Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

G-Dragon làm giảng viên đặc biệt của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ca sĩ G-Dragon sẽ được bổ nhiệm làm giảng viên đặc biệt tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

Ngày 5/6, G-Dragon tham dự buổi talkshow công nghệ do KAIST (Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc) tổ chức. Tại đây, thủ lĩnh BIGBANG nhận thư bổ nhiệm trở thành giảng viên thỉnh giảng đặc biệt Khoa Kỹ thuật Cơ khí của KAIST. Trước đó khi sự kiện diễn ra, thông tin đã được truyền thông Hàn công bố rộng rãi.

Xuất hiện tại sự kiện, G-Dragon chiếm trọn spotlight với suit màu xanh đóng bộ nghiêm chỉnh nhưng không kém phần tinh nghịch, thời trang. Nam idol chơi đùa với màu sắc khi phối xanh da trời - đỏ cùng phụ kiện nổi bật và phong thái tự tin. G-Dragon không bị bó buộc trong không khí trang nghiêm mà thoải mái bộc lộ cá tính nghệ sĩ.

 

Hình ảnh G-Dragon tại chương trình tọa đàm "Innovate Korea 2024" do KAIST và NST tổ chức tại Daejeon.

Về việc bổ nhiệm G-Dragon làm giảng viên thỉnh giảng đặc biệt, KAIST giải thích rằng việc này nhằm mục đích mở rộng khả năng cạnh tranh toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc bằng cách kết hợp khoa học và công nghệ AI vào nội dung văn hóa K.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, G-Dragon bày tỏ sự quan tâm đến việc kết hợp công nghệ và giải trí, hé lộ bản thân sẽ là người đầu tiên ứng dụng vào việc biểu diễn.

Vị trí giảng viên thỉnh giảng đặc biệt này được nhà trường bổ nhiệm cho người có hoạt động xuất sắc trong các lĩnh vực như: Giáo dục, nghiên cứu, công nghiệp, khoa học công nghệ, kinh doanh, xã hội, văn hóa… được công nhận phù hợp cho việc nghiên cứu giáo dục và hoạt động văn hóa trong một lĩnh vực nhất định giúp phát triển trường học .

Được biết, G-Dragon hiện đang tiếp tục chuẩn bị cho album mới với mục tiêu trở lại vào nửa cuối năm nay. Nếu đúng như tin đồn, đây sẽ là lần đầu tiên sau 7 năm G-Dragon phát hành album solo tại Hàn Quốc kể từ năm 2017.

Ca sĩ G-Dragon

Cuối năm 2023, album của G-Dragon đã được hoàn thiện dưới trướng YG và ấn định lịch phát hành vào tháng 11/2023.

Tuy nhiên, ngày 25/10/2023, nam ca sĩ vướng cáo buộc chất cấm khiến showbiz Hàn "rúng động". Hàm oan kéo dài trong nhiều tuần khiến thủ lĩnh Big Bang lao đao, kế hoạch ra mắt album cũng bị hoãn lại.

Sau khi được minh oan trong vụ lùm xùm chất cấm, G-Dragon cũng tuyên bố rời YG, về với "mái nhà mới" Galaxy Corp. G-Dragon cũng tự mình chuẩn bị album lại từ đầu kể từ khi rời công ty cũ.

Đầu tháng 5 năm nay, Galaxy Corp. đã tiết lộ lịch trình dài hơi của nam idol. Theo đó, anh sẽ comeback vào nửa cuối năm 2024, World Tour đang được cân nhắc thực hiện sau màn trở lại được nhiều fan mong chờ.

Tin nổi bật