Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian kết thúc ở tập bao nhiêu?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Mặc Vũ Vân Gian hiện đang dần đi đến những tập cuối, với loạt tình tiết vô cùng gay cấn và hấp dẫn, khiến khán giả khó lòng rời mắt.

Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian được chuyển thể từ tiểu thuyết Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, với thời lượng 40 tập phim. Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai nữ chính Tiết Phương Phỉ, còn vai nam chính Tiêu Quốc công Tiêu Hoành được “biên kịch vàng” Vu Chính tin tưởng giao cho Vương Tinh Việt.

Sau một thời gian khá dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Ngô Cẩn Ngôn nhận nhiều lời khen về diễn xuất khi trở lại với Mặc Vũ Vân Gian. Đặc biệt, tạo hình của cô ở bộ phim này được đánh giá là đẹp hơn so với chính cô ở các dự án phim trước đó.

Ngô Cẩn Ngôn vào vai nữ chính Tiết Phương Phỉ, còn Vương Tinh Việt đảm nhận vai nam chính Tiêu Quốc công Tiêu Hoành trong Mặc Vũ Vân Gian. Ảnh: Weibo

Về phía Vương Tinh Việt, mặc dù không phải là lựa chọn đầu tiên cho vai Tiêu Hoành nhưng nam diễn viên sinh năm 2002 đã thể hiện một cách trọn vẹn nhân vật này.  Bên cạnh ngoại hình điển trai, anh được nhận xét là có diễn xuất cuốn hút và giọng thoại hay.

Đáng chú ý, Vương Tinh Việt kém đàn chị Ngô Cẩn Ngôn 12 tuổi nhưng sự tương tác giữa hai diễn viên trong Mặc Vũ Vân Gian tạo ra “phản ứng hóa học” rất tốt, khiến khán giả vô cùng thích thú.

Nội dung phim Mặc Vũ Vân Gian xoay quanh câu chuyện về thiên kim huyện lệnh Tiết Phương Phỉ, vốn nổi danh tài mạo song toàn. Tiết Phương Phỉ gả cho Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) vào năm 16 tuổi, vợ chồng ân ái hòa thuận với nhau.

Được biết, mẹ của Tiết Phương Phỉ qua đời sớm, cha cô là huyện lệnh Tiết Hoài Viễn không đi bước nữa mà ở vậy nuôi nấng cô cùng đệ đệ Tiết Chiêu. Tiết Hoài Viễn vốn không muốn con gái lấy chồng xa nhưng ông vẫn tôn trọng lựa chọn của cô.

Cưới được lang quân như ý, lại được cha và đệ đệ yêu thương, Tiết Phương Phỉ trải qua một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Thế nhưng, tất cả đã bị phá hủy kể từ khi Thẩm Ngọc Dung thi đỗ trạng nguyên và “lọt vào mắt xanh” của Uyển Ninh công chúa (Lý Mộng).

Liễu Nhứ và đường ca Khương Cảnh Duệ luôn ở bên giúp đỡ Khương Lê (thực chất là Tiết Phương Phỉ). Ảnh: Weibo

Mặc Vũ Vân Gian tập 32 hé lộ chuyện Uyển Ninh công chúa từng bị đưa sang Đại Hạ làm con tin. Những ngày tháng đói lạnh và tủi nhục nơi đất khách quê người đã khiến vị công chúa thiện lương ngày nào trở nên vô cùng nhẫn tâm.

Uyển Ninh công chúa yêu Thẩm Ngọc Dung ngay lần đầu gặp gỡ bởi anh không cố gắng tránh né cô như bao người khác, cũng chẳng tìm cách đến gần mà giữ đúng lễ tiết cần có. Thẩm Ngọc Dung lúc này đã cưới Tiết Phương Phỉ, chỉ một lòng muốn làm vị quan trong sạch như lời hứa với cha.

Chứng kiến cảnh vợ chồng Thẩm Ngọc Dung hòa thuận với nhau, Uyển Ninh công chúa nghĩ nếu bản thân không bị đưa sang nước khác làm con tin, không sinh ra trong hoàng thất thì có lẽ cô cũng sẽ có cuộc sống bình dị và êm đềm như bao người con gái khác.

Để có thể ở bên Thẩm Ngọc Dung, Uyển Ninh công chúa quyết định phải kéo anh ta “xuống vũng bùn”. Đây cũng là khởi điểm cho những bất hạnh mà Tiết Phương Phỉ phải chịu. Cô bị mẹ chồng và em chồng dàn cảnh vu oan làm mất hết danh tiết, sau đó lại bị chính người chồng mình tin tưởng sát hại. Ngay cả cha và đệ đệ cô cũng bị liên lụy.

May mắn, Tiết Phương Phỉ được đích trưởng như nhà Trung Thừa Lệnh – Khương Lê (Dương Siêu Việt) cứu sống. Khương Lê cũng là một đứa trẻ đáng thương, mẹ ruột mất từ khi còn nhỏ, sau đó lại bị mẹ kế hãm hại nên bị đưa đến Trinh Nữ Đường sống suốt 10 năm.

Vốn là thiên kim lá ngọc cành vàng, Khương Lê chịu đủ sự khổ sở, không chỉ thiếu ăn thiếu mặc mà còn thường xuyên bị đánh mắng. Cô chờ từ năm này qua năm khác, ngóng trông một ngày Khương gia sẽ đến đón cô về nhưng có vẻ ngay cả cha ruột Khương Nguyên Bách (Tô Khả) cũng đã quên mất sự tồn tại của cô.

Vì cứu Tiết Phương Phỉ, Khương Lê lại bị những người ở Trinh Nữ Đường đánh mắng, cuối cùng ôm theo nỗi tuyệt vọng về lòng người mà ra đi. Xót xa cho số phận của Khương Lê và cả bản thân, Tiết Phương Phỉ quyết định dùng thân phận đích trưởng nữ nhà Trung Thừa Lệnh để trở về kinh thành.

Thẩm Ngọc Dung đột nhiên xin Hoàng Thượng ban hôn cho anh ta với Khương Lê. Ảnh: Weibo

Với thân phận mới, Tiết Phương Phỉ bắt đầu hành trình trả thù cho chính mình và Khương Lê. Trên hành trình này, cô nhận được sự giúp đỡ của Tiêu Quốc công Tiêu Hoành và nhiều người khác, lần lượt vượt qua những âm mưu và trở ngại.

Cuối cùng, Tiết Phương Phỉ thành công cứu được người cha đang bị giam trong ngục, lại nhờ vào Tiêu Hoành mà tìm được Công chúa Đại Chiêu Tư Đồ Cửu Nguyệt để chữa bệnh cho ông. Càng vui mừng hơn, đệ đệ Tiết Chiêu của cô vẫn còn sống.

Bên cạnh đó, Tiết Phương Phỉ cũng giúp Tiêu Hoành ủng hộ chính nghĩa, bảo vệ người dân và trải qua một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hình ảnh về hôn lễ của Tiêu Hoành và Tiết Phương Phỉ đã được hé lộ trong trailer của Mặc Vũ Vân Gian.

Tin nổi bật