Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá khu rừng đáng sợ bậc nhất hành tinh, được mệnh danh "tam giác quỷ"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Khu rừng Hoia Baciu là địa điểm thu hút sự tò mò của tất cả những ai đam mê khám phá những vùng đất lạ đầy bí ẩn.

Khu rừng đáng sợ nhất thế giới

Nằm ở khu vực Transylvania, rừng Hoia Baciu được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda” của Romania, đồng thời cũng được biết đến với tên gọi “Khu rừng đáng sợ nhất thế giới”.

Hoia Baciu thu hút sự chú ý của quốc tế vào năm 1968 khi Emil Barnea - một kỹ thuật viên quân sự - đã chụp ảnh lại thứ mà ông cho là vật thể bay không xác định đang bay lượn trên The Clearing.

Cụ thể, lúc đó, Emil Barnea đi chơi trong rừng cùng bạn gái và một vài người bạn. Emil Barnea kể lại, anh nhìn thấy một chiếc đĩa bạc sáng lấp lánh trên bầu trời. May mắn thay, anh ấy có máy ảnh bên mình và trước khi vật thể biến mất, anh đã kịp chụp được bốn bức ảnh.

Bức ảnh được cho là UFO xuất hiện trên bầu trời Hoia Baciu năm 1968. Ảnh: Emil Barnea

Các bức ảnh của Barnea đã được đăng trên các tờ báo địa phương và nhiều người tỏ ra rất nghi ngờ. Một số người nói rằng đó có thể là một vài quả bóng bay được chụp trong những trường hợp kỳ lạ hoặc ánh sáng kỳ lạ.

Các nhà điều tra đã xem xét, tìm hiểu xem có bất cứ thứ gì có thể xuất hiện trên bầu trời ở khu vực đó vào ngày hôm đó nhưng không thể tìm thấy gì để giải thích cho các bức ảnh. Các phim âm bản cũng được kiểm tra để xem liệu Barnea có thay đổi hình ảnh hay không, nhưng không tìm thấy bằng chứng nào về việc giả mạo.

Tuy nhiên, các thông tin về đĩa bay vẫn bị chính phủ bác bỏ sau đó.

Ngoài ra, cho tới ngày nay, một vòng tròn bí ẩn vẫn còn tồn tại ở trung tâm khu rừng, ở đó không có bất kỳ cái cây nào mọc lên. Các mẫu đất và xét nghiệm phóng xạ đã được thực hiện trong vòng tròn, tất cả đều mang lại kết quả tương tự như phần còn lại của khu rừng. Ngoài ra, cây cối ở đây thường mọc theo những hình thù uốn lượn kỳ dị

Khoảnh đất trống Round Meadow. Ảnh: Syfy.

Ông Marius Lazin - Chủ tịch của Dự án Hoia-Baciu, một tổ chức được thành lập để ngăn chặn khu rừng bị phá hủy và tổ chức những chuyến thám hiểm trong rừng, cho biết: "Rừng Hoia-Baciu có một thảm thực vật phong phú và cả những câu chuyện bí ẩn, sự kiện kỳ lạ cùng lời đồn đại về những vụ mất tích khó hiểu khơi dậy sự tò mò".

Ông Lazin giải thích rằng một phần sự huyền bí của khu rừng cũng có liên quan đến việc nó nằm gần một địa điểm khảo cổ, nơi đã từng phát hiện 10 thi thể có niên đại từ năm 6500 trước Công nguyên.

Lời đồn ma ám

Một số người tin rằng khu rừng bị ám bởi linh hồn những người nông dân đã bị sát hại ở đó từ cách đây rất lâu. Khu rừng lưu giữ rất nhiều dấu tích lịch sử vì có những bằng chứng cho thấy từng có một nhóm người định cư ở đó từ thời kỳ đồ đá mới.

Những thân cây có hình thù kỳ lạ làm tăng thêm sự kỳ dị của khu rừng Hoia Baciu. Ảnh: The Sun

Theo Alex Surducan, hướng dẫn viên địa phương câu chuyện phổ biến nhất là lời đồn về một người chăn cừu cùng đàn cừu hơn 200 con mất tích không để lại dấu vết gì khi vào đây. Câu chuyện khác người địa phương kể lại về một bé gái 5 tuổi đi lạc trong rừng và đột nhiên xuất hiện sau vài năm với áo quần y hệt như lúc em biến mất, không nhớ nổi mình đã ở đâu trong suốt thời gian ấy.

Dù gắn với những truyền thuyết đáng sợ, Hoia Baciu vẫn là nơi lý tưởng để đi xe đạp, chơi bắn súng sơn, bắn cung... nhưng khách du lịch được khuyến cáo nên mang theo thuốc kháng sinh dành cho da và mắt khi vào rừng. Bởi không ít người cho biết họ bị ngứa ngáy, và da có những vết xước kỳ lạ. Khách du lịch còn báo cáo về những triệu chứng lạ lùng như buồn nôn, lo lắng, cảm giác có ai đó theo dõi hay thiết bị điện tử sập nguồn.

Hoia Baciu từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình "săn ma" của Mỹ. Trước đó, tạp chí du lịch Travel & Leisure đã đưa "Tam giác quỷ của Romania" vào danh sách "Những nơi gây ám ảnh đáng sợ nhất".

Tin nổi bật