Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình ở Bình Phước có 7 chị em đẹp như hoa, mỗi lần đi chơi là "bao" hết quán

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Hiện tại 6/7 chị em đều đã lập gia đình. Hầu hết các chị em đều lấy chồng gần nhà nên họ thường xuyên ghé qua nhà bố mẹ.

Mới đây, dư luận được phen xôn xao trước hình ảnh đại gia đình có tới 8 người phụ nữ, một người đàn ông. Nhiều người nhận ra đó là một cặp vợ chồng cùng 7 cô con gái đang chụp hình gia đình làm kỷ niệm.

Chia sẻ trên Báo Tri thức và Cuộc sống, chị Mỹ Linh (SN 1983) – một trong 7 người con gái xuất hiện trong bức hình trên cho biết: “Đó là hình ảnh của ba mẹ, các chị em của tôi. Bức hình được em gái thứ 6 chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội.

Tôi khá bất ngờ khi hình ảnh nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã để lại lời chúc đến gia đình, nhất là sức khỏe của ba mẹ”.

Đại gia đình có tới 8 người phụ nữ, một người đàn ông. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Cha mẹ của chị Mỹ Linh năm nay ngoài 65 tuổi, vốn gốc Thái Bình, sau đó vào Đồng Xoài (Bình Phước) làm kinh tế. Cả hai đã gây dựng nhà cửa, sinh con trên mảnh đất đầy hứa hẹn này. Theo đó các chị em gái của chị lần lượt là: Kim Liên (SN 1978), Mỹ Linh, Bích Huệ (SN 1985), Thanh Huyền (SN 1987), Nhật Hà (SN 1990), Kim Thoa (SN 1992) và em út tên Ái Linh (SN 1995).

Người phụ nữ tuổi Hợi kể rằng, từ xưa gia đình đã “nổi tiếng” trong vùng vì đông con. Chị hay bất cứ thành viên nào hễ ra ngoài hoặc đi học đều có chút ái ngại khi được chú ý vì nhà có nhiều chị em. Song càng lớn chị càng thấy hãnh diện, tự hào về gia đình.

“Nhiều người hỏi tôi rằng có phải ba mẹ đẻ cố thêm… thằng cu mà không được hay không? Tôi lựa chọn sự im lặng, đó không phải sự thừa nhận mà là cách để bảo vệ chính người thân của mình.

Sau này tôi trưởng thành, lập gia đình và hiểu được lẽ đương nhiên: bất cứ cặp vợ chồng nào cũng muốn sinh con đủ nếp đủ tẻ. Ba mẹ tôi cũng vậy! Song tôi nhận ra từ xưa ba mẹ luôn có quan niệm con cái là lộc trời cho, lúc nào cũng vui vẻ đón nhận, nuôi dạy chị em tôi trưởng thành”, chị Linh tâm sự.

Thậm chí, cha chị Linh luôn tự hào khi nhà có "7 cô công chúa". Ông sẵn sàng đối diện với những lời trêu đùa từ hàng xóm, họ hàng bằng một nụ cười hiền từ. Sau đó ông hãnh diện nói: "Vợ sinh cho tôi 7 cô công chúa. Tôi hạnh phúc, đội vợ lên đầu còn chưa hết". Từ đó họ không còn bàn ra tán vào trước mặt ông.

"Nhà đông con, hẳn ba mẹ chị đã rất vất vả để có thể nuôi nấng 7 chị em chị trưởng thành, học hành đầy đủ?", khi được hỏi, chị Linh thành thật cho biết bố mẹ từ xưa đã phải lam lũ kiếm tiền nuôi các con ăn học. Họ chắt chiu, dành dụm từng đồng để cho con lên thành phố học tập với hi vọng sau này con thoát ly khỏi cuộc sống suốt ngày xoay quanh làm vườn, chăn nuôi.

Hiện tại 6/7 chị em cô đã lập gia đình. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

"Quê tôi có nhiều gia đình con cái học cao đẳng, đại học là sẵn sàng bán đất chi tiêu. Nhưng ba mẹ vẫn dành dụm từng mét đất để giờ đây các con lập gia đình đều chia mỗi con một phần làm của hồi môn", chị Linh tâm sự.

Mỹ Linh và 4 người chị em khác đều học cao đẳng, đại học, có nghề nghiệp ổn định, có người làm kinh doanh, điều kiện kinh tế khá giả, có người làm ở các công ty lớn. Riêng Nhật Hà - người chị thứ năm do sức khỏe yếu nên phải nghỉ học sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Theo báo Dân trí, hiện tại 6/7 chị em cô đã lập gia đình. Hầu hết các chị em đều lấy chồng gần nhà nên họ thường xuyên ghé qua nhà bố mẹ.

Tổng số thành viên trong gia đình cô đã lên tới gần 30 người bao gồm 2 bố mẹ, 7 chị em, các chàng rể và các cháu. Số thành viên trong gia đình sẽ còn tăng thêm khi các chị em của Linh còn sinh thêm con cái.

"Mỗi lần chị em chúng tôi về ngoại, ba mẹ phải chuẩn bị 4 đến 5 mâm cơm để đãi con gái con rể cùng các cháu. Sau đó chúng tôi ăn uống, xúm vào dọn dẹp nhà cửa giúp đỡ ba mẹ.

Xong xuôi, chúng tôi rủ cả nhà đi cà phê tám đủ thứ chuyện. Những lúc đó, cả nhà như bao cả quán vì đông người quá trời", người phụ nữ hạnh phúc chia sẻ.

Mỗi dịp cả nhà đi chơi, đi ăn hay uống cà phê chẳng khác nào bao cả quán vì số người quá đông. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Kim Thoa, em gái của chị Mỹ Linh cho biết, "Mỗi dịp cả nhà đi chơi, đi ăn hay uống cà phê chẳng khác nào bao cả quán vì số người quá đông".

Cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui. Tôi càng thêm hạnh phúc khi được làm con của ba mẹ. Tôi hiểu được rằng, để có được niềm vui ấm áp này, ba mẹ tôi đã trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Vậy nên tôi càng thêm trân trọng và yêu thương gia đình đặc biệt của mình hơn".

Tin nổi bật