Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Xe buýt chở học sinh bốc cháy ngùn ngụt giữa đường, ít nhất 25 người có thể đã thiệt mạng

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Chiếc xe buýt chở học sinh ở tỉnh Uthai Thani, miền bắc Thái Lan, bất ngờ bốc cháy giữa đường, khiến nhiều người thiệt mạng.

Chiếc xe chở giáo viên và học sinh xuất phát từ tỉnh Uthai Thani đã bị nổ lốp trên xa lộ ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Bangkok vào khoảng 12h30 hôm nay. Xe đâm vào rào chắn và bốc cháy.

Nhân viên cứu hộ cho biết xe chạy bằng khí thiên nhiên nén và vụ tai nạn đã làm cháy bình chứa nhiên liệu, dẫn đến hỏa hoạn. Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bao trùm chiếc xe bên dưới cầu vượt, với những đám khói đen dày đặc bốc lên.

Khoảnh khắc chiếc xe buýt bốc cháy ngùn ngụt trên xa lộ ở ngoại ô Bangkok (Thái Lan) ngày 1/10. Nguồn: Wion

Cảnh sát ước tính vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h20 trưa ngày 1/10 và mất khoảng một giờ đám cháy mới được dập tắt. Một nhân viên cứu hộ cho biết dù ngọn lửa đã được dập tắt nhưng lực lượng cứu hộ phải đợi xe buýt nguội lại trước khi tìm kiếm thi thể.

Đến 13h, lực lượng cứu hộ đã đếm được ít nhất 10 thi thể cháy đen trong đống đổ nát, đồng thời cho biết thêm 19 học sinh đã được đưa ra ngoài và 3 em được đưa đến bệnh viện gần đó. Đội cứu hộ vẫn đang kiểm tra những học sinh còn lại và tính đến thời điểm báo chí Thái Lan đưa tin, 15 em được liệt kê là chưa tìm thấy.

Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul cho biết, hiện vẫn chưa thể xác nhận số người tử vong vì chưa hoàn tất việc điều tra hiện trường, nhưng dựa trên số người sống sót, ông cho biết có thể đã có ít nhất 25 người tử vong.

Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra cho biết đã có người tử vong và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. "Là một người mẹ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người gặp nạn", bà Paetongtarn đăng trên X.

Thái Lan là một trong những nước có hồ sơ an toàn giao thông kém nhất thế giới. Phương tiện không an toàn cùng việc lái xe ẩu khiến số người tử vong do tai nạn giao thông mỗi năm đều cao.

Tin nổi bật