Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump hét lên khi bị nhắc tới vụ bạo loạn ở Điện Capitol

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ông Trump hét lớn, đổ lỗi cho cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và thị trưởng Washington D.C. về vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 ở Điện Capitol.

8h sáng nay (11/9) Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức bắt đầu phiên tranh luận đầu tiên do đài ABC News tổ chức tại TP Philadelphia (bang Pennsylvania, Mỹ).

Cuộc tranh luận do hãng tin ABC News điều phối với thời lượng khoảng 90 phút và không có khán giả trực tiếp.

Đầu buổi tranh luận, sau khi đề cập tới vấn đề kinh tế, quyền phá thai và chính sách nhập cư, điều phối viên David Muir đã hỏi ông Trump về vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 ở Điện Capitol.

Lúc này, ông Trump đã lắc đầu nhẹ. Cựu tổng thống tuyên bố ông đã nói với những người ủng hộ mình hãy hành động "một cách hoà bình và ái quốc". Sau đó, ông Trump bắt đầu hét lớn, đổ lỗi cho cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và thị trưởng Washington D.C. về vụ việc.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Aljazeera

Ông Muir đã 2 lần cố gắng yêu cầu ông Trump trả lời về hành động của chính ông vào ngày 6/1/2021 nhưng cựu tổng thống thoái thác không trả lời.

"Ông Trump - 81 triệu người từ chối", bà Harris nói, ngụ ý về thất bại của ông Trump trong cuộc bầu cử 2020. Chiến lược chọc tức ông Trump của bà Harris đang thực sự được vận dụng đúng như dự đoán trước đó của giới quan sát.

Ông Trump thể hiện rõ sự khó chịu và tức giận với các điều phối viên của ABC, những người đã kiểm chứng thông tin ông đưa ra trên sân khấu tranh luận hôm nay. Ông Trump từng nói với các phụ tá rằng hãng ABC vẫn luôn bất công với ông. Cựu tổng thống cũng đang theo đuổi vụ kiện tụng đối với người dẫn chương trình George Stephanopoulos của ABC.

Trong bối cảnh kết quả các cuộc khảo sát cử tri cho thấy sự cạnh tranh giữa 2 ứng viên vẫn đang rất sít sao tại các bang chiến địa, màn tranh luận trực diện tại Philadelphia, bang Pennsylvania được cho là cơ hội lớn nhất để thay đổi cục diện cuộc bầu cử.

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia Philadelphia, một tổ chức chuyên nghiên cứu về hiến pháp Mỹ. Pennsylvania là một tiểu bang chiến địa chính trị quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Tin nổi bật