về hoàn cảnh của em Hoàng Long Vũ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết sẽ cấp học bổng toàn phần cho nam sinh này nếu em nhập học Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, để khuyến khích tinh thần và giúp em Hoàng Nam Vũ yên tâm học tập, Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay, nếu em Vũ nhập học Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Nhà trường sẽ cấp học bổng toàn phần của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Học bổng này sẽ bao gồm toàn bộ học phí, chi phí ký túc xá cho em.

Đại học Quốc gia Hà Nội trao học bổng cho 40 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Giaoduc.net.

Bên cạnh đó, với bệnh tình của bố mẹ nam sinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ công tác thăm khám bệnh cho bố mẹ em.

Từ nhiều năm gần đây, thầy Lê Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã chỉ đạo triển khai học bổng của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời phát triển nhiều nguồn học bổng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên người dân tộc thiểu số, miền núi và các em sinh viên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Ngoài trường hợp em Vũ, Đại học Quốc gia Hà Nội còn đảm bảo cho tất cả các em sinh viên đỗ vào Đại học Quốc gia Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn sẽ đều được hỗ trợ về học phí, học bổng và ký túc xá để yên tâm học tập.

Tin nổi bật