Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil: Bí ẩn "hộp đen" chứa bản ghi âm giọng nói

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil, lực lượng chức năng đã tìm thấy 62 thi thể. Hộp đen chứa các bản ghi âm giọng nói và dữ liệu đang được phân tích.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ hãng tin REUTERS cho hay, ngày 10/8, đội cấp cứu Brazil cho biết đã tìm thấy thi thể của 62 nạn nhân vụ rơi máy bay thảm khốc ở TP.Vinhedo (ngoại ô TP São Paulo, bang São Paulo, Brazil) xảy ra hôm 9/8.

Theo đó, thi thể các nạn nhân được xác định bao gồm 34 nam và 28 nữ. Thi thể đã được chuyển đến nhà chứa thi thể của cảnh sát bang Sao Paulo để được xác định danh tính.

Thị trưởng TP.Vinhedo - ông Dario Pacheco cho biết thi thể của cơ trưởng và cơ phó đã được xác định.

Hãng hàng không khu vực Voepass Linhas Aereas (đơn vị khai thác chiếc máy bay bị rơi, mang số hiệu ATR-72) cho biết trong số nạn nhân có 4 người mang 2 quốc tịch, bao gồm 3 người Brazil-Venezuela và 1 người Brazil-Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, theo hãng tin địa phương Globo News, những người Brazil-Venezuela là một cậu bé 4 tuổi, cùng với mẹ và bà của cậu.

Hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil. Ảnh: REUTERS/PLO

Liên quan đến vụ rơi máy bay thảm khốc ở Brazil, Tạp chí Tri thức dẫn thêm thông tin từ hãng tin REUTERS cho hay, từ dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc ATR 72-500 đã rơi 5.182 m chỉ trong một phút, nhưng vẫn chưa rõ lý do.

Chiếc hộp đen chứa các bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay đang được phân tích.

Theo các nhà chức trách, chuyến bay rời Cascavel, thuộc tiểu bang Parana của Brazil, và đang trên đường đến Guarulhos, thuộc tiểu bang São Paulo, thì mất tín hiệu ngay trước 13h30, theo giờ địa phương, theo dữ liệu của Flightradar24.

Lực lượng không quân Brazil cho biết chiếc máy bay vẫn hoạt động bình thường cho đến 13h21, nhưng sau đó ngừng phản hồi các cuộc gọi và mất liên lạc radar lúc 13h22.

Từ các video trên mạng xã hội về rơi máy bay thảm khốc ở Brazil cho thấy, chiếc máy quay theo hình xoắn ốc nằm ngang trên bầu trời trước khi đâm xuống đất trong khi những người dân trong khu phố hét lên vì sợ hãi. Mặc dù rơi xuống một khu dân cư, nhưng không có người dân nào bị thương.

Tin nổi bật