Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai 6 tuổi nhập viện do hành động sơ ý của em gái

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Khi bé trai đang há miệng cười thì bị em gái quăng đầu bút bi vào miệng, bé ho sặc sụa, không tím tái, sau 1 tuần khó thở không giảm, bé khám tại bệnh viện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), người nhà bé trai D.T.H.A. (6 tuổi, ngụ tại Kiên Giang) cho biết cách nhập viện 7 ngày bé đang há miệng cười thì bị em gái quăng đầu bút bi vào miệng, bé ho sặc sụa, không tím tái.

Sau 1 tuần khó thở không giảm, bé khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, được chụp CT Scan nghi ngờ có dị vật trong phế quản gốc trái.

Nhờ sự phối hợp của ê kip phẫu thuật và gây mê giàu kinh nghiệm, BS CK1 Lý Phạm Hoàng Vinh (khoa tai mũi họng, cuả bệnh viện) đã soi đường thở gắp ra dị vật là 1 đầu bút dài khoảng 1cm ở phế quản gốc trái. Sau soi gắp dị vật, đường thở bé ổn, không chảy máu.

Dị vật là 1 đầu bút dài khoảng 1cm. Ảnh: BVCC.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé bình thường, không còn khó thở và ăn uống được.

BS.CKI Lý Phạm Hoàng Vinh cho biết, dị vật đường thở rất nguy hiểm, có thể làm tắc nghẽn đường thở, gây khó thở cho bệnh nhân, thậm chí là tử vong.

Rất may bé trai 6 tuổi trên được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 soi gắp dị vật kịp thời. Do vậy, người nhà cần đưa bệnh nhân nghi ngờ bị sặc các loại dị vật đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí kịp thời. Ngoài ra, cần tránh cho trẻ thói quen ngậm đồ vật trong miệng, dễ gây dị vật đường thở.

Tin nổi bật