Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng mới nhất hôm nay (16/7): Vàng nhẫn một số thương hiệu tiếp đà tăng

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Giá vàng ngày 16/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ…

Giá vàng trong nước ngày 16/7/2024

Theo báo Quân đội nhân dân, thị trường vàng trong nước tiếp tục được duy trì ổn định với giá vàng miếng vẫn giữ nguyên so với rạng sáng qua. Giá vàng nhẫn hầu hết các thương hiệu không đổi. Hiện tại, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank tiếp tục bán vàng miếng ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Vàng miếng các thương hiệu tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Công ty Vàng bạc PNJ niêm yết giá mua ở mức 74,98 triệu đồng/lượng. Riêng vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC mua vào cao hơn 520.000 đồng.

Giá vàng nhẫn SJC 9999 giữ nguyên ở mức 75,15 triệu đồng/lượng mua vào và 76,65 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào - bán ra mức 76,2 và 77,45 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng nhẫn PNJ neo ở mức 75,15 đồng/lượng mua vào và 76,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo lần lượt 75,68 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC điều chỉnh tăng 100.00 đồng giá vàng nhẫn ở cả 2 chiều lên lần lượt 75,85 triệu đồng/lượng mua vào và 77,25 triệu đồng/lượng bán ra.    

Bảng giá vàng hôm nay 16/7/2024 mới nhất. Ảnh: Công thương

Giá vàng thế giới ngày 16/7/2024

Báo Công thương dẫn tin từ Kitco cho hay, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.422,21 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 10,63 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 73,355 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 2,125 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ghi nhận tăng trong phiên giao dịch hôm nay khi đón nhận các bình luận ôn hòa của FED và các nhà kim hoàn tiếp tục mua vào. Giá vàng chứng kiến ​​nhu cầu trong nước tăng. Tuy nhiên, xu hướng yếu trên thị trường toàn cầu đã hạn chế mức tăng, hiệp hội cho biết.

Giá vàng chứng kiến ​​sự biến động mạnh nhưng vẫn giữ được trên 2.400 USD, mức mà nó đạt được sau dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào tuần trước. Sau khi dữ liệu được công bố, nó cho thấy mức đọc thấp hơn một chút so với dự kiến, thúc đẩy hy vọng rằng lạm phát hạ nhiệt sẽ giúp FED tự tin hơn để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Manav Modi, nhà phân tích cấp cao về nghiên cứu hàng hóa tại Motilal Oswal Financial Services Ltd, cho biết: "Cập nhật về cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ có thể làm tăng sự biến động trên thị trường, cùng với căng thẳng địa chính trị".

Ông cho biết các nhà giao dịch sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell. Ngoài ra, giá bạc cũng giảm xuống còn 30,69 USD/ounce. Vàng và hầu hết các mặt hàng khác đang giao dịch trong vùng tiêu cực, chịu ảnh hưởng bởi đồng USD mạnh hơn so với các loại tiền tệ chính trong bối cảnh bất ổn chính trị gia tăng tại Hoa Kỳ vào cuối tuần.

Pranav Mer, Phó chủ tịch EBG – Nghiên cứu hàng hóa và tiền tệ tại JM Financial Services, cho biết: “Tuy nhiên, xu hướng giảm của vàng thỏi có vẻ hạn chế và chúng tôi kỳ vọng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tăng lên trong các phiên tới”.

Tin nổi bật