Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh "siêu trí tuệ" điểm SAT top 1% thế giới thắng áp đảo trận thi tuần Olympia

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Với số điểm 330, Nguyễn Nguyên Phú (trường THPT chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội) đã chiến thắng áp đảo các thí sinh khác Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24.

Trận thi đấu tuần 1, tháng 2, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024 diễn ra chiều 11/8 đã mang đến màn so tài hấp dẫn giữa 4 thí sinh: Nguyễn Nguyên Phú, Lê Huy, Nguyễn Tất Thanh và Phạm Nguyễn Long Thành.

Ngay từ phần thi Khởi động, Nguyên Phú đã thể hiện sự thông minh và nhanh nhạy, giành được 80 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi. Xếp sau lần lượt là Tất Thanh và Long Thành với 55 điểm, và Lê Huy với 30 điểm.

4 "nhà leo núi" tuần 1, tháng 2, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024. Ảnh: Tiền phong 

Phần thi Vượt chướng ngại vật yêu cầu tìm từ khóa gồm 9 chữ cái. Ngay khi MC vừa đọc câu hỏi đầu tiên về địa điểm xây dựng hai kỳ quan thế giới cổ đại, Nguyên Phú đã nhanh chóng bấm chuông và đưa ra đáp án chính xác "Thế vận hội". Với câu trả lời xuất sắc này, nam sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã tạo khoảng cách điểm số đáng kể với các đối thủ, củng cố vị trí dẫn đầu với 140 điểm.

Tiếp nối phong độ ấn tượng, Nguyên Phú tiếp tục thể hiện sự vượt trội trong phần thi Tăng tốc. Anh giành thêm 40 điểm ngay ở câu hỏi đầu tiên.

Không dừng lại ở đó, chàng trai đến từ THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi đưa ra câu trả lời nhanh và chính xác nhất cho câu hỏi thứ hai, bỏ xa các đối thủ Long Thành, Tất Thanh và Lê Huy.

Ở câu hỏi thứ ba, Nguyên Phú vẫn là người nhanh nhất với thời gian 0,27 giây, trong khi Lê Huy cũng có màn thể hiện đáng khen khi trả lời đúng trong 0,59 giây.

Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Tuy nhiên, đến câu hỏi thứ tư, Lê Huy đã tăng tốc ngoạn mục và giành được 40 điểm, tiếp theo là Tất Thanh, Long Thành và Nguyễn Phú. Kết thúc vòng thi thứ ba, Nguyên Phú vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 270 điểm, Long Thành và Tất Thanh cùng có 155 điểm, còn Lê Huy tạm thời có 110 điểm.

Bước vào phần thi Về đích quyết định, Nguyên Phú chọn gói câu hỏi 20-20-20. Anh xuất sắc giành 20 điểm ở câu hỏi đầu tiên nhưng không may mắn ở câu hỏi thứ hai.

Tất Thành tiếp tục cuộc chơi, cũng chọn gói 20-20-20 và xuất sắc ghi thêm 40 điểm vào bảng điểm của mình.

Long Thành cũng không kém cạnh, chọn gói câu hỏi tương tự. Tuy nhiên, nam sinh đến từ trường THPT chuyên Long An đã không thể ghi thêm điểm nào trong phần thi này. Nguyên Phú đã tận dụng cơ hội, bấm chuông giành quyền trả lời và xuất sắc trả lời đúng cả hai câu hỏi còn lại, nâng tổng điểm lên 330, củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu.

Chung cuộc, Nguyễn Nguyên Phú xuất sắc giành vòng nguyệt quế tuần với 330 điểm. Về nhì là Nguyễn Tất Thanh với 195 điểm, tiếp theo là Phạm Nguyễn Long Thành với 155 điểm và Lê Huy với 90 điểm.

Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) giành vòng nguyệt quế tuần. Ảnh: VTC News

Không chỉ tỏa sáng tại Đường lên đỉnh Olympia, Nguyên Phú còn sở hữu thành tích học tập đáng nể với điểm SAT thuộc top 1% thế giới và điểm trung bình các môn đều từ 9,7 trở lên.

Tin nổi bật