Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Honda Việt Nam sắp ra mắt 10 mẫu xe máy mới

(DS&PL) -

Trong năm tài chính từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường 10 mẫu xe máy mới và phiên bản mới để đạt mục tiêu doanh số 2 triệu chiếc.

Trong năm tài chính từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015, Honda Việt Nam sẽ tung ra thị trường 10 mẫu xe máy mới và phiên bản mới để đạt mục tiêu doanh số 2 triệu chiếc.
Đó là thông tin được lãnh đạo Honda Việt Nam chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin thị trường ô tô, xe máy diễn ra tối qua, 23/5, tại Hà Nội.
Trong năm tài chính vừa qua (kết thúc vào 31/3/2014), doanh số bán xe máy toàn cầu của Honda đạt 17 triệu chiếc, tăng 10\% so với năm trước; ô tô đạt 4,3 triệu chiếc, tăng 8\% so với năm tài chính trước. Honda kỳ vọng năm tài chính này sẽ đạt các mức tăng trưởng 7\% với xe máy và 12\% với ô tô trên toàn cầu.
Air Blade - mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam.
Tại Việt Nam, dù thị trường khó khăn, tổng dung lượng thị trường xe máy giảm 13\% xuống 2,71 triệu chiếc và doanh số bán của Honda giảm 5\% xuống 1,85 triệu chiếc nhưng thị phần xe máy của Honda Việt Nam lại tăng 5,5\% lên 68\%. Công ty này đã xuất khẩu được 32.000 chiếc xe máy sang nhiều thị trường, tổng kim ngạch 163 triệu USD, tăng 50\% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở mảng ô tô, năm qua Honda Việt Nam thành công lớn với sự bùng nổ của 2 mẫu xe mới là CR-V và City, tổng doanh số đạt 5.882 chiếc, tăng 173\% so với năm trước.
Trong năm tài chính từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015, Honda Việt Nam đặt mục tiêu bán 2 triệu chiếc xe máy, tăng 6\% so với năm trước, trong đó xuất khẩu khoảng 100.000 chiếc tới 22 quốc gia, vùng lãnh thổ, cũng tăng 50\% so với năm qua. Để đạt mục tiêu này, công ty đã lên kế hoạch mở rộng sản xuất, đưa nhà máy thứ 3 tại Hà Nam vào hoạt động từ tháng 10/2014, đồng thời tung ra thị trường 10 mẫu xe máy mới và phiên bản mới…
Gánh nặng doanh số ô tô đang dồn vào CR-V mới.
Trong khi đó ở mảng ô tô, do một trong hai sản phẩm chủ lực là City đang chịu sức ép lớn từ đối thủ trực tiếp Vios 2014 nên Honda Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng rất khiêm tốn, chỉ 9\% lên khoảng 6.400 chiếc. Một thông tin đáng chú ý là công ty này sẽ bắt đầu giới thiệu công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu Earth Dreams bắt đầu từ mẫu Accord thế hệ mới sẽ sớm ra mắt thị trường Việt Nam.
Được biết, ngoài hoạt động kinh doanh, Honda Việt Nam cũng tăng cường hoạt động đào tạo, tuyên truyền lái xe an toàn trên toàn quốc, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động xã hội như trồng rừng, thi Ý tưởng trẻ thơ, trao học bổng cho các kỹ sư và nhà khoa học trẻ, tài trợ cho bóng đá Việt Nam…

Tin nổi bật