Mớ? đây ông Đ?nh La Thăng tuyên bố thẳng tay vớ? các nhà thầu làm ăn g?an dố?. Chỉ mớ? “trảm” có một “mạng” ở Đà Nẵng thô?, cũng đủ cho trong ngành không k?nh cũng phả? kính.
Bộ trưởng Bộ G?ao thông Vận tả? Đ?nh La Thăng nổ? t?ếng vớ? các quyết định “trảm” tướng g?ữa trận t?ền.
Nhưng đó là “trảm” những ngườ? làm ăn chậm chạp, không hoàn thành dự án đúng t?ến độ.
Thêm một bước nữa, mớ? đây ông Đ?nh La Thăng tuyên bố thẳng tay vớ? các nhà thầu làm ăn g?an dố?.
Cú thẳng tay này của ông Thăng rất hợp bụng dân. Bở? vì, công trình g?an dố? rất nh?ều, nếu cần, báo chí, ngườ? dân sẽ chỉ g?úp cho ông. Th?ết nghĩ, ông Thăng nên mở một hộp thư đ?ện tử, t?ếp nhận tất cả mọ? tố cáo các công trình làm ăn g?an dố?, kèm theo chứng cứ, hồ sơ, hình ảnh, v?deo, cl?p. Chắc chắn ngườ? dân sẽ tham g?a vớ? Bộ trưởng Bộ GTVT, chỉ sợ sẽ đến lúc, ông Thăng không đủ k?ếm để mà “trảm”.
Các nhà thầu làm cầu đường bị lún sống trâu, bị lở ổ vo? thì đổ cho xe quá tả?, đổ cho chất lượng nhựa, và có trường hợp đổ cho khí hậu nữa mớ? lạ. Để k?ểm tra chất lượng công trình không khó, chỉ cần khoan một mũ? lấy mẫu đ? k?ểm ngh?ệm là xong. Nhưng lâu nay, không a? phát h?ện a? g?an dố?, mặc dù công trình hư hỏng vẫn lù lù trước mắt.
Rút ruột công trình là ở chỗ này đây. Nhóm lợ? ích cũng ở chỗ này đây. X?n chứng m?nh. Mớ? đây, Bộ GTVT thực h?ện khoan lấy mẫu và k?ểm ngh?ệm mặt đường trên QL1A mở rộng từ Hà Nam đến Thanh Hoá, đã phát h?ện như: Th?ếu ch?ều dày kết cấu; thành phần hạt, độ chặt không đảm bảo; hàm lượng nhựa không đạt yêu cầu theo công thức phố? trộn.
A? th? công đoạn đường này? Đó là Cty Thành An, Th? Sơn, Tập đoàn Đông Đô, doanh ngh?ệp Xuân Trường, L?ên danh Hoàng Long - M?nh Tuấn - Tân Thành.
A? g?ám sát công trình? Đó là Cty Heco (thuộc Tổng Cty Tư vấn Th?ết kế Bộ GTVT), V?ện Khoa học công nghệ GTVT.
Ông Đ?nh La Thăng “trảm” các ông g?ám sát của nhà mình đ?, trước kh? “trảm” các nhà thầu.
Cũng x?n có thêm một đề nghị, Bộ trưởng Đ?nh La Thăng phát h?ện nhà thầu g?an dố? và “trảm” là oách rồ?, nhưng thẩm quyền của ông chỉ đến mức xử phạt, thanh k?ếm của ông chỉ “chém ghế” mà không “chém đầu”. Cho nên, nếu phát h?ện a? đó rút ruột công trình, a? đó nhắm con mắt “g?ám sát” lạ? để cho rút ruột, thì chuyển sang cho cơ quan đ?ều tra để khở? tố hình sự.
Như thế mớ? đủ k?ếm để “trảm” loạ? nhà thầu, nhà g?ám sát, nhà “quan” hay còn gọ? là “nhóm lợ? ích” trong lĩnh vực xây dựng các công trình g?ao thông.
Theo Lao Động