Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ rơi máy bay ở Brazil, 61 người chết: Máy bay rơi tự do gần 5km trong 1 phút

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc máy bay trên đã rơi tự do từ độ cao hơn 5.000 mét chỉ trong 1 phút.

Hãng hàng không Voepass Linhas Areas thông tin, chiếc máy bay ATR-72, do hãng này khai thác, gặp nạn lúc 13h30 ngày 9/8 (theo giờ địa phương, tức 23h30 khuya cùng ngày, theo giờ Việt Nam) khi đang trong hành trình từ Cascavel, bang Parana, đến Guarulhos, bang Sao Paulo.

"Công ty rất tiếc phải thông báo rằng tất cả 61 người trên chuyến bay 2283 đã thiệt mạng tại hiện trường", hãng Voepass cho biết. Có 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn được xác nhận là một chiếc ATR-72 động cơ tua bin cánh quạt, rơi xuống một khu dân cư cách thủ phủ của bang khoảng 76 km. Không có thương vong nào được ghi nhận trên mặt đất.

Hiện trường tang thương vụ rơi máy bay tại Brazil. Ảnh: CNN

Máy bay đã bay ở độ cao 5.180m vào thời điểm 12h21. Nó bắt đầu giảm khoảng 76,2m trong 10 giây. Sau đó, nó tăng khoảng 122m trong khoảng 8 giây. Sau 8 giây, máy bay bị tụt thêm 609m. Sau đó, trong khoảng 1 phút, nó bắt đầu rơi tự do gần 5.200m. Lần truyền dữ liệu cuối cùng từ máy bay là lúc 13h22.

Tuyên bố từ Voepass cho thấy máy bay đã cất cánh "mà không có bất kỳ hạn chế bay nào, tất cả hệ thống hoạt động bình thường".

"Đây là một cảnh tượng rất đáng buồn; công việc của chúng tôi hiện tập trung vào việc dọn dẹp khu vực để cuộc điều tra và nhận dạng các thi thể có thể được tiến hành", Đại tá Emerson Massera thuộc lực lượng cảnh sát quân sự Brazil nói với các phóng viên tại hiện trường vụ tai nạn.

Bộ trưởng An ninh bang Sao Paolo, ông Guilherme Derrite cho biết trong một cuộc họp báo là lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn. Đội ngũ y tế có mặt tại hiện trường và làm việc để xác định danh tính các nạn nhân. Ông kể nhiều hài cốt của nạn nhân bị cháy quá nặng nên khó có thể nhận dạng bằng hình ảnh.

Thống đốc São Paulo, Tarcísio de Freitas, đã tuyên bố thành lập phòng xử lý khủng hoảng để giải quyết vụ tai nạn máy bay ở Vinhedo, thuộc Bộ Nội vụ của bang.

Hãng ATR, nhà sản xuất máy bay, cho biết họ đã biết về vụ tai nạn và đang nỗ lực hỗ trợ các nhà điều tra.

Phát biểu tại một sự kiện ở miền Nam Brazil vào chiều 9/8, chỉ vài phút sau vụ tai nạn, Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva đã kêu gọi dành một phút mặc niệm cho những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Tin nổi bật