Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, 2 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên này lần lượt di chuyển 600km và 120km trước khi rơi xuống biển.

VietNamNet dẫn thông tin từ Yonhap cho hay, trong sáng 1/7, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) đã thông báo về việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo.

Đại diện JCS chia sẻ: "Tên lửa đạn đạo đầu tiên được phóng vào hồi 5h5 từ tỉnh Nam Hwanghae của Triều Tiên. Tên lửa thứ hai được phát hiện khoảng 10 phút sau đó. Hai tên lửa này lần lượt di chuyển 600km và 120km trước khi rơi xuống biển.

Chúng tôi đã chia sẻ thông tin về vụ phóng với Mỹ và Nhật Bản, quân đội Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường cảnh giác trước những động thái tiếp theo của Triều Tiên".

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc vừa thông báo về việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông bán đảo. Ảnh minh họa: NDTV

Theo truyền thông Hàn Quốc, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra sau khi Bình Nhưỡng lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận ba bên Freedom Edge diễn ra từ ngày 27/6-29/6. Cuộc tập trận giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản bao gồm các bài tập phòng thủ tên lửa đạn đạo, tác chiến chống tàu ngầm và tăng cường an ninh mạng.

VTC News dẫn thông tin từ NDTV cho biết, đến thời điểm hiện tại, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) vẫn chưa đưa ra xác nhận chính thức về vụ việc.

Hôm 26/6, quân đội Hàn Quốc cũng cho rằng Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía đông nước này. Vụ phóng diễn ra vài giờ sau khi Hàn Quốc nói Triều Tiên tiếp tục thả khinh khí cầu mang rác qua biên giới ngày thứ hai liên tiếp.

Cùng thời điểm, Bình Nhưỡng tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa mang nhiều đầu đạn. Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thứ có vẻ là một tên lửa siêu thanh ngoài khơi bờ biển phía đông nhưng phát nổ giữa không trung.

Theo KCNA, việc thử nghiệm các công nghệ như vậy đã bước vào giai đoạn toàn diện, có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển các công nghệ tên lửa và củng cố lực lượng tên lửa của Triều Tiên.

Tin nổi bật