Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vén màn bí ẩn về "chiếc gương sát nhân" đoạt mạng gần 40 người

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sau gần 300 năm trời, những câu chuyện gây ám ảnh liên quan tới chiếc gương Louis Alvarez 1743 cuối cùng cũng được giải đáp.

Câu chuyện về những chiếc gương kỳ bí mang màu sắc tâm linh thường bị coi là những sản phẩm của trí tưởng tượng. Tuy nhiên, chiếc gương Louis Alvarez 1743 lại khác biệt khi nó đã được khoa học chứng minh về khả năng "gây tử vong" cho người khác, nhưng theo một cách hoàn toàn bất ngờ.

Sát nhân vô hình

Vào tháng 11/1977, Hiệp hội các nhà sưu tập đồ cổ Pháp đã tổ chức một cuộc họp báo đặc biệt nhằm cảnh báo các thành viên của mình không nên mua chiếc gương cổ viền gỗ mang tên Louis Alvarez 1743. Cảnh báo này được kèm theo số liệu khiến dư luận chấn động: 38 người Pháp đã tử vong do xuất huyết não sau khi tiếp xúc với chiếc gương này.

Một chiếc gương cổ viền gỗ mang tên Louis Alvarez 1743 từng gây ám ảnh. Ảnh minh họa

Chiếc gương "sát nhân" này được chế tác bởi nghệ nhân người Pháp Louis Alvarez vào năm 1743. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau khi hoàn thành, Louis đã đột ngột qua đời tại nhà riêng do xuất huyết não mặc dù trước đó sức khỏe của ông rất tốt. Lúc bấy giờ, không ai nghi ngờ rằng cái chết của ông có liên quan đến chiếc gương, và nó đã được bán lại cho một cửa hàng tạp hóa. Đây chính là khởi đầu của cuộc hành trình của chiếc gương "sát nhân".

Nạn nhân tiếp theo là Tesemer, một chủ cửa hàng bột mì tại thành phố cảng Marseille. Ông đã mua chiếc gương này làm quà sinh nhật cho vợ mình. Khi vừa lấy gương ra khỏi hộp và soi thử, ông bất ngờ cảm thấy lạnh toàn thân, đầu óc nặng trĩu, và cảnh vật xung quanh trở nên chao đảo. Mặc dù vợ ông cố gắng dìu ông vào phòng, nhưng không may là ông đã qua đời ngay sau đó.

Trong hơn 100 năm sau đó, hơn 30 người khác cũng tử vong một cách đột ngột sau khi tiếp xúc với chiếc gương này. Đặc biệt, tất cả những nạn nhân đều qua đời trong vòng ba ngày sau khi sử dụng chiếc gương, và nguyên nhân tử vong đều giống nhau: xuất huyết não.

Một số người trong số họ thậm chí không hề biết đến câu chuyện về chiếc gương này và chỉ tình cờ sử dụng nó; trong khi đó, có những người biết và tò mò, cố tình sử dụng nó, nhưng tất cả đều phải đối mặt với cái chết.

Vào thời điểm đó, câu chuyện về chiếc gương Louis Alvarez 1743 trở nên ngày càng bí ẩn và ma mị. Những tin đồn về chiếc gương bị yểm bùa hoặc bị ma ám lan truyền rộng rãi, khiến mọi người vừa sợ hãi vừa tò mò về nó.

Chiếc gương Louis Alvarez 1743 đã lấy mạng chính người làm ra nó và hàng chục chủ nhân khác. Ảnh minh họa

Sự thật được sáng tỏ

Ám ảnh về Louis Alvarez 1743 đạt đỉnh điểm khi nạn nhân thứ 38, và cũng là nạn nhân cuối cùng, xuất hiện. Đó là một nhà khoa học, bác sĩ tên Smith.

Không tin vào tâm linh hay ma quỷ, Smith quyết định mang chiếc gương về nghiên cứu để tìm hiểu xem liệu 38 cái chết trước đó chỉ là sự trùng hợp hay có điều gì ẩn giấu. Đáng tiếc là trước khi kịp khám phá ra bất cứ điều gì, bác sĩ Smith đã qua đời do xuất huyết não, tương tự như những người trước đó.

Sự việc đã buộc Hiệp hội Sưu tập đồ cổ của Pháp phải tổ chức họp báo để cảnh báo toàn thế giới về sự nguy hiểm của chiếc gương. Dù nhiều nhà khoa học rất quan tâm đến việc nghiên cứu chiếc gương này, nhưng không ai dám giữ nó vì lo sợ kết cục giống như bác sĩ Smith.

Thời gian trôi qua, mãi đến tháng 4/2005, một nhà khảo cổ học người Mỹ tên Waine đã tới Paris để xin phép Hiệp hội Cổ vật Pháp cho phép điều tra về chiếc gương Louis Alvarez 1743. Đề nghị của ông ban đầu bị từ chối vì lo sợ thảm kịch sẽ lặp lại.

Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, Waine đã thuyết phục được cháu nội của bác sĩ Smith giúp đỡ, và cuối cùng ông đã mang chiếc gương về Mỹ để nghiên cứu.

Khoa học cuối cùng cũng giải mã được những bí ẩn liên quan tới chiếc gương. Ảnh minh họa

Sau một thời gian, Waine đã tìm ra bí mật. Theo đó, khung gỗ của Louis Alvarez 1743 được làm từ gỗ coura – một loại cây quý hiếm đã tuyệt chủng từ 100 năm trước.

Gỗ coura chứa một chất độc cực kỳ nguy hiểm, nhưng chỉ khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh, chất độc này mới phát tán dưới dạng khí, làm tắc nghẽn mạch máu não, dẫn đến xuất huyết và tử vong. Nhà khoa học Waine may mắn thoát khỏi "kiếp nạn" vì ông luôn có thói quen đóng kín cửa và rèm khi làm việc, tránh tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Vào ngày hai chú chuột bạch chết, vợ của ông đã mở rèm cửa, làm chất độc phát tán, và bí mật về chiếc gương đã được hé lộ.

Để đảm bảo an toàn, chiếc gương sau đó đã bị tiêu hủy. Sau gần 300 năm ám ảnh, bí ẩn về chiếc gương Louis Alvarez 1743 cuối cùng đã được giải mã, và nỗi sợ hãi về nó cũng chấm dứt.

Tin nổi bật