Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 5/12: Nga tố Ukraine tập kích quy mô lớn, hàng chục UAV bị bắn hạ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine đã triển khai 41 máy bay không người lái, tấn công nhiều mục tiêu trên lãnh thổ nước này.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (5/12) cho biết, lực lượng Ukraine đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn bằng cách sử dụng 41 máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga trong đêm.

“Nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng cách sử dụng máy bay không người lái vào ban đêm, nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Các đơn vị phòng không đã tiêu diệt 22 máy bay không người lái của Ukraine trên các vùng lãnh thổ và chặn 13 chiếc khác trên Biển Azov và trên không phận bán đảo Crimea”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Bộ này sau đó tiếp tục thông báo rằng thêm 6 máy bay không người lái khác của Ukraine cũng đã bị phát hiện trên Biển Azov vào khoảng 6h ngày 5/12 (theo giờ Moscow). Trong đó, có 4 chiếc đã bị phá hủy và 2 chiếc còn lại bị chặn.

Một mẫu máy bay không người lái của Ukraine. Ảnh: Pravda

Theo hãng tin RT, giao thông trên cầu Crimea – cây cầu chính nối bản đảo cùng tên với đất liền Nga đã bị đình chỉ vào sáng sớm cùng ngày. Các tài xế được yêu cầu giữ bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của nhân viên an ninh giao thông.

Cuộc tấn công của Ukraine diễn ra trong bối cảnh tuyến phòng thủ của Nga ở bán đảo Crimea vừa bị một cơn bão lớn phá hủy đáng kể. Hình ảnh vệ tinh được Planet Labs chụp hôm 28/11 cho thấy, các hàng rào nổi và xà lan cùng những chướng ngại vật khác bên ngoài cửa vào quân cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea bị hư hại sau trận bão. Một số đoạn rào bị đứt rời và một số xà lan biến mất khỏi khu vực sau khi cơn bão lớn quét qua.

The War Zone nhận định, tác động của cơn bão có thể cho phép Ukraine lợi dụng những lỗ hổng trong hệ thống phòng không, hệ thống phòng thủ tại cảng và giám sát trên biển của Nga. Cơn bão cũng được cho là đã “gây ra tình trạng gián đoạn lớn đối với tuyến hậu cần phục vụ chiến dịch của Nga”.

Hiện vẫn chưa rõ Nga sẽ mất thời gian bao lâu để khôi phục lại các hệ thống phòng thủ tại Crimea. Các quan chức Nga tuần trước cho biết tình trạng khẩn cấp vẫn còn hiệu lực ở một số khu vực tại Crimea và nhiều công việc đang được tiến hành nhằm khắc phục những thiệt hại về cơ sở hạ tầng dân sự. Tuy nhiên, họ không đề cập đến việc phòng thủ bến cảng.

Phương Uyên (Theo Tass và RT)

Tin nổi bật