Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hòn đảo đáng sợ nhất thế giới và những câu chuyện bí ẩn chưa có lời giải

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đảo Poveglia là điểm đến thu hút nhiều nhiếp ảnh gia, thợ “săn ma” và những người đam mê nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên từ khắp nơi trên thế giới.

Poveglia, một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông bắc nước Ý trong vịnh Adriatic, nổi tiếng với quá khứ đen tối và những câu chuyện rùng rợn. Theo một số nguồn tin, hơn 50% diện tích đảo này bao gồm tro và xương người, những di tích của các nạn nhân dịch bệnh hạch, tù nhân chiến tranh, và bệnh nhân tâm thần.

Đảo Poveglia.

Poveglia, nằm giữa Venice và đảo Lido với diện tích khoảng 68.000 mét vuông, bao gồm ba phần chính: một hòn đảo với thảm thực vật tự nhiên, một hòn đảo với các tòa nhà, và một đảo nhân tạo hình bát giác được tạo từ các cọc gỗ và đất. Trải qua nhiều thế kỷ, đảo đã từng được sử dụng làm nơi cách ly dịch bệnh, trại giam tù binh chiến tranh, và bệnh viện dành cho bệnh nhân tâm thần. Có những tin đồn về việc các bệnh nhân tại đây đã bị đối xử tàn nhẫn và bị sử dụng trong các thí nghiệm vô nhân đạo.

Theo ghi chép lịch sử, đảo Poveglia đã được định cư lần đầu vào năm 421 sau Công nguyên bởi những người chạy trốn chiến tranh. Do kích thước nhỏ bé và vị trí biệt lập, đảo này tránh được sự xâm lược và trở thành một nơi trú ẩn yên bình. Đến thế kỷ thứ 9, dân số trên đảo đạt đỉnh và biến nơi đây thành một thiên đường cho những kẻ trốn thuế. Tuy nhiên, cuộc chiến xảy ra vào năm 1379 đã buộc cư dân phải rời đi, khiến hòn đảo rơi vào tình trạng hoang vu.

Từ giữa thế kỷ 14 đến thế kỷ 15, bệnh dịch hạch (Cái chết Đen) bùng phát ở Venice, dẫn đến việc đảo Poveglia trở thành nơi cách ly lý tưởng cho những người bị nhiễm bệnh. Vào năm 1645, các lãnh đạo Venice đã xây dựng năm pháo đài hình bát giác để kiểm soát lối vào thành phố, trong đó có một pháo đài vẫn tồn tại trên đảo Poveglia cho đến ngày nay.

Khung cảnh bên trong các công trình trên Đảo Poveglia

Năm 1776, Poveglia được giao cho Văn phòng Y tế Công cộng quản lý và trở thành trạm kiểm soát tàu thuyền ra vào Venice. Sau khi phát hiện các ca mắc bệnh dịch hạch trên hai tàu vào năm 1793, đảo chính thức trở thành điểm cách ly. Trong thời kỳ Napoléon, tháp chuông của một nhà thờ trên đảo được chuyển thành ngọn hải đăng chiến lược.

Đến năm 1922, các tòa nhà trên đảo được chuyển thành bệnh viện tâm thần, nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện đen tối về các thí nghiệm trên bệnh nhân. Một trong những câu chuyện được kể lại là một bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thô sơ trên các bệnh nhân tâm thần và sau đó tự kết liễu đời mình bằng cách nhảy từ tháp chuông trên đảo.

Theo báo cáo từ Travel Channel năm 2014, các hoạt động trùng tu trên đảo đã bị dừng đột ngột mà không có lời giải thích nào. Poveglia từ đó trở thành bối cảnh của nhiều chương trình truyền hình về hiện tượng siêu nhiên và những nơi đáng sợ trên thế giới.

Nhiều tin đồn và những câu chuyện ám ảnh xoay quanh Đảo Poveglia. 

Nhiều tin đồn cho rằng trong trận dịch hạch thế kỷ 14, xác các nạn nhân không được hỏa táng hết mà bị chôn trực tiếp trong các hố dịch hạch trên đảo. Ngoài ra, còn có tin đồn về tiếng chuông ma ám từ tháp chuông, dù thực tế chuông đã bị tháo dỡ từ lâu. Đảo Poveglia, dù không mở cửa cho công chúng, vẫn thuộc sở hữu của nhà nước Ý.

Kế hoạch biến đảo thành khách sạn sang trọng vào năm 2014 đã không thành công do chưa có ai dám mua quyền sử dụng hòn đảo này trong 99 năm.

Tin nổi bật