Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tỷ phú giàu thứ 2 châu Á muốn đầu tư cảng biển mới ở Đà Nẵng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á Gautam Adani, đang có kế hoạch xây cảng biển tại Việt Nam.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani cho biết đã nhận được phê duyệt sơ bộ từ Chính phủ Việt Nam về việc phát triển cảng mới tại thành phố biển Đà Nẵng.

Thông tin này vừa được Giám đốc Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani, ông Karan Adani, chia sẻ với báo chí. Theo đó, mong muốn của Tập đoàn Adani là xây dựng bến cảng công ten nơ và khu vực đa chức năng để xử lý các loại tàu hàng khác nhau vào cảng.

Dự án đang ở giai đoạn lập kế hoạch ban đầu và tổng mức đầu tư cần thiết vẫn chưa được quyết định. Nếu được triển khai, đây sẽ là cảng quốc tế thứ tư của Tập đoàn Adani sau cảng Haifa ở Israel, cảng Colombo ở Sri Lanka và cảng Dar es Salaam ở Tanzania.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani. Ảnh: AP

Adani hiện là tập đoàn kinh tế lớn nhất ở Ấn Độ đang hoạt động trong những lĩnh vực về cảng biển, vận tải, năng lượng, logistics, công nghệ số... ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Adani được biết đến là nhà khai thác hoạt động cảng lớn nhất khu vực tư nhân Ấn Độ.

Theo Bloomberg, Adani nhận được khoảng 5% tổng khối lượng từ hoạt động quốc tế và tập đoàn muốn tăng tỷ lệ này lên tới 10% vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Công ty Cảng và Đặc khu kinh tế Adani cho biết công ty đang xem xét về những cơ hội thực hiện dự án quốc tế tại Trung Đông, Đông Nam Á, Đông Phi, Sri Lanka, Maldives, Bangladesh, trong đó có Việt Nam và Campuchia. Bởi vì đây đều là các khu vực có nhiều hoạt động thương mại với Ấn Độ.

Năm 2023, tập đoàn ghi nhận doanh thu khoảng 33 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 2,9 tỷ USD với 29.000 nhân viên trên toàn cầu. Hiện nay, ông Gautam Adani là tỷ phú giàu thứ 14 thế giới, giàu thứ 2 tại châu Á với tài sản ròng trị giá 103 tỷ USD.

Theo thông tin vào cuối năm 2023, Adani đang khảo sát để rót khoảng 10 tỷ USD tại Việt Nam trong 10 năm tới, tập trung vào các lĩnh vực cảng biển, logistics, hạ tầng, năng lượng tái tạo, truyền tải điện, sân bay, đường thủy nội địa...

Tin nổi bật