Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kinh hoàng hiện trường vụ xe buýt chở học sinh bốc cháy dữ dội ở Thái Lan

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Dựa trên số người sống sót, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết có thể đã có ít nhất 25 người tử vong trong vụ cháy xe buýt chở học sinh.

Vào 12h30 ngày 1/10 (giờ địa phương), đài phát thanh giao thông Jor Sor 100 của Thái Lan đưa tin về vụ cháy tại khu vực đường Phahon Yothin gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia cứu hộ cứu nạn và đưa các nạn nhân đến bệnh viện, báo Dân Trí dẫn thông tin từ CNA cho hay.

Chia sẻ với các phóng viên tại hiện trường, Bộ trưởng Giao thông Suriya Jungrungruengkit nói rằng chiếc xe buýt đang chở 38 học sinh và 6 giáo viên từ Trường Wat Khao Praya Sangkharam ở huyện Lan Sak nằm tại phía Bắc tỉnh Uthai Thani thì gặp nạn. Cả đoàn được cho là đang đến trụ sở Cơ quan Điện lực thủ đô Bangkok để tham quan thực tế.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul, hiện tại vẫn chưa thể xác nhận số người tử vong do chưa hoàn tất việc điều tra hiện trường. Tuy nhiên, dựa trên số người sống sót, ông cho biết có thể đã có ít nhất 25 người tử vong.

Tuổi Trẻ Online dẫn thông tịn từ Đài ThaiPBS cho hay, 22 học sinh và 3 giáo viên đã thiệt mạng trong vụ việc. 16 học sinh và 3 giáo viên khác thoát được ra ngoài.

Tin ban đầu cho hay xe buýt bị nổ lốp trước khi đang chạy trên đường, ở khu vực trước Đài tưởng niệm quốc gia ở huyện Lam Luk Ka của tỉnh Pathum Thani. Sự cố khiến xe mất kiểm soát và đâm vào rào chắn kim loại.

Vụ tai nạn đã gây hỏa hoạn nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ xe buýt. Sức nóng dữ dội từ ngọn lửa khiến các nạn nhân không thể thoát thân. Phải mất khoảng 1 giờ đám cháy mới được dập tắt.

Theo chia sẻ của một nhân viên cứu hộ, dù ngọn lửa đã được dập tắt nhưng lực lượng cứu hộ phải đợi xe buýt nguội lại trước khi tìm kiếm thi thể. Đến 13h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đếm được ít nhất 10 thi thể trong đống đổ nát.

"Tôi đã nắm thông tin về vụ hỏa hoạn trên chiếc xe buýt chở học sinh từ Uthai Thani... dẫn đến nhiều thương vong. Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người đã mất và bị thương", Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra viết trên mạng xã hội X (Twitter).

Cũng theo Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra, chính phủ sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Ảnh: Reuters, KhaSod, Nation Thailand

Tin nổi bật