Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 12/9/2024: Israel không kích trường học chứa gần 5.000 người ở Gaza

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 12/9/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông.

Israel không kích trường học ở Gaza

Al Jazeera dẫn tin từ bệnh viện và cơ quan phòng vệ dân sự Palestine do Hamas điều hành cho biết, ít nhất 18 người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào một trường học do Liên Hợp Quốc điều hành. Hiện đây là nơi cư trú của các gia đình phải di dời ở trung tâm của Dải Gaza.

Theo các nhân chứng, hôm qua (11/9) trong khi mọi người đang chờ lấy lương thực thì các máy bay của Israel tấn công trường al-Jaouni. 

Theo cơ quan phòng vệ dân sự Palestine, một số phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tấn công, gồm cả con gái của một nhân viên cứu trợ.

Liên Hợp Quốc đã lên án vụ không kích mới nhất của Israel. Cơ quan Liên Hợp Quốc về người tị nạn Palestine cho biết: "Không có ai an toàn ở Gaza".

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Al Jazeera

Trong khi đó, Quân đội Israel tuyên bố đã thực hiện một cuộc không kích chính xác vào những kẻ khủng bố đang lên kế hoạch từ bên trong trường al-Jaouni ở trại tị nạn Nuseirat. Israel khẳng định đã áp dụng các biện pháp để giảm thiểu thiệt hại cho dân thường như sử dụng đạn chính xác, do thám trên không và tin tình báo.

Cơ quan truyền thông do Hamas điều hành tại Gaza cho hay, có khoảng 5.000 người đang trú ẩn tại trường al-Jaouni vào thời điểm vụ tấn công xảy ra.

Israel hạ sát chỉ huy đặc nhiệm Hezbollah

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, Mohammed Qassem Al-Shaer, chỉ huy Lực lượng Radwan tinh nhuệ của Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc không kích nhằm vào làng Qaraoun ở quận Beqaa. 

Theo IDF, Qassem al-Shaer từng tham gia nhiều vụ tập kích vào miền bắc Israel, "việc hạ sát" nhân vật này sẽ làm suy yếu khả năng tấn công Israel từ miền nam Li Băng của Hezbollah.

"Cuộc không kích giết chết Qassem al-Shaer là đòn giáng vào năng lực tác chiến và tổ chức các trận tập kích của Hezbollah từ phía nam Li Băng nhằm vào khu vực biên giới miền bắc Israel", IDF nhấn mạnh.

Quân đội Israel triển khai máy bay không người lái tập kích sâu vào lãnh thổ Li Băng trong ngày 10/9. Truyền thông Israel đưa tin máy bay không người lái nước này đã tấn công mục tiêu ở thung lũng Beqaa, địa điểm nằm sâu trong lãnh thổ Li Băng.

Chỉ huy Hezbollah Qassem al-Shaer. Ảnh: Văn phòng truyền thông Hezbollah

Iran tuyên bố rắn sau khi bị 3 nước áp đặt cấm vận mới

"Hành động này của 3 nước châu Âu là sự tiếp diễn của chính sách thù địch của phương Tây và chủ nghĩa khủng bố kinh tế chống lại người dân Iran, động thái sẽ phải đối mặt với hành động thích hợp và tương xứng của Cộng hòa Hồi giáo Iran", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Oran Nasser Kanani tuyên bố vào cuối ngày 10/9.

Anh, Đức và Pháp tuyên bố họ sẽ cắt đứt các thỏa thuận hàng không với Iran và cấm vận hãng hàng không quốc gia Iran Air, với lý do Tehran đã nhiều lần bất chấp các cảnh báo về việc chuyển giao vũ khí cho Nga.

Cùng ngày, Kyiv tuyên bố họ có thể cắt đứt quan hệ với Tehran nếu Nga sử dụng tên lửa đạn đạo do Iran cung cấp để tấn công Ukraine, và họ lên án bất kỳ hành động chuyển giao vũ khí nào như thế là "không thể chấp nhận được", theo Reuters.

Tin nổi bật