Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ rơi máy bay ở Brazil, 61 người chết: Tiết lộ về dòng máy bay và nhà sản xuất

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đã có ít nhất 15 vụ tai nạn máy bay dẫn tới chết người liên quan tới dòng máy bay ATR 72 được ghi nhận trên toàn thế giới.

Hãng hàng không Voepass của Brazil thông báo, một máy bay do hãng này vận hành đã rơi gần bang Sao Paulo, ngày 9/8 (giờ địa phương), khiến tất cả 61 người trên máy bay thiệt mạng.

Cũng theo nguồn tin trên, máy bay có hành trình bay từ Cascavel (bang Parana) tới sân bay quốc tế tại bang Sao Paulo đã rơi xuống thành phố Vinhedo, cách Sao Paulo khoảng 80km về phía tây bắc, vào lúc 13h30 ngày 9/8.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay ATR-72 mất kiểm soát khi lao xuống phía sau cụm cây gần nhà dân, kéo theo cột khói đen lớn.

Một căn hộ trong tòa chung cư của địa phương bị hư hại, không có người dân nào bị thương sau vụ việc này.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Brazil, 61 người chết. Ảnh: merca20.com

Các nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông Guilherme Derrite, một quan chức của bang Sao Paulo xác nhận hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và dường như nó vẫn còn nguyên vẹn.

Chiếc máy bay bị rơi là ATR 72-500 do hãng ATR sản xuất và có tổng sức chứa là 74 người, thường được sử dụng trên các chuyến bay ngắn. Các máy bay này được chế tạo bởi liên doanh giữa Airbus tại Pháp và Leonardo SpA của Italy.

Đáng chú ý, đã có ít nhất 15 vụ tai nạn máy bay dẫn tới chết người liên quan tới dòng ATR 72 được ghi nhận trên toàn thế giới. Theo cơ sở dữ liệu của Mạng lưới An toàn Hàng không, các vụ tai nạn liên quan đến nhiều mẫu máy bay ATR 72 đã khiến 470 người tử vong kể từ những năm 1990.

Máy bay ATR 72 do hãng ATR sản xuất. Ảnh: ATR

Nhà sản xuất máy bay ATR cho biết họ đã nắm được thông tin liên quan tới vụ việc. "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn trước hết đến tất cả những cá nhân bị ảnh hưởng bởi sự kiện này. Các chuyên gia của ATR đang tích cực hỗ trợ cả cuộc điều tra và khách hàng", nhà sản xuất máy bay Pháp - Italy cho biết.

Trong một tuyên bố riêng, Cảnh sát Liên bang Brazil cho biết đã bắt đầu cuộc điều tra và đang cử các chuyên gia về tai nạn máy bay và nhận dạng nạn nhân thảm họa để hỗ trợ.

Tin nổi bật