Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel thử nghiệm tên lửa đánh chặn LRAD trên biển giữa lúc căng thẳng leo thang

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hải quân Israel vừa tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn LRAD, một phần của hệ thống phòng không Barak MX, được phóng từ tàu hộ tống lớp Sa'ar 6.

Quân đội Israel cho biết cuộc thử nghiệm bao gồm "một tên lửa chính xác được bắn vào mục tiêu mô phỏng trên biển". Kết quả, LRAD đã xác định được mục tiêu và bắn hạ bằng tên lửa đánh chặn LRAD.

Video: Hải quân Israel 

Barak MX là phiên bản mới nhất của hệ thống phòng không Barak 8 được Israel và Ấn Độ hợp tác phát triển để chống lại các mối đe dọa trên không bao gồm máy bay chiến đấu, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa chống hạm, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Tầm bắn chính xác của tên lửa LRAD vẫn chưa được biết, nhưng nó được cho là có thể đánh chặn mục tiêu ở độ cao lên tới 20 km.

Ba tàu hộ tống lớp Sa'ar 5 và ba tàu hộ tống lớp Sa'ar 6 hiện đang phục vụ trong Hải quân Israel đều có thể phóng tên lửa Barak 8.

Cuộc thử nghiệm máy bay đánh chặn mới diễn ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị cho phản ứng có thể xảy ra đối với các cuộc tấn công gần đây vào cảng al-Hodeida ở Biển Đỏ do Houthi kiểm soát tại Yemen, vụ ám sát chỉ huy quân sự của Hezbollah Fuad Shukr tại thủ đô Beirut của Lebanon và vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh tại thủ đô Tehran của Iran.

Các báo cáo gần đây của phương tiện truyền thông Ả Rập suy đoán rằng Iran và các đồng minh có thể nhắm vào các cảng quan trọng của Israel hoặc thậm chí là các giàn khoan dầu và khí đốt ngoài khơi của nước này.

Tin nổi bật