Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bố mẹ Quảng Ngãi tần tảo nuôi 5 con gái giỏi giang, cuối đời hái "quả ngọt"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Hiện tại, cả 5 chị em cùng nhau tạo quỹ riêng cho cha mẹ giống như lương hưu dưỡng già, thường xuyên đưa ba mẹ đi du lịch trong và ngoài nước.

Mỗi lần đăng ảnh gia đình, đặc biệt là hình ảnh của 5 chị em gái lên trang cá nhân, Yến Nhi (sinh năm 1990, quê Quảng Ngãi, hiện sống tại TP.HCM) đều nhận được những lời xuýt xoa khen ngợi. Mọi người thường khen bố mẹ cô “khéo đẻ” khi sinh được 5 cô con gái xinh đẹp, giỏi giang, lại có hiếu.

Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, Yến Nhi cho biết, "Ba mình tên Huỳnh Sơn Lâm, còn má là Lê Thị Bảy. Cả hai hiện đã ngoài 60 tuổi, là người Quảng Ngãi.

Ba mẹ mình sinh được 5 cô công chúa, hiện đã yên bề gia thất và có sự nghiệp ổn định. Nhiều người nhìn vào nói ba mẹ sướng, con gái con rể hiếu thảo, các cháu ngoại ngoan ngoãn. Song họ đâu biết rằng ngày xưa ba mẹ vất vả ra sao để nuôi 5 chị em mình khôn lớn, học hành đủ đầy".

Cả 5 chị em Nhi đều đã lập gia đình, cùng sống tại TP.HCM. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Yến Nhi là con gái thứ ba, chị cả cô là Bích Vân, hiện kinh doanh trong lĩnh vực xe ô tô, chị hai là Tường Vi, là kế toán cho một công ty tại TP.HCM, người em thứ 4 là Trà Mi, hiện là nhân viên văn phòng, em út là Khánh Ly, cũng là nhân viên của một công ty lớn.

Thời đó, ông Lâm và bà Bảy làm nghề nông, kết hợp làm bánh tráng để có thể chắt chiu, dành dụm tiền nuôi con ăn học. Họ sẵn sàng dãi nắng dầm mưa, dậy sớm thức đêm với hi vọng làm thêm được chút tiền nào hay chút đó. Nhưng họ chưa bao giờ để các con thiếu ăn mặc hay học phí.

"Ba má mình rất thương con nhưng không vì thế mà nuông chiều, ngược lại rất nghiêm khắc. Vì vậy từ nhỏ 5 chị em rất ý thức về những lễ nghĩa trước sau.

Riêng ba là người đàn ông ngoài lạnh trong ấm, bề ngoài nhiều lúc khá nghiêm khắc nhưng lại luôn theo sát sao việc học tập của con. Ví dụ như ba hay hướng dẫn các con học tập, đưa con đi thi đại học hoặc bất cứ kỳ thi nào cũng có ba ở bên.

Ngày 5 chị em mình lấy chồng, ba vui lắm nhưng lại âm thầm rơi nước mắt. Vì thế chúng mình vẫn đùa nhau rằng má mới là người mạnh mẽ", Yến Nhi tâm sự.

Yến Nhi cho biết, sinh 5 cô con gái là mong muốn chủ động của bố mẹ cô. Mẹ cô luôn cố gắng sinh một người con trai để gia đình “có nếp, có tẻ” nhưng nếu không được thì cũng chỉ đẻ 5 người con là dừng. Riêng bố cô xác định, càng đông con càng vui, không hề quan trọng chuyện con trai con gái.

5 cô con gái là niềm tự hào của bố mẹ. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

5 chị em Nhi lớn lên nhờ những thửa ruộng và mẹt bánh tráng của bố mẹ. Bố mẹ cô vừa làm nông, vừa làm bánh tráng, chắt chiu từng đồng để nuôi 5 cô con gái ăn học. Dù khó khăn, vất vả đến đâu, bố mẹ cô cũng chưa từng từ chối mong muốn được học tập của bất kỳ người con nào. Bởi vậy, khi khôn lớn, trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định, chị em Nhi luôn đặt chuyện phụng dưỡng bố mẹ lên hàng đầu. 

Theo Tạp trí Nông thôn Việt, cả 5 chị em Nhi đều đã lập gia đình, cùng sống tại TP.HCM. Bố mẹ cô cũng từ Quảng Ngãi chuyển vào Sài thành để sống gần con cháu. Chị em Nhi luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau để bố mẹ yên tâm. Đặc biệt, tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầu.

"Chúng mình luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau bất kể lúc nào để ba má yên tâm. Đặc biệt tất cả đều đặt chữ hiếu lên hàng đầu.

Mình vẫn luôn thầm cảm ơn trời thương nên cuộc sống ổn định. Vì thế chúng mình ngoài chăm sóc tổ ấm nhỏ còn có thể yêu thương, chăm sóc ba má", Yến Nhi cho biết.

5 chị em Nhi lớn lên nhờ những thửa ruộng và mẹt bánh tráng của bố mẹ. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Hiện tại, cả 5 chị em cùng nhau tạo quỹ riêng cho cha mẹ giống như lương hưu dưỡng già, thường xuyên đưa ba mẹ đi du lịch trong và ngoài nước. Họ muốn cha mẹ biết đây đó sau tháng năm khổ nhọc vì con. "Sinh nhật hay ngày kỉ niệm hàng năm của ba má, chúng mình đều tổ chức chúc mừng", Nhi nói.

Tin nổi bật