Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những bí ẩn chưa có lời giải về "Người phụ nữ trong mưa": Bức tranh ma quái bậc nhất thế giới

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bức tranh vẽ người phụ nữ mảnh mai mặc đồ đen, đội một chiếc mũ rộng vành và đi dưới mưa với vẻ mặt buồn rầu khó hiểu.

"The Rain Woman" hay còn được gọi là "Người phụ nữ trong mưa" là một bức tranh gắn liền với những sự kiện bí ẩn và rùng rợn mà cả họa sĩ lẫn người mua đều đã trải qua.

Họa sĩ người Ukraina Svetlana Telets đã vẽ "The Rain Woman" vào năm 1996, cùng năm cô tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Odessa. Khoảng sáu tháng sau khi tốt nghiệp, cô luôn có cảm giác lo lắng và bị ai đó theo dõi.

Một ngày nọ, hình ảnh của một người phụ nữ bỗng hiện ra trong đầu cô, khiến cô bắt đầu vẽ mà không suy nghĩ gì nhiều. Bức tranh được hoàn thành chỉ trong năm giờ và Svetlana cảm thấy như có một thế lực vô hình điều khiển cô vẽ nó.

The-Rain-Woman-Svetlana-Telets-edited.jpg

Đó là một bức tranh về một người phụ nữ mặc đồ đen, khuôn mặt nhợt nhạt, đội một chiếc mũ rộng vành, bước đi trong mưa với đôi mắt không rõ mở hay nhắm. Svetlana đặt tên cho bức tranh là "The Rain Woman" và trưng bày nó tại cửa hàng của mình ở thành phố Vinnytsia. Tuy nhiên, bức tranh này liên tục bị mua rồi trả lại.

Người đầu tiên mua bức tranh là một nữ doanh nhân, cô rất thích nó và treo ở phòng ngủ. Tuy nhiên, không lâu sau, cô bắt đầu hối hận vì cảm giác luôn có ai đó nhìn mình, ngay cả khi đã gỡ bức tranh xuống. Hai tuần sau, Svetlana nhận được cuộc gọi nửa đêm từ nữ doanh nhân này, cầu xin cô lấy lại bức tranh.

"The Rain Woman" sau đó được bán lần nữa, lần này cho một người đàn ông trẻ tuổi. Anh ta treo nó trong phòng khách và không tin vào những tin đồn. Nhưng chỉ một tháng sau, anh ta cũng phải trả lại bức tranh vì những giấc mơ kỳ lạ và cảm giác có người phụ nữ trong tranh đi quanh giường mình.

Tin đồn lan rộng, và lần thứ ba, bức tranh được một người đàn ông khác mua. Ông khẳng định đã từng thấy người phụ nữ trong tranh ở đâu đó. Nhưng sau khi mang về, ông luôn cảm thấy đôi mắt khép hờ của người phụ nữ trong tranh theo dõi mình, nên cuối cùng cũng phải vội vàng trả lại.

Họa sĩ người Ukraina Svetlana Telets

Svetlana đã cố gắng bán bức tranh tại cửa hàng ở Vinnytsia nhưng không thành công. Khách hàng thậm chí còn phàn nàn về những giấc mơ về người phụ nữ trong tranh sau khi họ tới tham quan cửa hàng.

Cuối cùng, sau 11 năm tìm kiếm chủ nhân cho bức tranh, nhạc sĩ Sergei Skachko đã mua "The Rain Woman" vào năm 2008. Ông tin rằng bức tranh thuộc về mình và không quan tâm đến những tin đồn. Bức tranh được chuyển đến Nga và vẫn tồn tại cho đến nay. Theo ông Skachko, ông không sợ bức tranh này và không có ý định trả lại. Tuy nhiên, từng xuất hiện tin đồn rằng vợ ông đã cất bức tranh đi vì thấy một bóng hình ma quái quanh nhà mỗi đêm.

Gần 30 năm đã trôi qua, nhưng vẫn còn nhiều lời đồn đáng sợ về "The Rain Woman", khiến nó trở thành một trong những bức tranh ma quái nổi tiếng nhất thế giới.

Tin nổi bật