Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bố mẹ ở Nghệ An có 5 con gái xinh đẹp và giỏi giang, đặt tên có ý nghĩa đặc biệt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ gia đình này, đồng thời cho rằng đây chính là ngôi nhà mơ ước của bao người Việt khi trưởng thành, xa quê muốn quay trở về đoàn tụ.

Cách đây không lâu, một gia đình ở Nghệ An với bức ảnh nhà có 5 nàng công chúa đang nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Được biết gia đình này có 5 cô con gái với nhan sắc xinh xắn, mỗi người một vẻ nhưng ai cũng đều rất tươi tắn và rạng rỡ. Trong bức ảnh còn có sự xuất hiện của bố và mẹ, cả hai nở nụ cười mãn nguyện bên cạnh 5 cô con gái lớn đã trưởng thành của mình. 

Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ gia đình, đồng thời cho rằng đây chính là "ngôi nhà" mơ ước của bao người Việt khi trưởng thành, xa quê muốn quay trở về đoàn tụ với người thân. Song vài người đồn đoán có thể vì cố đẻ con trai nên gia đình này mới đẻ nhiều con gái như thế. 

5 chị em Tú Anh cùng bố mẹ. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Được biết, "nhà có 5 cô công chúa" sinh sống ở xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Nguyễn Tú Anh (cô con gái út) cho hay, bức ảnh được chụp khi 5 chị em hẹn nhau cùng về thăm bố mẹ và lên lịch chụp ảnh gia đình làm kỷ niệm. Tú Anh rất bất ngờ khi bức ảnh gia đình nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Điều gây ấn tượng hơn với mọi người đó chính là ý nghĩa tên của các chị em trong nhà tưởng chừng như độc lập nhưng khi ghép lại thì rất liên kết. Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, Tú Anh cho biết, "Bố mẹ mình sinh được 5 con gái, có tên lần lượt là Thủy, Thanh, Thảo, Tâm, Anh với ý nghĩa "Nước trong ngọt lòng anh". Hơn cả bố mẹ còn mong các con ngoan ngoãn, thuần khiết như dòng nước trong để soi mát tấm lòng đấng sinh thành.

Vì thế chị em mình rất yêu và trân trọng tên do bố mẹ đặt. Nó vừa hiện đại vừa chứa đựng ý nghĩa đặc biệt đối với từng cá nhân cũng như cả 5 chị em".

Về chuyện 5 chị em của Tú Anh đã lập gia đình hết hay chưa, cô gái xứ Nghệ tiết lộ 3 người chị lớn: Thuỷ - Thanh - Thảo đã lấy chồng và có 2 chị sinh sống ở nước ngoài. Còn Tú Anh làm giáo viên ở quê, sống bên cạnh cha mẹ.

Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ gia đình, đồng thời cho rằng đây chính là "ngôi nhà" mơ ước của bao người Việt. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Khi hỏi "Nhà có 5 con gái, sau này lấy chồng sẽ "bay" mất, muốn đoàn kết hay tụ tập cũng khó", Tú Anh thẳng thắn cho biết gia đình nhà cô rất vui. Tất cả đều đoàn kết, yêu thương lẫn nhau, "chị bảo em, em vâng lời".

"Các chị mình dù đã lấy chồng, xa quê nhưng có chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng tâm sự, nói chuyện với nhau. Chị em mình còn bảo nhau hãy lấy chồng gần để sau này tiện qua lại thăm nom và chăm sóc bố mẹ", cô gái trẻ tâm sự.

Dẫu có những lời đàm tiếu rằng, bố mẹ cô vì muốn có con trai nên mới sinh tới 5 người con nhưng Tú Anh không bận tâm. Cô là người hiểu rõ nhất, bố mẹ hạnh phúc và tự hào thế nào khi nuôi dạy được 5 cô con gái trưởng thành, theo Tạp chí Nông thôn Việt.

“5 chị em mình ai cũng có công việc ổn định, ngoan ngoãn và có hiếu với bố mẹ. Mình nghĩ bậc cha mẹ nào cũng chỉ mong muốn như vậy”, Tú Anh nói.

Tin nổi bật