Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giải mã bí ẩn: Bí ẩn "nơi bị nguyền rủa" và cây cầu tự sát của những chú chó

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Suốt thời gian dài, cây cầu Overtoun tại Scotland được cho là “nơi bị nguyền rủa”, khiến hàng trăm chú chó tự tử.

“Cây cầu Thần chết”.

Dắt chó đi dạo vốn là một thói quen bình thường của những người nuôi chó. Tuy nhiên, tại Scotland, có một địa điểm khiến nhiều người nuôi chó ám ảnh. Chính tại đây, họ đã phải chứng kiến những thú cưng yêu quý của mình bất chợt nhảy khỏi cây cầu tự sát.  Hơn nữa , họ chẳng thể làm gì được ngoài đứng nhìn trong vô vọng.

Theo đó, cây cầu kì bí đã thành địa điểm gây tò mò cho du khách thập phương.

Cây cầu Overtoun nằm ngay trước tòa lâu đài của Nam tước Overtoun. Ảnh: ati

Cây cầu được nhắc đến có tên Overtoun, nằm ở Milton, gần thị trấn Dumbarton, Scotland. Đây là một địa danh nổi tiếng…rùng rợn, u ám của Scotland và được người dân địa phương đặt cho cái tên “cây cầu Thần chết”.

Thoạt nhìn, cây cầu hơn 100 năm tuổi này khá đơn giản, có phần cổ kính. Tuy nhiên, nhiều du khách bị sốc khi biết rằng đây nơi hàng trăm chú chó đã “phi thân” xuống dưới tự sát mà không rõ nguyên nhân.

Kể từ những năm 1950, cây cầu Overtoun luôn bị gán tiếng xấu khi rất nhiều chú chó đã lao đầu từ trên cầu xuống và kết thúc đời mình, sau khi va phải những tảng đá lởm chởm bên dưới.

Nhiều người dân kể lại rằng những con chó khi đó dường như bị “ma nhập”. Bí ẩn hơn, hầu hết các vụ việc đều xảy ra vào ban ngày, trời có nắng. Đặc biệt, chú chó nào cũng đều thuộc giống chó collie có mũi dài, giống Retriever và giống Labrador.

Một trong những nạn nhân của cây cầu là một chú chó dòng collie có tên là Ben. Sự việc xảy ra khi Ben đi dạo với gia đình nhà chủ. Ben lao xuống từ độ cao hơn 15m. Do bị gãy dập lưng, chân và hàm nên con vật đã không qua khỏi.

Suốt thời gian dài, nhiều câu chuyện được thêu dệt quanh cây cầu Overtoun.

Một trường hợp khác là chú chó tên Hendrix. Chủ của Hendrix, chị Kenneth Meikle chia sẻ: "Tôi đang đi dạo với chồng và các con của tôi thì đột nhiên con chó nhảy xuống. Con gái tôi khi đó đã hét lên, còn tôi thì chạy xuống nhánh sông nơi con chó bị ngã xuống và bế nó lên. Cám ơn Chúa là ngày hôm sau tình trạng của nó Hendrix đã trở nên ổn hơn. Chúng tôi thật may mắn vì nó đã rơi xuống chỗ có rêu bên dưới".

Lý giải khoa học

Theo thần thoại của người Celtic, Overtoun là “một nơi chật hẹp”, một nơi mà mặt đất gần với thiên đường nhất. Vì loài chó nhạy cảm hơn loài người nên chúng có thể nhận biết được bất cứ một rung động nhỏ nào một cách hết sức dễ dàng, đó là lý do dẫn tới hành động lạ lùng của chúng.

Tuy nhiên, theo lý giải ở góc độ khoa học thì không giống như vậy.

Năm 2010, nhà động vật học David Sands khi tới thăm cây cầu đã kết luận rằng, những con chó chắc chắn không phải tự sát. Ông David nhận thấy, hầu hết những con chó nhảy xuống đều thuộc giống chó săn mõm dài với khả năng đánh hơi mùi cực nhạy bén.

Theo ông David, mùi hương của những con vật phía dưới chân cầu đã thu hút loài chó. David cho rằng, có thể chó đã đánh hơi thấy mùi của chồn nâu, sóc, chuột, hay những động vật có vú khác. Vào những ngày nắng to, mùi hương chồn càng nồng hơn. Đây được cho là lý do khiến những con chó lao xuống theo bản năng khi đi qua cầu, chứ không phải chúng muốn tự sát.

Bên cạnh đó, với tầm nhìn của loài chó, chúng chỉ nhìn thấy đó là một thành cầu cao dày bằng đá. Bản năng săn mồi thôi thúc chúng nhảy xuống, nhưng không biết rằng đang lao tới chỗ chết. Tới khi chúng nhận ra sẽ rơi xuống thì mọi thứ đã quá muộn.

Tin nổi bật