Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch Tình-tiền: Anh rể sát hại em dâu khi bị từ chối đi nhà nghỉ "vụng trộm"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Gã anh rể Đoàn Quốc Hoàng bị em dâu từ chối đi nhà nghỉ "vụng trộm" nên bực tức dùng 2 con dao đâm vào người em dâu khiến nạn nhân tử vong.

Khi lật lại các vụ án mạng liên quan đến tình tiền, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an. Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

Vụ án khiến gia đình vô cùng bàng hoàng

Đoàn Quốc Hoàng (SN 1965, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) và chị Phạm Thị H. (SN 1980, cùng trú tại địa chỉ trên) là anh rể - em dâu trong gia đình.

Từ năm 2013 giữa Hoàng và chị H. bắt đầu nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau. Mối quan hệ của 2 người kéo dài được gần 2 năm thì bị gia đình 2 bên phát hiện, kịch liệt phản đối.

Về phần chị H. cũng chủ động cùng chồng và 2 con gái chuyển chỗ ở về Khu tập thể Giảng Võ, Ba Đình và chấm dứt chuyện tình cảm với Hoàng.

Đến ngày 25/8/2015, nhân ngày xá tội vong nhân, vợ chồng chị H. đưa 2 con về căn hộ chung cư mà gia đình sinh sống trước đó để ăn rằm tháng 7 rồi ở lại chơi.

Theo thông tin trên trang VietnamNet, sáng ngày 29/8/2025, Hoàng hẹn chị H. ra quán cafe uống nước, nói chuyện. Sau đó, đối tượng rủ chị H. vào nhà nghỉ "vụng trộm" nhưng nạn nhân không đồng ý và hẹn chiều tối sau khi đi làm về sẽ gặp sau.

Đợi cả buổi tối không thấy chị H. gọi, Hoàng cũng nhiều lần sang nhà tìm nhưng không gặp. Bực tức vì thấy chị H. nhất quyết dứt áo ra đi nên Hoàng nảy sinh ý định giết chết nạn nhân.

Nghĩ là làm, Hoàng đã lấy 2 con dao trong bếp rồi đứng đợi chị H. ở cầu thang của tòa nhà.

Đến khoảng 22h, thấy chị H. cùng chồng con vừa vào đến nhà, hắn cũng xông vào theo rồi chốt của lại. Sau đó, hắn liền dùng 2 con dao chuẩn bị từ trước đâm chị H. khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Ngày 31/8/2015, Hoàng bị bắt.

Đoàn Quốc Hoàng tại tòa ngày 6/4/2016. (Ảnh: VnExpress)

Tử hình gã anh rể sát hại em dâu

Ngày 6/4/2016, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Đoàn Quốc Hoàng về tội Giết người.

VnExpress tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, Hoàng khai bình tĩnh, nói không hiểu vì sao lại "điên rồ làm vậy". Khi đâm chị H, thấy máu, bị cáo Hoàng bảo “bắt đầu thấy sợ”.

Bị cáo khai mình và nạn nhân "không yêu nhau nhưng chẳng qua là lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" để biện minh cho tình cảm bất chính của mình.

Trốn một ngày trong nhà nghỉ bị cáo khai đi lang thang, đã nghĩ đến việc mua dao tự tử nhưng chưa kịp thực hiện. Bị cáo Hoàng lặng im không trả lời câu hỏi của thẩm phán: "Lúc trước bị cáo bảo đầu ấp má kề, tình cảm mặn mà với người ta, lúc sau lại xuống tay dã man như vậy là vì sao?”.

Cho rằng mục đích và động cơ gây án của Hoàng đê hèn, dã man, gây bức xúc cho dư luận, HĐXX tuyên bị cáo án tử hình về tội Giết người, phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng.

Tin nổi bật