Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Sẽ chuyển cơ quan điều tra trong trường hợp xảy ra lạm thu trường học

  • Phương Uyên (T/h)
(DS&PL) -

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội mới đây cho biết sẽ chuyển cơ quan điều tra trong trường hợp xảy ra lạm thu trường học.

Liên quan đến vấn đề tạm thu đầu năm học mới luôn khiến nhiều phụ huynh bức xúc, báo Dân trí dẫn lời ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội mới đây cho biết: "Vấn đề lạm thu trong trường học luôn gây bức xúc cho cha mẹ phụ huynh. Vì thế, Sở luôn có chỉ đạo rõ ràng, đồng thời quán triệt rõ trách nhiệm trước tiên thuộc về người đứng đầu cơ sở giáo dục."

Ngay đầu năm học, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Tài chính có các văn bản hướng dẫn thu, chi trong trường học các cấp, sao cho công khai, minh bạch, thu đúng, thu đủ, những khoản nào không được phép sẽ không được thu.

Việc thu chi liên quan đến các hoạt động trải nghiệm hoặc các khoản thu mang tính xã hội hóa, nhà trường phải có đề án, được thông qua tập thể sư phạm nhà trường và cấp có thẩm quyền quyết định mới thực hiện. Theo đó, hiệu trưởng hoặc lãnh đạo cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm trước đơn vị quản lý, thậm chí sẽ bị chuyển cơ quan điều tra để xử lý nếu phát hiện sai phạm hoặc để xảy ra lạm thu trong trường học.

Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: VOV

Kinh tế và Đô thị thông tin, Hà Nội là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.913 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và 130.000 giáo viên. Thực hiện tinh thần chỉ đạo tại văn bản của Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội, 100% trường học trên địa bàn TP đã quan tâm chu đáo và hoàn thiện công tác chuẩn bị năm học mới như: cắt tỉa cây xanh, cải tạo cảnh quan sư phạm sạch, đẹp, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh… Khắp các cổng trường, băng rôn, biểu ngữ với sắc màu tươi vui đã sẵn sàng chào đón học sinh.

Lễ khai giảng 5/9 sẽ được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội đối với thầy cô, học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của Nhân dân và toàn xã hội.

Trong năm học này, hàng nghìn học sinh Hà Nội phấn khởi hơn khi được học tại ngôi trường khang trang với diện mạo hoàn toàn mới. Bằng sự quan tâm của cả hệ thống chính trị TP và quận, huyện, có 39 ngôi trường được đầu tư xây mới và sẽ đi vào hoạt động từ năm học 2024 - 2025.

Cùng với đó là hàng trăm ngôi trường được đầu tư, nâng cấp, góp phần tích cực vào việc giảm sĩ số học sinh/lớp và từng bước giải quyết bài toán thiếu trường lớp tại Hà Nội. Với giáo dục cả nước, trong đó có giáo dục Hà Nội, năm học 2024 - 2025 rất đặc biệt khi Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thực hiện với lớp 5 và lớp 12; đồng nghĩa với việc, chương trình mới được triển khai đến tất cả các cấp học.

Ngoài ưu tiên phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp, ngành giáo dục Hà Nội cũng quan tâm đến công tác phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý bảo đảm đủ số lượng, nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Tin nổi bật