Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

9X Bắc Giang sinh đôi cả 2 lần với 4 "công chúa", bố mẹ chồng vui như trúng số

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ở tuổi 29, cô làm mẹ của 4 người con sau 2 lần sinh nở, hai công chúa đầu đầu của Trang sinh năm 2017, hai cô em mới sinh được hơn 3 tháng tuổi.

"Sinh 2 lần được 4 con, vất vả nhân đôi, niềm vui nhân bốn”; “Sinh đôi một lần đã hiếm, bà mẹ này sinh đôi hẳn 2 lần”; “Không rõ mang thai tự nhiên hay làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) mà sinh đôi hẳn 2 lần?”,... là những bình luận thú vị do dân mạng để lại bên dưới video của Phạm Thị Trang (SN 1995, quê Bắc Giang).

Video chia sẻ về câu chuyện 2 lần sinh đôi của Trang đã thu hút gần 500.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Khi tiết lộ cả 2 lần đều là mang thai tự nhiên, Trang càng khiến nhiều người bất ngờ.

Chia sẻ trên Vietnamnet, bà mẹ Bắc Giang cho biết, cuộc đời cô có nhiều mối duyên. Trang kết hôn với Nguyễn Văn Mạnh (SN 1993, quê Bắc Giang) vào đầu năm 2017. Hai nhà cách nhau vỏn vẹn 3 cái cổng. Vào ngày cưới, chú rể đi bộ đến đón cô dâu.

Ở tuổi 29, cô làm mẹ của 4 người con sau 2 lần sinh nở. Ảnh: Vietnamnet.

Lần đầu đi siêu âm thai, Trang không biết mình mang thai đôi. “Mình siêu âm lần đầu ở tuần thai thứ 5, bác sĩ báo chỉ có một bé. Đến tuần thứ 7 mình đi siêu âm lại, bác sĩ báo có 2 bé. Vợ chồng mình bất ngờ, không nghĩ lại có duyên sinh đôi”, Trang kể.

Hai "công chúa" đầu đầu của Trang sinh năm 2017, tên là Hà My và Hà Minh. Hai cô em mới sinh được hơn 3 tháng tuổi, tên là Thùy Anh và Thùy Tiên. 

Khi biết mẹ mang thai đôi lần 2, hai người chị đã lần lượt gọi điện báo cho ông bà nội và ông bà ngoại, reo hò vì qua điện thoại vì: "không phải tranh giành em".

"Mẹ chồng tôi lúc đó đang bán hàng nghe cháu gái khoe "bà ơi, mẹ con sắp có thêm hai em nữa rồi" liền không tin và bảo "trêu vớ, trêu vẩn". Mẹ hỏi lại tôi có phải không và sau đó vui mừng, còn khoe với người mua hàng là sắp có thêm 2 cháu nội. Bố chồng tôi lúc đầu cũng không tin nhưng sau mừng rỡ giống vợ", Trang cho biết.

Bố mẹ đẻ của Trang biết tin cũng vui mừng không kém. Họ hàng, làng xóm biết chuyện đều bảo vợ chồng cô trúng số độc đắc 2 lần. Trang cũng là bà mẹ đầu tiên trong làng có cặp sinh đôi.

Tháng 5/2024, Trang vượt cạn thành công, chào đón 2 cô con gái Thùy Anh và Thùy Tiên. Ở tuổi 29, cô làm mẹ của 4 người con sau 2 lần sinh nở. Trang kể, họ hàng nhà chồng cô cũng có 2 cặp sinh đôi. Tuy nhiên, chưa có ai 2 lần mang thai đôi như cô.

Vợ chồng chị Trang chụp hình cùng hai con gái. Ảnh: Vietnamnet.

Theo báo Thanh niên, hai lần mang thai, Trang đều gặp tình trạng nghén nặng, không ăn được gì, sút 3 – 4 kg. Cô buộc phải nghỉ làm ở công ty để ở nhà nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe của mẹ con. 

Mọi người trong gia đình động viên, giúp đỡ để Trang vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Các con chào đời, sự vất vả khi chăm con nhỏ cũng tăng lên. Cô phải nhờ bố mẹ hai bên phụ lo ăn uống, đưa hai con đầu đi học và chăm hai em bé. Hai bé sau lúc sinh được 2,5 kg.

"Hồi hai con gái đầu còn nhỏ đều thi nhau bị ốm, đòi ăn cùng lúc, đi vệ sinh cũng vậy, cùng nhau khóc. Giờ hai bạn nhỏ cũng y chang nhưng may mắn một đứa ở cùng với ông bà, một đứa ở cùng với bố mẹ, tách hai phòng riêng nên đỡ hơn dù vẫn bị ốm cùng nhau", người mẹ chia sẻ.

Lần mang thai đầu tiên, Trang không khỏi lo lắng vì mỗi lần đi khám đều vào khu đặc biệt, nghĩ đến việc thiếu máu phải truyền máu song thai. Lần mang thai thứ hai, tâm lý cô thoải mái hơn nhưng lại gặp trắc trở lúc sinh. Trang vừa ngất khi tập đi ở bệnh viện, tắc tuyến sữa… phải điều trị dài ngày mới ổn định trở lại.

"Nhìn 4 cô con gái lớn lên từng ngày, vợ chồng tôi hạnh phúc, lấy đó làm động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống", Trang trải lòng.

Vợ chồng Trang may mắn được bố mẹ hai bên giúp đỡ nhiều trong việc chăm sóc con cái. Ảnh: Báo Thanh niên.

Vợ chồng Trang kết hôn với đôi bàn tay trắng. Lần sinh con đầu tiên, chồng cô chỉ ở nhà đúng 20 ngày rồi lại phải vào TP.HCM làm việc. Việc nuôi con, chăm sóc con, Trang nhờ cả vào bố mẹ chồng.

“Bố mẹ chồng mình thương con, thương cháu vô cùng. Bố chồng mình giúp đỡ về kinh tế, mẹ chồng giúp mình chăm con. Cùng lúc chăm sóc hai đứa trẻ sơ sinh không hề đơn giản, mình thức bao nhiêu đêm thì mẹ chồng cũng thức bấy nhiêu đêm. Lần nào phải đưa con đi viện khám, mẹ chồng cũng đi cùng. Lúc ấy, mẹ đẻ chỉ ở được với mình nửa tháng rồi lại phải vào TP.HCM làm việc”, Trang kể.

Lần sinh nở thứ hai, những ngày ở viện, cô được nghỉ ngơi khi có 2 mẹ phụ giúp trông con. Khi xuất viện, mẹ đẻ ở lại với Trang 1,5 tháng, giúp cô trông con, làm việc nhà. Khi mẹ đẻ về, mẹ chồng cô lại là người “kế nhiệm”.

“Buổi sáng mẹ đẻ mình về thì ngay buổi chiều, mẹ chồng mình lên nhà đón 5 mẹ con mình về chăm sóc, đến giờ là hơn 3 tháng rồi. Có lúc mình xin về nhà riêng để tiện cho 2 con lớn đi học nhưng bố mẹ chồng mình không cho. Ông bà lo về đó không có ai phụ mình, mấy mẹ con lại nheo nhóc”, Trang chia sẻ.

Trang luôn thấy bản thân may mắn khi đường con cái suôn sẻ, lại được bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ yêu thương. Cô chỉ mong bản thân có sức khỏe, chăm sóc con cái thật tốt rồi mai này có điều kiện báo hiếu, đền đáp công ơn của bố mẹ hai bên.

Tin nổi bật