Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có được mang đồ ăn lên máy bay không?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Việc mang đồ ăn lên máy bay phụ thuộc vào quy định của từng hãng hàng không và quy định an ninh hàng không của từng quốc gia.

Có được mang đồ ăn lên máy bay?

- Kiểm tra quy định của hãng hàng không: Mỗi hãng có các quy định khác nhau về việc mang thức ăn lên máy bay. Hãy kiểm tra quy định của hãng mà bạn đặt vé bay trước khi chuẩn bị đồ ăn.

- Không mang những loại thực phẩm bị cấm: Một số loại thực phẩm có mùi hôi, thực phẩm tươi sống như hải sản, thịt, rau củ, trái cây tươi, đồ ăn chiên rán, thức ăn có dầu mỡ… không được phép mang lên máy bay.

- Đóng gói chắc chắn và tiện lợi: Hãy chọn những loại đồ ăn không gây mùi, dễ mang theo và không tạo ra nhiều rác thải; đảm bảo đóng gói chắc chắn để đồ ăn không bị vỡ hoặc rơi ra ngoài.

- Xác định lượng thực phẩm cần mang lên máy bay là bao nhiêu, chỉ nên mang đủ dùng trong thời gian bay để hành lý nhỏ gọn, giúp bạn dễ dàng di chuyển. Không mang quá nhiều đồ ăn để tránh gây cản trở cho nhân viên phục vụ và các hành khách khác.

- Trên máy bay không hề có chỗ cho bạn chế biến thực phẩm, do đó hãy mang đi những thứ có thể ăn ngay như bánh mì, sandwich, bánh quy, trái cây...

Mỗi hãng hàng không có các quy định riêng về việc mang thực phẩm lên máy bay. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu quy định trước khi mang đồ ăn lên máy bay để tránh sự phiền toái không cần thiết.

- Hạn chế sử dụng đồ ăn dạng lỏng: Đồ ăn dạng lỏng như súp, nước ép, sữa… có thể bị rò rỉ hoặc tràn khi máy bay cất cánh, hạ cánh.

- Hãy chuẩn bị đồ ăn gần thời gian bay nhất có thể để đảm bảo độ tươi ngon, an toàn.

Nhóm vật dụng cấm xách tay theo lên máy bay

- Các hãng bay đều có quy định cấm mang đồ uống có nồng độ cồn trên 70% theo lên máy bay.

- Những thứ không được mang lên máy bay bao gồm các đồ vật nguy hiểm, sắc nhọn, có thể gây thương tích như: kéo có phần lưỡi dài trên 6cm, dao lam, kìm – cờ lê – mỏ lết – tuốc nơ vít – dùi cui, dao rọc giấy, hoặc các vật sắc nhọn dài trên 10cm, gậy/cán ô có đầu nhọn kim loại…

- Các vật dụng mang tính chất nguy hiểm như các loại cưa hoặc lưỡi cưa, đồ vật có lưỡi sắc nhọn, các loại gậy thể thao như gậy bi-a, gậy gôn, bóng chày…

- Tuyệt đối không mang các vật dụng có thể gây cháy nổ như: thiết bị nổ quân dụng, đạn, mìn, các loại pháo, xăng dầu, bật lửa hoặc diêm.

- Nghiêm cấm mang các dạng vũ khí như: súng, súng la-de, súng cao su, dao, kiếm các loại, giáo, mác, lưỡi lê. Cấm cả những đồ chơi giống vũ khí thật.

Tóm lại, việc mang đồ ăn lên máy bay là hoàn toàn được phép. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số quy định để quá trình làm thủ tục an ninh diễn ra suôn sẻ và chuyến bay của bạn được thoải mái.

Tin nổi bật