Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Hé lộ lý do ông Putin ủng hộ bà Harris

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ông Putin nói rằng ông rất ấn tượng với "nụ cười dễ lây" của bà Harris và ông tôn trọng sự lựa chọn của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Đài RT đưa tin, Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tổ chức ở TP Vladivostok (Nga) ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Ông Putin nói rằng ông rất ấn tượng với "nụ cười dễ lây" của bà Harris và ông tôn trọng sự lựa chọn của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden khi ông Biden ủng hộ bà Harris làm người tiếp ngọn đuốc tranh cử.

Khi được hỏi liệu ông có ứng cử viên yêu thích nào trong cuộc bầu cử không khi ông Biden - người mà ông từng ủng hộ - đã bỏ cuộc, ông Putin trả lời rằng đã lâu rồi ông không có bất kỳ liên lạc trực tiếp nào với các nhà lãnh đạo châu Âu hoặc Mỹ.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng Moscow không có quyền chọn "người được yêu thích" trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vì đó là nhiệm vụ của cử tri Mỹ.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Washingtonpost

Tuy nhiên, ông Putin nhắc lại việc trước đây ông đã bày tỏ ủng hộ ông Biden tái tranh cử. Vì ông Biden đã kêu gọi những người ủng hộ ông ủng hộ bà Harris nên vậy Moscow sẽ làm như vậy và ủng hộ Phó tổng thống vào tháng 11 tới, ông Putin cho biết.

Trước đó, nhà lãnh đạo Điện Kremlin đã nói rằng ông thích ông Biden hơn ông Trump vì ông Biden là một chính trị gia dễ đoán hơn ứng viên đảng Cộng hòa.

Ông Putin nhận định, thái độ tích cực của bà Harris có nghĩa là bà sẽ không áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với Nga như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo ông Putin, ông Trump đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt với Nga hơn bất kỳ tổng thống nào khác trong lịch sử Mỹ.

"Cuối cùng, quyền lựa chọn thuộc về người dân Mỹ và chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định cuối cùng của họ", ông nói.

Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nhận định chính sách của đảng Dân chủ đối với Nga rất "dễ đoán". "Họ sẽ giữ nguyên chính sách đối với chúng tôi, họ sẽ tiếp tục gây sức ép lên các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và sẽ tiếp tục nô dịch các nước đó về chính trị và kinh tế", ông Peskov nói.

Tin nổi bật