Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội ghi nhận 3 ổ dịch dại ở huyện Sóc Sơn, 10 người phơi nhiễm

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) đã ghi nhận 10 người phơi nhiễm với 3 con chó dại, các trường hợp này đã được xử lý vết thương,...

Ngày 5/8, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho hay, trong tuần qua (từ ngày 26/7 đến 2/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã tiến hành giám sát ổ dịch trên chó dại tại huyện Sóc Sơn.

Cụ thể, từ ngày 25/7 đến 30/7, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã ghi nhận 3 ổ dịch dại trên chó liên quan đến 3 xã: Minh Phú, Hiền Ninh, Thanh Xuân.

Hiện, đã có 10 người phơi nhiễm với 3 con chó dại. Các trường hợp này đã được xử lý vết thương, tư vấn tiêm chủng vắc xin phòng dại và huyết thanh kháng dại theo đúng quy định.

Hà Nội ghi nhận 3 ổ dịch dại ở huyện Sóc Sơn, 10 người phơi nhiễm. Ảnh minh họa 

CDC Hà Nội nhận định, tình hình bệnh dại đang có diễn biến phức tạp trên động vật. Từ đầu năm đến nay, Hà Nội ghi nhận 6 ổ dịch dại trên chó đều tại huyện Sóc Sơn.

Báo Dân trí đưa tin, bệnh dại thường tăng cao vào mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh dại trên người là sợ nước, sợ gió, co giật, liệt và dẫn đến tử vong.

Hầu hết các trường hợp phơi nhiễm với bệnh dại đều qua vết cắn, vết liếm của động vật mắc bệnh dại. Hiện tại, không có thuốc chữa bệnh dại. Khi đã lên cơn dại, kể cả động vật và người 100% đều dẫn đến tử vong.

Hiệu quả nhất là phòng ngừa thông qua tiêm phòng bệnh dại cho chó mèo hàng năm và tiêm vaccine phòng bệnh dại cho người ngay sau khi bị chó, mèo cắn (hoặc cào có vết thương chảy máu), càng sớm càng tốt.

Người dân tuyệt đối không tự ý sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

Tin nổi bật