Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các bước xác nhận nhập học với học sinh trúng tuyển lớp 10 công lập tại Hà Nội

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025. Sau khi có kết quả, học sinh trúng tuyển cần thực hiện các bước nhập học.

Nếu đã trúng tuyển vào lớp 10 trường công lập (bao gồm cả lớp 10 chuyên), học sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp (tại trường nơi có nguyện vọng trúng tuyển) hoặc trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GDĐT Hà Nội, https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/.

Thời gian thực hiện xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7/2024. Đây là thủ tục bắt buộc đối với toàn bộ thí sinh. Trong thời gian này, nếu gia đình học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển, Sở GDĐT Hà Nội đã hướng dẫn các nhà trường kiểm tra, nếu đầy đủ, đúng quy định thì tạo điều kiện tiếp nhận.

Với hình thức trực tuyến, phải truy cập Cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố, đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trước khi thi, chọn tên nguyện vọng trúng tuyển và xác nhận nhập học. Sau đó chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận để hoàn thành thủ tục.

Trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng khác nhau, học sinh có thể thay đổi và xác nhận lại trên hệ thống trước khi hết hạn.

Với nhập học trực tiếp, thí sinh cần nộp bản sao phiếu báo kết quả thi lớp 10 tại trường THPT đã trúng tuyển. Trường sẽ xác nhận nhập học vào hệ thống giúp thí sinh, in giấy báo xác nhận. Thí sinh lưu ý không thể điều chỉnh nguyện vọng với hình thức này. Trong trường hợp muốn thay đổi nguyện vọng, bắt buộc phải liên hệ với trường để hủy xác nhận nhập học sau đó nộp nguyện vọng mới.

Các bước xác nhận nhập học với học sinh trúng tuyển lớp 10 công lập tại Hà Nội. Ảnh minh họa.

Hồ sơ nhập học gồm:

- Phiếu báo kết quả thi lớp 10.

- Giấy khai sinh.

- Bằng tốt nghiệp THCS (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời).

- Học bạ bản chính.

- Căn cước công dân hoặc minh chứng hợp pháp về việc cư trú tại Hà Nội của thí sinh hoặc người giám hộ.

- Giấy xác nhận chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy cho phép được học vượt lớp, vào học sớm hoặc muộn so với quy định chung.

- Giấy xác nhận "không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật" do chính quyền cấp xã cấp (đối với thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THCS các năm trước).

Ngoài phiếu báo kết quả thi lớp 10 sẽ được phát trong trong thời gian tới, những giấy tờ khác đã được thí sinh và gia đình chuẩn bị khi đăng ký thi.

Thí sinh trúng tuyển vào một trong số các nguyện vọng đã đăng ký phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Nếu không thực hiện thao tác này, thí sinh sẽ không được nhập học, mặc dù đủ điểm đỗ. Những thí sinh đỗ nhiều nguyện vọng (đỗ cả nguyện vọng vào trường chuyên và trường THPT công lập, chương trình song bằng tú tài) chỉ được xác nhận nhập học với một nguyện vọng duy nhất.

Nếu có nguyện vọng phúc khảo bài thi thì làm đơn (theo mẫu), nộp tại trường THCS - nơi học lớp 9 thời hạn từ 3-9/7. Chậm nhất ngày 25/7, Phòng GD&ĐT nhận kết quả phúc khảo từ Sở GD&ĐT và trả học sinh Phiếu báo kết quả tuyển sinh sau phúc khảo (nếu có). Từ ngày 25 - 27/7, các nhà trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo (nếu có).

Trước 11h ngày 5/7, các trường THPT công lập chuyên và không chuyên công bố danh sách kết quả tuyển sinh lớp 10. Từ 13h30 cùng ngày, xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Theo điểm chuẩn Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố, nhìn chung, điểm chuẩn của các trường năm học 2024-2025 đều giảm từ 0,5 - 2 điểm so với năm học trước.

Trong số 117 trường THPT công lập không chuyên, có 3 trường dẫn đầu với mức 42,5 điểm là Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Yên Hòa và THPT Lê Quý Đôn Hà Đông. Đây cũng là lần đầu tiên trong 10 năm trở lại đây có trường THPT đứng ngang với Trường THPT Chu Văn An về điểm chuẩn lớp 10 không chuyên.

Tin nổi bật