Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ sinh được ví như "thần tiên tỷ tỷ" ở lễ tốt nghiệp "Harvard Việt Nam" là ai?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nữ sinh được ví như "thần tiên tỷ tỷ" trong lễ tốt nghiệp "Harvard Việt Nam" chính là Trần Hà Linh - Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương năm 2022.

Khi nhắc đến những trường đại học hàng đầu Việt Nam, Đại học Ngoại thương (FTU) luôn là cái tên được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Bên cạnh chất lượng đào tạo xuất sắc, FTU còn nổi tiếng với danh xưng "ngôi trường của những hoa hậu" khi sản sinh ra nhiều Hoa hậu, Á hậu tài sắc vẹn toàn.

Không chỉ có những cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc gia, ngay tại FTU cũng có một cuộc thi nhan sắc danh giá mang tên "Duyên Dáng Ngoại thương". Cuộc thi này là nơi tìm kiếm những gương mặt đại diện cho vẻ đẹp, trí tuệ và bản lĩnh của sinh viên Ngoại thương. Và Trần Hà Linh - Hoa khôi Duyên Dáng Ngoại thương năm 2022, chính là một minh chứng tiêu biểu.

Nữ sinh được ví như "thần tiên tỷ tỷ" ở lễ tốt nghiệp "Harvard Việt Nam"

Mới đây, Hà Linh cùng bạn bè đã tham dự lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2024 của FTU. Trong chiếc áo cử nhân, Hà Linh xinh đẹp tựa "thần tiên tỷ tỷ" với vẻ ngoài ngọt ngào, rạng rỡ.

Học vấn "siêu đỉnh"

Trước khi trở thành một phần của "Harvard Việt Nam", Hà Linh đã từng là học sinh lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong những trường THPT hàng đầu cả nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Linh đã đạt được 9 điểm môn Văn và 8,75 điểm môn Toán. Ngoài ra, nữ sinh còn sở hữu khả năng ngoại ngữ ấn tượng với IELTS 7.5.

Khi trở thành sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại của FTU, Hà Linh không chỉ tập trung vào việc học tập mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Trần Hà Linh vừa tốt nghiệp Chương trình Chất lượng cao Kinh tế chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trường Đại học Ngoại thương.

Một kỷ niệm thời đại học mà Hà Linh vẫn còn nhớ mãi, đó là khi cô cùng bạn bè tham gia khóa học Giáo dục Quốc phòng - An ninh trong thời kỳ "bình thường mới", hay nói đúng hơn là sau một loạt các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Dù không được tự do ra ngoài như mong muốn, nhưng chính những buổi tập nắng nóng, những giờ phút trò chuyện rôm rả ở canteen, cùng nhau "lén" chơi ma sói đến tối mịt, hát hò và nhảy múa đã giúp Hà Linh và các bạn trở nên gắn bó và thân thiết hơn.

Kỷ niệm ở FTU thì có rất nhiều, nhưng vượt lên trên tất cả, điều mà Hà Linh xem là dấu mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành của mình chính là danh hiệu Hoa khôi tại cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương" năm 2022.

Bíp kíp để cân bằng giữa học và hoạt động ngoại khóa

Mặc dù nhiều người gặp khó khăn trong việc cân bằng thời gian, Hà Linh lại có những bí quyết riêng. Cô thường lập kế hoạch chi tiết, phân bổ thời gian hợp lý cho việc học và các hoạt động khác. Đặc biệt, Hà Linh luôn ưu tiên hoàn thành việc học, nhất là trong giai đoạn thi cử, sau đó mới tham gia các hoạt động yêu thích.

Hà Linh rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp đợt 2/2024 của FTU

Quan trọng hơn cả, Hà Linh luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh để bản thân bị quá tải. Nhờ vậy, cô vừa có thể học tập tốt, vừa tận hưởng những trải nghiệm quý giá từ hoạt động ngoại khóa. Hà Linh cũng nhận thức được cần nỗ lực hơn nữa trong học tập và nghiên cứu, tin rằng với quyết tâm và kiên trì, cô sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

Tốt nghiệp FTU với khả năng ngoại ngữ tốt, Hà Linh có nhiều lựa chọn như thi công chức, làm việc ở công ty đa quốc gia, tham gia chương trình quản trị viên tập sự... Tuy nhiên, cô lại chọn một hướng đi khác.

 

Hà Linh dự định sẽ đi làm để tích lũy kinh nghiệm thực tế và học hỏi từ môi trường làm việc. Sau khi có trải nghiệm và xác định rõ ngành nghề mình đam mê, cô sẽ tiếp tục học Thạc sĩ.

Hà Linh hy vọng không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn có thể nghiên cứu sâu hơn, đóng góp cho xã hội và tiếp nối truyền thống học tập của gia đình. Cô tin rằng những kỹ năng và kiến thức tích lũy được sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới và thú vị trong tương lai.

Tin nổi bật