Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình ở Đồng Nai sinh 7 con gái, 1 con trai, đặt tên mang ý nghĩa đặc biệt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

8 chị em Bảo Châu đều đã lập gia đình. Hiện tại, bố mẹ cô và 6 người con khác đều sống ở nước ngoài, chỉ có Bảo Châu và người chị thứ 7 sống tại Việt Nam.

Việc “chỉ có một con” hay “có nhiều con” cái nào tốt hơn hiện còn nhiều tranh cãi. Song trên thực tế, vài chục năm sau sẽ có sự khác biệt giữa gia đình đông con với gia đình chỉ có một hoặc 2 con. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, Bảo Châu (SN 1995, quê Đồng Nai) cho biết: “Chẳng có gì may mắn bằng nhà đông anh chị em. Ngày nhỏ chúng mình bồng bế và che chở cho nhau, còn lớn lên yêu thương, đùm bọc nhau trưởng thành”.

Bảo Châu sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em: 7 gái, 1 trai. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Cô gái 9X giới thiệu bản thân sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em: 7 gái, 1 trai. Các thành viên lần lượt là Linh (SN 1980), Trân (SN 1982), Liên (SN 1984), Mai (SN 1989), Tú (SN 1991), Vân (SN 1994), Châu (SN 1995) và cậu út (SN 1998).

“Tên của anh chị em mình tưởng đơn giản, giống như bao người Việt khác nhưng ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt. Mình thấy bố mẹ nói rằng tên của tất cả mang hàm ý xinh đẹp, tinh tú và đầy sự quý trọng. Bố mẹ hi vọng sau này các con trưởng thành sẽ giỏi giang, xinh đẹp và được mọi người quý trọng. Chúng mình cũng hay đùa với nhau rằng chẳng quan trọng tên đẹp hay xấu, chỉ cần đó là tên do bố mẹ đặt đã yêu thích lắm rồi”, Bảo Châu tâm sự.

8 chị em Bảo Châu đều đã lập gia đình. Bố mẹ cô có 12 người cháu ngoại và một người cháu nội sắp ra đời. Hiện tại, bố mẹ cô và 6 người con khác đều sống ở nước ngoài, chỉ có Bảo Châu và người chị thứ 7 sống tại Việt Nam. Châu kể, trước khi có một gia đình đầy đủ, viên mãn như hiện tại, bố mẹ cô từng trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ, theo Tạp chí Nông thôn Việt.

Hiện 8 chị em Bảo Châu đều đã lập gia đình. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

“Bố mẹ mình đều là con nhà nghèo. Bà ngoại mất sớm, mẹ mình phải bươn chải từ nhỏ. Ông nội mình cũng mất khi bố mới 3 tháng tuổi nên bố cũng phải vật lộn mưu sinh từ sớm. Bố mẹ mình thương nhau thì về ở với nhau chứ không có cưới xin gì. Ngày xưa, bố mình làm thuê làm mướn, rồi được cho đất làm rẫy, dần dần mới có của ăn của để, nuôi được 8 chị em mình ăn học thành người”, Bảo Châu kể.

Chăm lo, báo hiếu bố mẹ lúc tuổi già là động lực để chị em Bảo Châu không ngừng cố gắng. Giờ đây, mỗi người đều có sự nghiệp riêng ổn định, có thể lo cho gia đình nhỏ của mình, giúp đỡ các chị em và báo hiếu bố mẹ.

“Có đông anh chị em là cảm giác tuyệt vời mà không phải ai cũng có được. Tất cả các thành viên trong gia đình mình đều hiểu chuyện, yêu thương nhau và hiếu thuận với bố mẹ”, Châu tâm sự.

Giờ đây mỗi người đều có sự nghiệp riêng ổn định, có thể lo cho gia đình nhỏ của mình, giúp đỡ các chị em và báo hiếu bố mẹ. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Nhắc đến chuyện 8 chị em có hay tụ tập hay không, cô gái thành thật cho biết vì các thành viên đều sống và làm việc ở nhiều quốc gia nên cả nhà hiếm có dịp gặp mặt. Tất cả thường chia sẻ, tâm sự với nhau thông qua nhóm chat của gia đình. Cô nói: “Sau 2 năm xa cách, mới đây, gia đình mình mới sum họp đông đủ thành viên, chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp sinh nhật ba”.

Tin nổi bật