Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bao giờ ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đang dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, dự kiến có thể ban hành trong tháng 11/2024.

Sẽ xin ý kiến rộng rãi dư luận xã hội

Liên quan đến thời gian ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, mới đây, trong Khung kế hoạch năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố dự kiến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là ngày 26-27/6/2025.

Việc công bố sớm ngày thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT giúp các sở GD&ĐT, nhà trường, học sinh chủ động hơn trong công tác dạy và học cũng như chuẩn bị ôn tập cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 - năm đầu tiên dự thi theo Chương trình GDPT 2018.

Hiện nay, Cục Quản lý chất lượng, đơn vị được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giao chủ trì đang đồng thời triển khai xây dựng Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Bộ GD&ĐT sẽ triển khai đăng mạng để lấy ý kiến rộng rãi dư luận xã hội.

Dự kiến, Quy chế có thể ban hành trong tháng 11/2024. Ảnh minh họa 

Báo Giáo dục & Thời đại dẫn lời GS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết, với tinh thần cầu thị, Ban soạn thảo Thông tư rất mong muốn nhận được sự đóng góp chi tiết, đầy đủ của các tầng lớp xã hội, những nhà chuyên môn và quản lý để có thêm cơ sở hoàn thiện Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Dự kiến, Quy chế có thể ban hành trong tháng 11/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo công bố trước đó của Bộ GD&ĐT nội dung kỳ thi bám sát mục tiêu của Chương trình GDPT 2018, chủ yếu là chương trình lớp 12

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 2025 tổ chức thi theo môn, gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ; trong đó một số môn bắt buộc và một số môn lựa chọn.

Môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Ngân hàng câu hỏi thi và đề thi cho tất cả các môn được xây dựng theo định hướng chú trọng đánh giá năng lực.

Phương thức xét công nhận tốt nghiệp: kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp.

"Lối đi" nào cho thí sinh trượt tốt nghiệp 2024?

Bộ GD&ĐT trước đó đã phát đi thông tin liên quan đến việc thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024.

Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025.

Tin nổi bật