Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học khối A chọn ngành nào để dễ xin việc?

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Học khối A mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, nhưng cũng khiến nhiều bạn băn khoăn không biết nên chọn ngành nào để theo học khi bước vào cánh cửa đại học.

Công nghệ thông tin (IT)

IT là ngành nền tảng cho sự phát triển của hầu hết các ngành nghề khác. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực IT luôn cao. Lương IT cao so với mặt bằng chung. Theo Indeed, mức lương trung bình của lập trình viên tại Việt Nam là 18 triệu đồng/tháng. Một số vị trí IT chuyên sâu như trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng có thể có mức lương lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng.

Ngành IT liên tục đổi mới và phát triển. Do đó, bạn có nhiều cơ hội để học hỏi và nâng cao kỹ năng, từ đó thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, ngành IT có môi trường làm việc năng động, sáng tạo và trẻ trung. Bạn có cơ hội làm việc với những người tài năng, đam mê và có cơ hội học hỏi những điều mới mẻ mỗi ngày.

Học khối A chọn ngành nào để dễ xin việc là mối quan tâm của nhiều bạn trẻ

Tài chính - Ngân hàng

Ngành Tài chính - Ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kinh tế, do đó nhu cầu nhân lực cho ngành này luôn cao. Mức lương của ngành Tài chính - Ngân hàng thuộc top đầu trong các ngành nghề. Theo Indeed, mức lương trung bình của nhân viên ngân hàng tại Việt Nam là 15 triệu đồng/tháng. Một số vị trí chuyên sâu như chuyên viên phân tích tài chính, quản lý quỹ đầu tư có thể có mức lương lên đến hàng chục triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, Ngành Tài chính - Ngân hàng có nhiều vị trí công việc khác nhau, từ chuyên viên, quản lý cấp phòng, ban cho đến giám đốc. Do đó, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến nếu có năng lực và chuyên môn.

Kế toán - Kiểm toán

Ngành học không bao giờ lỗi thời, đảm bảo công việc ổn định và cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Mức lương trung bình của nhân viên kế toán tại Việt Nam là 12 triệu đồng/tháng. Một số vị trí chuyên sâu như kiểm toán viên nội bộ, kiểm toán viên độc lập có thể có mức lương lên đến hàng chục triệu đồng/tháng.

Học ngành Kế toán - Kiểm toán, bạn sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng đa dạng như: lập báo cáo tài chính, phân tích tài chính, quản trị rủi ro, thuế,... Những kiến thức và kỹ năng này có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: doanh nghiệp, ngân hàng, công ty chứng khoán,...

Marketing

Ngành học năng động, sáng tạo, phù hợp với những bạn trẻ đam mê truyền thông và quảng cáo. Chuyên viên Marketing, Digital Marketing, Content Marketing... đang là những vị trí "hot" trên thị trường. Ngành Marketing có môi trường làm việc năng động, sáng tạo và trẻ trung. Bạn có cơ hội làm việc với những người tài năng và học hỏi nhiều điều mới mẻ.

Mức lương trung bình của nhân viên marketing tại Việt Nam là 16 triệu đồng/tháng. Một số vị trí chuyên sâu như quản lý thương hiệu, giám đốc marketing có thể có mức lương lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng.

Logistics

Ngành Logistics đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao. Theo Indeed, mức lương trung bình của nhân viên Logistics tại Việt Nam là 18 triệu đồng/tháng. Một số vị trí chuyên sâu như quản lý chuỗi cung ứng, chuyên gia logistics quốc tế có thể có mức lương lên đến hàng chục triệu đồng/tháng.

Ngành Logistics có nhiều vị trí công việc khác nhau, từ chuyên viên, quản lý cấp phòng, ban cho đến giám đốc chuỗi cung ứng. Do đó, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến nếu có năng lực và chuyên môn.

 

Tin nổi bật