Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Bóng ma" AC-130J Mỹ dội mưa hỏa lực, bắn chìm tàu chiến khi tập trận

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Không quân Mỹ gần đây công bố video cho thấy "bóng ma" AC-130J phô diễn sức mạnh, bắn chìm tàu chiến loại biên trong một cuộc tập trận đa quốc gia.

Tuần trước, Không quân Mỹ đã công bố đoạn video ghi lại cảnh Không đoàn Tác chiến Đặc biệt số 27 tham gia cuộc diễn tập đánh chìm tàu (SINKEX) trong khuôn khổ cuộc tập trận đã quốc gia RIMPAC.

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 27/7 đến 1/8 tại vùng biển quanh quần đảo Hawaii, với sự tham gia của 29 quốc gia, huy động 40 tàu mặt nước, 3 tàu ngầm, hơn 150 máy bay và 25.000 quân nhân.      

Cận cảnh "bóng ma" AC-130J Mỹ nã đạn như mưa, bắn chìm tàu chiến khi tập trận. Nguồn: Newsweek

Trong đoạn video, chiến hạm USS Dubuque đã ngừng hoạt động được sử dụng làm mục tiêu giả định, trong khi cường kích AC-130J Ghostrider đóng vai trò tấn công. Theo không quân Mỹ, tiêm kích này được trang bị pháo 30mm, 105mm và các loại đạn dẫn đường chính xác tầm xa, theo không quân Mỹ.

Cường kích AC-130J Ghostrider nã hỏa lực dữ dội từ trên không, tập trung vào các vị trí then chốt của tàu chiến. Những loạt đạn pháo liên tiếp giáng xuống cấu trúc thượng tầng và mũi tàu, khiến con tàu rung lắc dữ dội. Mỗi lần trúng đạn, những cột khói đen kịt lại bốc lên cuồn cuộn, tạo nên khung cảnh chiến trường đầy kịch tính.        

AC-130J Ghostrider là máy bay cường kích được phát triển từ phiên bản vận tải cơ đa năng MC-130J Super Hercules, giá thành khoảng 165 triệu USD. Với tốc độ tối đa đạt 670 km/h, trần bay 8,5 km, tầm hoạt động lên đến 4.800 km, AC-130J Ghostrider là một vũ khí tấn công đáng gờm.

Theo Newsweek 

Tin nổi bật