Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bản tin 16/7/21 - WHO cảnh báo: "Đại dịch chưa thể kết thúc"

(DS&PL) -

Ngày 16/7, làn sóng dịch bệnh căng thẳng trong "cuộc đua" giữa F0 và lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, cùng ngày WHO đưa ra nhận định mới

Chủ tịch UBND TP.HCM: 7 ngày nữa phải tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại Hội nghị sơ kết 7 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 chiều 15/7.

Theo nhận định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, trong 7 ngày qua, tình hình dịch tại TP có dấu hiệu đáng mừng là hạn chế thấp nhất lây lan F0 và không phát sinh ổ dịch mới. Đây là một dấu hiệu đáng mừng của TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM: 7 ngày nữa phải tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Tuy nhiên, ông Châu cho rằng, dịch đang tiềm ẩn âm thầm trong người dân, vì vậy, dự kiến trong 7 ngày tới sẽ có thêm nhiều ca bệnh được phát hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong thừa nhận, trong 7 ngày qua, TP vẫn còn tình trạng tập trung đông người để thực hiện xét nghiệm nCoV, điều này là không đúng khi TP đang thực hiện cách ly xã hội và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Theo ông Phong, 7 ngày tới là “thời gian vàng” để TP thực hiện công tác truy vết F0 và thực hiện các công tác phòng chống dịch. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu, công tác xét nghiệm cần thực hiện nhanh, chính xác để phát hiện F0 sớm, đưa đến khu điều trị nhanh nhất. Để làm được điều này, các quận huyện, TP Thủ Đức cần phải thành lập tổ công tác xét nghiệm, làm tốt công tác nhập liệu, xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm cho người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trong các công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, TP xác định công tác điều trị là là quan trọng nhất. Ông yêu cầu, ngành y tế TP cần tập trung điều trị cho các F0 nặng và người có bệnh nền để hạn chế tối đa tử vong. Đặc biệt, cần phải rút ngắn thời gian vận chuyển F0 đến nơi điều trị.

Tử tù nhiễm Covid-19 vượt ngục bị bắt khi lang thang ở TP Thủ Đức.

Sáng 16/7, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An sau khi đối tượng này bỏ trốn khỏi trại tạm giam Chí Hòa từ 13/7.

Nguyễn Kim An (sinh năm 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) là đối tượng bị Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyên tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Tử tù nhiễm Covid-19 vượt ngục bị bắt khi lang thang ở TP Thủ Đức.

Tử tù nhiễm Covid-19 vượt ngục đã đi lang thang, ngủ nhờ tại nhà của một người xe ôm ở địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM và bị bắt giữ khi định trốn đi nơi khác.

An bị trinh sát bắt giữ lúc 1h rạng sáng cùng ngày, khi đang đi lang thang ở Quốc lộ 1, thuộc địa bàn phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.Hôm 13/7 vừa qua, An bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hoà và bị cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát lệnh truy nã về tội “trốn khỏi nơi giam giữ”.

Nguồn thông tin cho hay, sau khi vượt ngục, An đi lang thang bụi đời và xuất hiện tại đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức. Một người xe ôm khi đến gần đã thương tình cho 10 ngàn đồng.

Và An năn nỉ ông này chở về khu vực Bến xe Miền Đông rồi về quận Tân Bình, nhưng ông từ chối vì người ăn xin không có tiền, đồng thời quãng đường xa. Sau đó, An xin ông xe ôm cho về phòng trọ ngủ nhờ và ông đồng ý.

Rạng sáng 16/7, An nói ông xe ôm mở cửa phòng trọ để ra đi. Ông xe ôm còn thương tình, cho An thêm ít tiền để phòng thân.

An đi bộ ra Quốc lộ 1 để chờ một người bạn đến đón thì trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự đã theo dấu, phục kích bắt giữ.

Hiện Công an đã phối hợp cùng cơ quan y tế để tiến hành khoanh vùng, cách ly những người tiếp xúc gần với tử tù nhiễm Covid-19 này.

WHO cảnh báo biến chủng nguy hiểm mới lan rộng toàn cầu.

WHO cảnh báo khả năng các biến chủng Covid-19 mới và nguy hiểm hơn ​​lây lan khắp thế giới, khiến việc ngăn chặn đại dịch càng khó khăn hơn.

"Đại dịch chưa thể kết thúc", Ủy ban khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 15/7 cảnh báo sau cuộc họp một ngày trước đó.

WHO cảnh báo biến chủng nguy hiểm mới lan rộng toàn cầu.

Hiện tại, 4 biến chủng Covid-19 đang thống trị bức tranh đại dịch toàn cầu là Alpha, Beta, Gamma và đặc biệt là biến chủng Delta đang lây lan nhanh chóng. Nhưng ủy ban cảnh báo điều tồi tệ hơn có thể còn ở phía trước, chỉ ra "khả năng cao các biến chủng mới xuất hiện và lây lan toàn cầu", đặt ra nhiều thách thức hơn về kiểm soát đại dịch.

WHO tuyên bố các biến chủng "đáng lo ngại" khi chúng được coi là dễ lây truyền hơn, gây chết người nhiều hơn hoặc có khả năng kháng vaccine.

 

Tin nổi bật