Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bà mẹ Nghệ An sinh 6 con trong 8 năm, dự định sinh thêm đến 7, 8 con là chốt sổ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Trong 8 năm, bà mẹ trẻ tại Nghệ An đã sinh thường 6 người con, 3 trai, 3 gái, dự định sinh thêm đến 7, 8 con là chốt sổ hộ khẩu.

Nguyễn Thị Tuyết (SN 1991) quê ở Diễn Châu, Nghệ An kết hôn vào năm 2013. Khi bước chân vào hôn nhân, chị Tuyết luôn tâm niệm, con cái là cái duyên, càng có nhiều con càng đông vui. Tuổi già bố mẹ cũng được yên tâm vì có các con vui vẻ, sum vầy. 

Vì vậy, chị quyết định để mọi thứ "thuận tự nhiên". Và kết quả là, trong 8 năm, bà mẹ trẻ đã sinh thường 6 người con, 3 trai, 3 gái. Bé đầu sinh năm 2014, bé thứ hai năm 2016, bé thứ ba năm 2017, bé thứ tư năm 2018, bé thứ năm 2020, bé thứ sáu năm 2022. Cả 6 người con, Tuyết đều sinh bằng phương pháp sinh thường.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Tuyết cho biết, “Sinh 6 người con trong 8 năm, nhiều người nghĩ vợ chồng mình ‘nhỡ’ nhưng không. Mình chủ đích muốn sinh nhiều con như vậy và cảm thấy kinh tế của hai vợ chồng có thể đáp ứng được, có thể nuôi được các con ăn học đàng hoàng. Chồng mình rất thương vợ nhưng biết vợ không quản ngại lại muốn có nhiều con nên anh cũng đồng cảm".

Gia đình của chị Nguyễn Thị Tuyết. Ảnh: Arttimes.vn.

“Mình trộm vía sinh nở khá dễ dàng. Cả thai kỳ không bị nghén, lúc sinh nhanh và hồi phục cũng nhanh. Đó là một phần động lực khiến mình sinh đông con”, bà mẹ Nghệ An chia sẻ thêm.

Chị Tuyết kể, từ thời son rỗi, cô đã mơ ước về một gia đình đông con. Mỗi lần vào chăm sóc bố mẹ trong bệnh viện, nhìn cảnh anh chị em quây quần, cô lại mong sau này mình được sống tuổi già vui vầy, đấm ấm như vậy.

“Mình hay trêu mọi người là “đẻ nhiều cho chắc”, đứa này đi làm ăn xa thì còn có đứa kia ở gần. Quyết định sinh nhiều con hoàn toàn là ở mình, chồng mình không bao giờ giục vợ đẻ. Ngược lại, anh còn thương xót vợ khi cứ mang bầu, sinh nở liên miên”, Tuyết kể.

Như bao bà mẹ khác, ngoài kiếm tiền, chị dốc toàn bộ thời gian để chăm sóc, lo cho con ăn uống, ngủ nghỉ. Có những ngày, chị chỉ ngủ được 3-4 tiếng. Mệt là thế nhưng người mẹ ấy vẫn cố gắng làm mọi việc đúng kỷ luật. Để bớt vất vả, chị thuê giúp việc dọn dẹp theo giờ.

Chị cho biết, việc chi tiêu cho các con cũng phải tính toán kỹ càng. Mỗi tháng, từ tiền học, tiền bỉm sữa, tiền quần áo và các khoản chi tiêu phục vụ đi chơi, ăn uống... tối thiểu khoảng 50 triệu đồng/tháng.

"Trên mạng xã hội đồn đại mình muốn đẻ thêm 4 bé nữa cho chẵn 10 con nhưng không phải. Mình dự định sinh thêm đến 7, 8 con là chốt sổ hộ khẩu", Tuyết cho hay.

Cả 6 người con, Tuyết đều sinh bằng phương pháp sinh thường. Ảnh: Vietnamnet.

Theo Arttimes.vn, bí quyết “nuôi con nhàn” của Tuyết vỏn vẹn 4 từ: Dạy con tự lập. Khi con tròn 15 tháng, đi vững, ăn uống tốt, cô sẽ cho con đi học. Cô luôn nghiêm khắc trong việc dạy con, từ việc vệ sinh cá nhân, học bài cho đến giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, cô đều để con tự lập khi có thể.

“Con mình lên lớp 2 đã phải rửa bát, chị gái lớp 5 sẽ giúp bố mẹ trông em nhỏ. Các bé 4, 5 tuổi phải tự tắm rửa, vệ sinh cá nhân. Mình hướng dẫn rồi để con tự làm, sau đó nếu không ổn thì mới đến hỗ trợ”, bà mẹ trẻ kể.

Một nguyên tắc khác của vợ chồng Tuyết là: “Giải quyết mọi việc từ việc kinh doanh đến việc gia đình vào ban ngày. Thời gian buổi tối sẽ dành cho con”. Buổi sáng, vợ chồng cô dậy sớm cho con đi học, sau đó sẽ sắp xếp việc nhà, việc kinh doanh ổn thỏa. Buổi chiều khi đón con về, cả nhà cùng nhau nấu cơm, ăn tối, sau đó quây quần trò chuyện, tâm sự với nhau.

Bằng cách này, Tuyết vừa có thời gian cho công việc, con cái, vừa có thời gian chăm sóc bản thân.

“Nói thì đơn giản nhưng làm mẹ 6 con cũng không tránh được lúc đầu bù tóc rối vì con ốm, con khóc. Cũng có thời điểm mình căng thẳng khi con ốm cả đàn, mẹ con bồng bế, chăm sóc nhau. Nhưng mình là người “siêu lạc quan” và nhiều năng lượng, khoảnh khắc buồn chán, bất lực trôi qua rất nhanh, thay vào đó là sự vui vẻ, yêu đời, yêu gia đình và đàn con thơ”, Tuyết tâm sự.

Từ ngày làm mẹ của 6 bé, các chuyến du lịch của vợ chồng chị thường “theo đoàn”. Đi đến đâu ai cũng nghĩ chị dẫn theo các cháu chứ không nghĩ tất cả đều là con chị. Vợ chồng chị rất chăm đi du lịch để các con có nhiều trải nghiệm với thế giới bên ngoài hơn. 

Đông con, những tình huống bi hài trong gia đình chị kể mãi cũng không hết. Mỗi tối đi ngủ, chị phải vừa nằm vừa đọc tên các con để điểm danh. Có lúc chị quên tên con, đọc tên bé này thành bé khác. 

Từ ngày làm mẹ của 6 bé, các chuyến du lịch của vợ chồng chị thường “theo đoàn”. Ảnh: Arttimes.vn.

“Lần đang đau đẻ bé thứ 5, bác sĩ hỏi mình đã sinh được mấy đứa, tên chúng là gì. Trong cơn đau, mình không thể nhớ nổi tên các con và cũng không biết thứ tự lớn nhỏ thế nào. Lúc ấy có lẽ mình quá tập trung vào cơn đau nên nhất thời quên.

Có lần con chụp ảnh chia tay lớp cuối năm, mình gửi tên cho hiệu ảnh mà nhầm lung tung. Các anh thợ ảnh hỏi lại mình mới giật mình biết là nhầm thứ tự và tên các con. Vì trong ảnh chúng khá lớn và rất giống nhau”, chị Tuyết chia sẻ. 

Guồng quay cuộc sống vất vả, ngày ngày phải lao vào công việc kiếm tiền rồi tối lại về lo cho các con nhưng chị Tuyết vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Chị hiểu, sinh nhiều con, sự chăm sóc dành cho các con sẽ không được thật sự tốt khi chỉ có 1-2 bé. Nhưng chị và chồng luôn nỗ lực hết sức, lo lắng mọi thứ về vật chất và tinh thần để mong các con có cuộc sống đủ đầy nhất. 

“Thành thật mà nói, gia đình đông con thì con cái sẽ không được quan tâm, nuông chiều như gia đình 1, 2 con. Nhưng mình cho rằng, đó là một sự trải nghiệm, nhà đông chị em, con cái sẽ học được cách tự lập, không ỷ lại, dựa dẫm vào bố mẹ”, Tuyết nói.

Tin nổi bật