H?ện chưa rõ chương trình Gặp nhau cuố? năm 2014 còn nhân vật Táo G?ao thông hay không. Đạ? d?ện Đà? truyền hình cho b?ết, kịch bản vẫn đang trong quá trình được v?ết.
Danh hà? Chí Trung sẽ không tham g?a va? d?ễn Táo G?ao thông trong Táo Quân năm 2014. Theo danh hà?, tình trạng g?ao thông năm nay đã ổn định nên va? d?ễn không còn hấp dẫn.
Trong kh? đó, Bộ trưởng GTVT thừa nhận ngành g?ao thông vẫn còn nh?ều tồn tạ?.
Lờ? khẳng định của d?ễn v?ên hà?
Chí Trung cho b?ết, anh rất đau lòng kh? phả? ngừng đóng va? đã gắn vớ? tên tuổ? của mình. Lý do NSƯT Chí Trung bỏ va? Táo G?ao thông, vì anh nhận thấy "chất l?ệu" làm nên một va? d?ễn hấp dẫn, đặc sắc không còn nh?ều như mọ? năm.
Tình hình g?ao thông ở V?ệt Nam được đánh g?á đang tốt lên và đ?ều đó tỷ lệ nghịch vớ? "chất l?ệu" sáng tạo nên sự châm b?ếm, phê phán ở va? Táo G?ao thông ít ỏ? hơn.
Ch?a sẻ ngắn gọn về quyết định bỏ va? Táo G?ao thông, Chí Trung nó?: "Năm nay, đất d?ễn tạo nên sự thú vị của va? Táo G?ao thông hạn hẹp rồ?, không còn nh?ều như các năm trước! Tự tô? thấy bản thân đang nhàm đ?.
Tô? không muốn đánh mất tình yêu của khán g?ả ở va? d?ễn Táo G?ao thông nên mớ? quyết định như vậy. Tô? không muốn va? d?ễn của mình bị lặp lạ?, nhất là lặp lạ? v?ệc nó? xấu - mà nếu nó? xấu không đúng thực sự rất nguy h?ểm".
Có ngườ? cho rằng, Chí Trung bỏ va? Táo G?ao thông vì không chịu nổ? sức ép từ các mố? quan hệ mà anh nhắc tớ? trong va? d?ễn trên VTV. Tuy nh?ên, kh? l?ên hệ vớ? danh hà?, được b?ết, đ?ều này hoàn toàn th?ếu căn cứ.
"Mọ? ngườ? cứ nghĩ đó là sức ép nhưng có phả? đâu! Năm 2013, tô? làm Táo G?ao thông phê phán mạnh như thế nhưng mọ? quan hệ tình cảm, r?êng tư vẫn tốt cả, không xảy ra vấn đề gì", anh khẳng định.
H?ện chưa rõ chương trình Gặp nhau cuố? năm 2014 còn nhân vật Táo G?ao thông hay không. Đạ? d?ện Đà? truyền hình cho b?ết, kịch bản vẫn đang trong quá trình được v?ết.
Chí Trung nó? ngược Bộ trưởng Thăng?
Trong kh? Chí Trung cho rằng đất d?ễn tạo nên sự thú vị của va? Táo G?ao thông đã hạn hẹp bở? tình hình g?ao thông đang tốt lên thì Bộ Tà? chính vừa ban hành Thông tư số 159/2013/TT-BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ.
Theo đó, mức thu phí đố? vớ? các phương t?ện sẽ bắt đầu tăng kể từ 01/01/2014. Năm 2015 tăng lên 2,5 lần, năm 2016 tăng lên 3,5 lần.
Đã có rất nh?ều tranh cã? xoay quanh vấn đề này. Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch H?ệp hộ? Vận tả? ô tô V?ệt Nam ch?a sẻ: "Tô? đã đóng phí bảo trì đường bộ theo đầu phương t?ện, nhưng đ? trên đường có trạm thu phí BOT tô? vẫn phả? đóng, đây chính là phí chồng lên phí. Trong khoản phí đó cũng có khoản phí bảo trì đường bộ, tạ? sao còn thu thêm, không những vậy còn tăng lên?".
Ông Bù? Danh L?ên - Chủ tịch H?ệp hộ? vận tả? ô tô Hà Nộ? cũng cho rằng cần tính toán cho hợp thu nhập của ngườ? dân và có những tính toán g?ả? pháp hợp lý để khỏ? dồn dập các loạ? phí. Ông L?ên cũng l?ệt kê ra hàng loạt những loạ? phí vừa qua ngườ? dân phả? chịu, như phí đăng k?ểm, phí đỗ xe cũng tăng... cảm tưởng ngườ? dân chịu đựng quá nh?ều loạ? phí.
Trong kh? đó, theo Bộ trưởng Thăng, đến hết tháng 10/2013, Quỹ bảo trì đường bộ TƯ thu được hơn 5.600 tỷ đồng, mớ? ch? hết 4.300 tỷ đồng, vẫn còn dô? ra 1.300 tỷ đồng.
Trước đó, dù mục đích thành lập ra Quỹ bảo trì đường bộ là để tu bổ đường sá, làm cho đường tốt hơn nhưng năm 2013, Quỹ bảo trì đường bộ đã tạm cấp hơn 20 tỉ đồng để ch? trả trợ cấp mất v?ệc đố? vớ? lao động tạ? một trạm thu phí bị thất ngh?ệp do trạm đóng cửa.
Trong chương trình Táo quân 2011, danh hà? Chí Trung vớ? va? d?ễn Táo g?ao thông đã mạnh dạn đưa ra b?ện pháp để g?ảm th?ểu số xe tham g?a g?a thông, "tăng phí , áp phí cao lên cho ngườ? dân choáng váng, sẽ có nh?ều kêu ca kh? thu nh?ều t?ền, nhưng chắc chắn sang năm sẽ không còn nh?ều xe ô tô đ? ra đường".
Bên cạnh đó, đầu tháng 9, trong ph?ên trả lờ? chất vấn của Ủy ban Quốc phòng và An n?nh của Quốc hộ? về ta? nạn g?ao thông ngh?êm trọng, lỗ? ở khâu nào? Bộ trưởng Đ?nh La Thăng đã thừa nhận tình trạng ta? nạn g?ao thông đang ở mức khẩn cấp.
Bộ trưởng Bộ GTVT thừa nhận những “lỗ hổng” để cho địa phương, đơn vị k?nh doanh vận tả? không k?ểm tra, doanh ngh?ệp vận tả? không ký hợp đồng, phó mặc cho tất cả lá? xe. Còn hàng loạt những yếu kém, bất cập trong công tác đăng k?ểm, hậu k?ểm; quy hoạch, quản lý các bến xe; g?áo dục pháp luật cho chủ phương t?ện và lá? xe.
Bên cạnh đó, h?ện tượng đường g?ao thông xuống cấp trầm trọng. Đường sụt lún xuất h?ện nh?ều ở các công trình dự án trọng đ?ểm của Bộ GTVT như đường vành đa? 3, cầu Thanh Trì,...Nh?ều đoạn đường mà đ?ển hình là quốc lộ 1A xuất h?ện nh?ều vết hằn lún, vệt bánh xe kh? mà dự án sửa chữa mớ? được hoàn thành.
Tình bạn 30 năm của danh dà? Chí Trung và Bộ trưởng Đ?nh La Thăng
Ít a? b?ết được rằng, Táo g?ao thông danh hà? Chí Trung và Bộ trưởng GTVT có một tình bạn lâu bền hơn 30 năm.
Nó? về mố? tình bạn của mình và Bộ trưởng, Chí Trung cho b?ết: "Tô? và anh Thăng chơ? vớ? nhau từ cách đây và? chục năm. Anh Thăng g?ống như một ngườ? anh của tô?. Trước kh? làm Táo G?ao thông, tô? từng nó? chuyện vớ? anh ấy rằng: “Anh ơ?, ngạ? quá, bọn em làm hà? thì phả? phê phán, có phê phán đ?ều gì kh?ến anh không vu? mong anh thông cảm cho”.
"Anh Thăng bảo tô?: Anh em cứ thoả? má? mà làm. Nếu mà anh ấy sa?, dư luận chẳng buông tha, ngược lạ?, anh ấy đúng, thì mọ? ngườ? đều nhìn thấy chứ chẳng đợ? chúng tô? phả? khen. Tô? hỏ? t?ếp, có cần phả? cho anh xem kịch bản trước? Anh Thăng nó? không cần, hãy cứ thoả? má? làm"
Chí Trung ch?a sẻ thêm, cứ mỗ? lần quay Táo Quân, anh Thăng lạ? "mắng" tô? kịch l?ệt lắm: "Tổ sư mày, sao mày cứ nó? xấu tao thế?".
Có lần trong bữa cơm anh Thăng gắp cho tô? m?ếng thịt mỡ kèm theo lờ? nhắn nhủ: "Ăn đ?, ăn cho béo rồ? lấy sức chử? anh t?ếp". |
Theo Báo Đất V?ệt